Giỏ hàng
THÁNG VÀNG SAMSUNG
Hotline: 19008672

CHIA SẺ : 10 BƯỚC THIẾT LẬP LẠI 4G KHI CẢM THẤY QUÁ CHẬM HOẶC KHÔNG KẾT NỐI ĐƯỢC.

Thời đại công nghệ 5G đang được thử nghiệm dần dần trở nên thông dụng thì 4G/LTE vẫn đang đông đảo người dùng sử dụng làm gói DATA dữ liệu chính trên SmartPhone hằng ngày - 


Nhưng đột nhiên đến 1 ngày khi bạn đang sử dụng dữ liệu Data trên SmartPhone của mình đột nhiên bị mất nối hoặc vào tốc độ rất chậm cho dù bạn chỉ mới vừa đăng ký gói cước cách đây không lâu thì chắc hẳn bản thân bạn đang rất khó chịu, bực bội vì Wifi không phải lúc nào cũng kết nối ổn định và bản thân chúng ta chủ động hơn khi sử dụng 4G mà mình không thể làm việc được sự cố trên.

Ngày hôm nay thì đây AD chia sẻ đến bạn đọc bài viết 10 cách bạn cần làm khi 4G không hoạt động trên smartphone của bạn.


1. Hãy thử khởi động


Như đa số những lỗi khác trên smartphone, việc đơn giản và thiết yếu nhất là bạn cần khởi động lại máy. Với việc thay đổi cài đặt trên máy thì việc khởi động lại là rất cần thiết để giúp máy cập nhật lại những thay đổi mới cũng như tự tối ưu hệ thống sao cho phù hợp để sử dụng. Vì vậy, với việc bật 4G nhưng không vào mạng được thì việc đầu tiên bạn cần làm là khởi động lại máy.


2. Kiểm tra cài đặt dữ liệu di động

Không giống như WiFi, 4G cần có một vài bước cài đặt trên hệ thống để giúp tối ưu lưu lượng và một số tùy chọn khác. Vì vậy, nếu không thể dùng được 4G bạn cần xem lại cái mục cài đặt dữ liệu di động và cài đặt lại cho phù hợp.


3. Hãy thử tháo SIM và lắp lại



Dữ liệu di động không hoạt động được có thể do lỗi thẻ SIM của bạn do bạn vừa thay đổi cài đặt về mạng di động như đổi gói cước mà hệ thống chưa kịp cập nhật. Thì bạn cần tắt máy, tháo SIM ra và lắp.


4. Bật chế độ máy bay



Trong trường hợp máy bạn có 2 SIM và có nhiều sóng khác như Bluetooth, WiFi,... Những loại sóng này có thể sẽ xung đột với nhau gây ra một số lỗi hệ thống như không dùng được 4G. Vì vậy, trong trường hợp này bạn nên bật chế độ máy bay sau đó tắt đi và bật lại 4G để sử dụng.


5. Kiểm tra gói cước Data



Mỗi nhà mạng đều có các gói cước 4G khác nhau, trong đó có các gói cước sau khi đã dùng hết lưu lượng tốc độ cao thì không được truy cập internet nữa mốt số gói khác vẫn cho phép truy cập với tốc độ thấp. Vì vậy, bạn nên kiểm tra lại gói cước đang sử dụng để việc sử dụng 4G được tốt hơn.


6. Kiểm tra địa hình vị trí của bạn



Ngoài những lỗi trên hệ thống thì có một yếu tố cũng rất quan trọng đó là vị trí bạn dùng 4G. Vị trí địa lý ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm khi truy cập internet. Vì vậy, bạn nên tìm nơi có sóng ổn định, tránh những nơi nhiều cây cối, vùng sâu vùng xa,...


7. Hãy thử đổi sim từ 3G sang 4G



Hiện tại, 4G đã được các nhà mạng phổ biến đến với người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thuê bao vẫn chưa đổi SIM 3G cũ thành SIM 4G để có thể sử dụng được các dịch vụ liên quan đến 4G. Do đó, bạn nên kiểm tra lại và đổi lên SIM 4G.


8. Kiểm tra lưu lượng Data



Một lý do nghe rất buồn cười tuy nhiên lại có rất nhiều người dùng không để ý. Đó là hết lưu lượng truy cập internet, bạn nên kiểm tra lại lưu lượng trước khi muốn sử dụng 4G.


9. Liên hệ với nhà mạng

Trong quá trình phát sóng 4G các nhà mạng cũng thường gặp phải các trường hợp lỗi hệ thống, cá mập cắn cáp,... Vì vậy, để đảm bảo bạn nên liên hệ với nhà mạng đang dùng và hỏi về tình trạng sóng 4G.


10. Kiểm tra ngay phần cứng bảo hành



Nếu đã thực hiện toàn bộ những cách trên nhưng bạn vẫn không dùng được 4G thì chỉ còn cách cuối cùng là đưa smartphone của bạn đến trung tâm bảo hành. Vì có thể trong quá trình sử dụng smartphone của bạn đã bị hỏng ở đâu đó.

Hy vọng những chia sẻ mới đây và chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể truy cập internet bằng sóng 4G, nếu thấy hay thì đừng quên like, share ủng hộ DigiPhone và để lại bình luận ở dưới đây nhé.

Top