Giỏ hàng
THÁNG VÀNG SAMSUNG
Hotline: 19008672

Cập nhật : Ra mắt tính năng Facebook shop - từ nay đã có thể mua hàng trực tiếp tại các link quảng cáo của Facebook và Instagram - chẳng cần phải tải chi các app bán hàng nhiều làm gì nữa

Người dùng đã không mấy xa lạ với những cách mua hàng online vì đây chính là xu hướng kinh doanh và quảng cáo của các doanh nghiệp và cá nhân bán hàng hiện nay - nhất là đại dịch Covid 19 vẫn đang diễn ra thế nên nhu cầu mua sắm online ngày 1 quan trọng và cần thiết hơn - và 1 trong nền tảng để các đơn vị có thể quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng chính là Facebook. Và từ nay người dùng Facebook và Instagram đã có thể lướt và mua sắm trực tiếp từ qua các trang Facebook hoặc trang cá nhân Instagram.

Hãy cùng Ad đi tìm hiểu xem tính năng trên của Facebook vừa cập nhật có gì đặc biệt không ngay sau đây nhé.


Trong thời điểm hiện tại, cả Facebook và Instagram đều đã và đang hỗ trợ các trang thương mại điện tử ở một mức độ nhất định trên nền tảng của mình.

Lấy ví dụ như Facebook đã có tính năng Marketplace cho riêng mình và còn có dự định đẩy mạnh tính năng này thông qua đồng tiền Libra của họ, trong khi đó Instagram cho phép người dùng mua các sản phẩm nổi bật trong bài đăng và quảng cáo sản phẩm.


Tuy nhiên, đại dịch COVID- 19 và lệnh cách ly toàn xã hội đã tạo cho người tiêu dùng thói quen xem thông tin của nhà hàng và mua sắm online ngày một nhiều hơn thì các quán ăn trên Facebook và Instagram về giờ mở cửa và cố định thời gian giao hàng trực tuyến.

Vì vậy, việc tích hợp và cho phép khách hàng xem thông tin và đưa ra sự lựa chọn khi mua sắm ngay trên nền tảng Facebook và Instagram được xem là một lựa chọn rất hợp lý vào thời điểm hiện tại. Thế nên, vừa qua Facebook đã cho ra mắt một bộ công cụ mới và tiện lợi hơn, cho phép các doanh nghiệp tạo cửa hàng trực tuyến ngay trên nền tảng mạng xã hội này.

Để giải thích sự tiện lợi của tính năng vừa mới tích hợp - CEO Mark Zuckerberg mô tả tính năng này là một cách để giúp các doanh nghiệp đang phải hứng chịu thiệt hại kinh tế hậu COVID-19 vực dậy.

Ông nói: "Tôi nghĩ rằng mọi người sẽ tiếp tục mua sắm và kinh doanh trực tuyến nhiều hơn.", và ông tin tưởng xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục phát triển ngay cả khi đại dịch kết thúc.


Ngoài ra, Phó chủ tịch Sản phẩm của Instagram, Vishal Shah thông báo rằng sẽ đây sẽ là buổi thử nghiệm toàn cầu cho tính năng này, với gần 1 triệu doanh nghiệp đã đăng ký dùng thử. Những doanh nghiệp đó sẽ có thể tạo Facebook Shop miễn phí, chỉ cần tải lên danh mục của họ, chọn sản phẩm họ muốn giới thiệu, sau đó tùy chỉnh nó với hình ảnh bìa và màu sắc.

Sau đó, khách hàng có thể truy cập, lưu và đặt hàng sản phẩm. Phó chủ tịch Quảng cáo của Facebook Dan Dan Levy cho biết, công ty sẽ thu một khoảng phí nhỏ trên mỗi lần mua, nhưng nguồn tiền thật sự của Facebook sẽ đến từ việc đăng quảng cáo.


Trong một phần của thông báo này, Facebook cũng cho biết họ đã bắt tay hợp tác với các tên tuổi lớn trong ngành thương mại Shopify, BigC Commerce, Woo, Channel Advisor, CedC Commerce, Cafe24, Tienda Nube và Feedonomics.

Người bán sẽ có thể sử dụng nền tảng của các bên thứ ba này để gián tiếp quản lý Cửa hàng Facebook của họ, cũng như các quảng cáo được liên kết với chúng. Shopify cho biết: "Facebook cho phép các cửa hàng trên Shopify kiểm soát việc tùy chỉnh và bán hàng cho các cửa hàng của họ ở Facebook và Instagram. Đồng thời quản lý sản phẩm, hàng tồn kho, các đơn đặt hàng và trả hàng trực tiếp ngay trong Shopify."


Sau đợt cách ly toàn xã hội vì đại dịch Covid - 19, một số doanh nghiệp và cửa hàng ở Việt Nam đã tận dụng các nền tảng mạng xã hội để tiếp tục kinh doanh. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng dần quen với việc mua sắm online thay vì ra cửa hàng. Với tính năng mới này, có lẽ thị trường thương mại điện tử sẽ ngày càng phát triển hơn.

Vậy là từ nay và sau này bạn sẽ không còn phải inbox hỏi giá nữa rồi, bạn có thấy hào hứng với tính năng mới này không ?



Top