Giỏ hàng

Nên mua iPhone phiên bản nước nào tốt nhất hiện nay?

Trong những trở lại đây ngoài những chiếc iPhone chính hãng được nhập trực tiếp từ các cửa hàng chính hãng của Apple thì hàng xách tay cũng rất được ưa chuộng. Bởi lẽ so với các điện thoại iPhone chính hãng thì về mặt chất lượng hai dòng này không hề thua kém nhau. Bên cạnh đó, khi mua hàng xách tay iPhone chúng ta còn được hưởng lợi hơn về mặt giá thành. Chính vì vậy mà càng nhiều người lựa chọn hàng xách tay nhiều hơn. Vậy thì chúng ta nên mua iPhone phiên bản nước nào, hãy cùng DIGIPHONE tìm hiểu nhé.

nên mua iphone phiên bản nước nào

Nên mua iPhone phiên bản nước nào sản xuất là tốt nhất?

1. iPhone phiên bản Mỹ

1.1 Nhận biết

Cách nhận biết iPhone của bạn có nguồn gốc phải từ Mỹ hay không thì cách đơn giản nhất chính là tìm đến Cài đặt. Bạn thực hiện các thao tác sau: Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Tên kiểu máy, nếu máy hiển thị thông số có dãy cuối là LL/A thì máy đến từ thị trường Mỹ.

Vào cài đặt để nhận biết máy đến từ đâu

Vào cài đặt để nhận biết máy đến từ đâu

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận biết hàng từ Mỹ bằng cách nhìn vào số seri phía sau thân máy. Phương pháp này áp dụng cho iPhone 7 hoặc các kiểu máy cũ hơn. Số bắt đầu bằng chữ A, với nhãn 'Model' bên cạnh. Nếu con số này quá nhỏ so với mắt thường của bạn, kính lúp có thể hữu ích. IPhone 8 và các mẫu mới hơn không có số A được in ở mặt sau. Điều đó có nghĩa là nếu bạn không thể tìm thấy số này ở mặt sau thiết bị của mình, bạn có thể chắc chắn rằng mình có phiên bản iPhone 8 trở lên. Đối với iPhone 8 trở lên, bạn sẽ cần tháo khay SIM và tìm số ở mặt trên của khe khay SIM. Tìm một nơi có đèn sáng trên cao để xem số.

1.2 Mức giá

Nhìn chung các sản phẩm iPhone đến từ Mỹ có chất lượng tốt, được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng. Chính vì vậy, so với các phiên bản nước ngoài khác thì sản phẩm từ thị trường Mỹ sẽ có giá nhỉnh hơn hẳn. Vì vậy, khi lựa chọn bạn cũng nên cân nhắc về giá thành để phù hợp với tài chính của bản thân.

nen mua iphone nao tot nhat

Giá thành iPhone Mỹ khá cao

1.3 Đặc điểm

Các sản phẩm iPhone đến từ Mỹ luôn có sự chu đáo và đảm bảo hàng hóa không bị méo hay trầy xước khi vận chuyển về.

có nên mua điện thoại xách tay mỹ

Chất lượng đảm bảo của iPhone Mỹ

Ưu điểm lớn nhất của iPhone Mỹ chính là đảm bảo được chất lượng của sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Thị trường Mỹ từ lâu đã rất nổi tiếng với chất lượng tốt và vô cùng khó tính trong việc đảm bảo các đặc tính của máy. Vì vậy, khi lựa chọn iPhone từ Mỹ bạn không cần quá lo lắng máy hoạt động tốt hay không. Hiện nay với sản phẩm iPhone 12 thì đã hỗ trợ kết nối 5G. Trong khi đó các phiên bản khác thì không có điều này.

Bên cạnh ưu điểm là hàng chất lượng thì nhược điểm của dòng iPhone từ Mỹ có lẽ chính là giá thành. Bởi vì chất lượng tốt bao giờ cũng đi kèm với giá thành cao. Vì vậy, phân khúc giá cũng là điều nhiều người phân vân khi lựa chọn iPhone của Mỹ.

iphone xuất xứ từ đâu tốt nhất

Nên cân nhắc giá cả khi lựa chọn iPhone Mỹ

1.4 iPhone quốc tế Mỹ có tốt không?

Chắc hẳn chúng ta nhắc đến thị trường Mỹ sẽ cảm thấy rất yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Nhìn chung chỉ có giá cả chênh lệch một chút còn lại về thiết kế, màu sắc, camera iPhone quốc tế Mỹ không khác iPhone chính hãng là bao. Ngoài ra, iPhone của Mỹ còn có phiên bản Lock vì vậy hãy tìm hiểu kỹ trước khi mua để không bị nhầm lẫn.

2. iPhone phiên bản Việt Nam

2.1 Nhận biết

Cũng giống như các sản phẩm từ Mỹ hàng Việt Nam cách nhanh nhất chính là vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu. Nếu các số cuối ký tự có VN/A thì bạn yên tâm đó chính là hàng Việt Nam.

Mã VN/A là của thị trường Việt Nam

Mã VN/A là của thị trường Việt Nam

2.2 Mức giá

Bởi vì hàng Việt Nam được nhập khẩu chính hãng nên giá thành sẽ cao hơn tất cả thị trường còn lại kể cả hàng từ Mỹ. Vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc điều này trước khi mua hàng.

mua iphone phien ban nuoc nao tot

iPhone bản Việt Nam sẽ có mức giá cao do nhập khẩu chính hãng

2.3 Đặc điểm

Ưu điểm của iPhone Việt Nam đó chính là hàng chính hãng, chất lượng đảm bảo có các giấy tờ hóa đơn rõ ràng. Vì vậy, bạn không lo gặp phải hàng giả hàng kém chất lượng. Ngoài ra, vì là hàng chính hãng nên các chính sách bảo hành đổi trả được phục vụ khách hàng cẩn thận yên tâm trong quá trình sử dụng.

nên mua iphone bản mỹ hay việt nam

Chất lượng đảm bảo của iPhone Việt Nam

Nhược điểm của iPhone Việt Nam đó là giá thành cao nhất. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ phải cân nhắc để có được chiếc điện thoại phù hợp cho mình. Ngoài ra, đối với dòng iPhone 12 trở lên bản VN/A sẽ không được hỗ trợ 5G mmWave còn Việt Nam chưa được hỗ trợ vì quốc gia chưa hỗ trợ mạng 5G này.

2.4 iPhone quốc tế Việt Nam có tốt không?

iPhone quốc tế Việt Nam đương nhiên là rất tốt. Ngoài các chính sách bảo hành tốt thì trải nghiệm sử dụng cũng vô cùng tuyệt vời. Màn hình của iPhone bản Việt nam thường ngả xanh hơn các phiên bản khác tạo cảm giác trắng sáng hơn cho người sử dụng. Nếu bạn có đủ điều kiện thì iPhone Việt Nam sẽ lựa chọn tốt hơn khi sử dụng.

iphone nuoc nao la tot nhat

Thử trải nghiệm iPhone phiên bản Việt Nam

3. iPhone phiên bản Singapore

3.1 Nhận biết

Bên cạnh các sản phẩm từ Mỹ thì Singapore cũng là thị trường tiêu thụ phổ biến tại Việt Nam. Cách nhận biết của iPhone phiên bản Singapore cũng khá dễ thông qua vỏ hộp và imei của máy cùng với mã ZP/A. Đây là cách thông dụng nhất mà chúng ta có thể thực hiện.

3.2 Mức giá

Nếu bạn đang phân vân nên mua iPhone phiên bàn nước nào tốt thì iPhone tại Singapore cũng là một lựa chọn phù hợp với giá cả hợp lý và sản phẩm vô cung chất lượng. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được bảo hành chính hãng tại cửa hàng của Apple. Nếu vẫn đang do dự chưa biết nên lựa chọn máy phiên bản quốc tế nào thì Singapore là lựa chọn hợp lý và an toàn cho người sử dụng.

iPhone phiên bản Singapore

iPhone phiên bản Singapore

3.3 Đặc điểm

Ưu điểm của iPhone phiên bản Singapore chính là gói hàng cẩn thận, đảm bảo không bị móp hay trầy xước. Ngoài ra, các sản phẩm từ Singapore đều có hóa đơn rõ ràng không sợ hàng giả. Đồng thời, nếu máy gặp sự cố thì bạn có thể được bảo hành chính hãng tại cửa hàng Apple như phiên bản của Việt Nam.

Nhược điểm duy nhất của iPhone phiên bản Singapore có là là iPhone 12 chưa có hỗ trợ 5G.

Bảo hành chính hãng từ Apple phiên bản Singapore

Bảo hành chính hãng từ Apple phiên bản Singapore

3.4 iPhone quốc tế Singapore có tốt không?

iPhone quốc tế Singapore luôn nhận được sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng. Bởi lẽ đây cũng là một trong những thị trường có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm, hóa đơn minh bạch nên bạn có thể yên tâm về điều này.

4. iPhone phiên bản Hàn Quốc

4.1 Nhận biết

Một phiên bản tiếp theo mà chúng ta cũng có thể lựa chọn đó chính là Hàn Quốc. Nếu là những người hay theo dõi thị trường này thì chắc hẳn cách nhận biết máy nhanh nhất đó chính là thân sau của iPhone sẽ ghi tiếng Hàn.

iphone bản nhật khác gì

Thân sau iPhone sẽ ghi bằng tiếng Hàn Quốc

4.2 Mức giá

Giá thành của iPhone bản hàn Quốc sẽ không chênh lệch với phiên bản Mỹ là bao. Thậm chí nếu để ý chúng ta sẽ thấy hai phiên bản này giá thành giống nhau. Vì Hàn Quốc không phân biệt hàng chính hãng và xách tay nên giá không thay đổi, vì vậy bạn cũng có thể cân nhắc thêm khi lựa chọn.

4.3 Đặc điểm

Ưu điểm của iPhone phiên bản hàn Quốc là đóng gói đẹp mắt, tạo cảm tình cho người mua hàng. Bên cạnh đó, thì máy cũng có hạn chế khi không thể tắt âm khi chụp ảnh.

nên mua iphone nước nào chất lượng

iPhone bản Hàn Quốc không thể tắt tiếng khi chụp ảnh

4.4 iPhone quốc tế Hàn Quốc có tốt không?

Nhìn chung iPhone quốc tế Hàn Quốc được đánh giá tốt cả về chất lượng và hình thức đóng gói. Tuy nhiên, nếu bạn không thích chụp ảnh phát ra âm thanh thì đây sẽ là điểm trừ cho sản phẩm đến từ quốc gia này.

5. iPhone phiên bản Nhật

5.1 Nhận biết

Cũng giống như hầu hết các phiên bản trước chúng ta chỉ cần kiểm tra cài đặt phần giới thiệu máy, nếu có mã J/A thì đó là iPhone bản Nhật.

iphone phiên bản nhật

iPhone phiên bản của Nhật

5.2 Mức giá

So với iPhone phiên bản Mỹ và Hàn Quốc thì của Nhật Bản giá cả mềm hơn một chút. Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng giá rẻ thì liệu có tốt hay không. Bởi lẽ, Nhật Bản rất chú trọng trong từng chi tiết nhỏ cũng như chất lượng sản phẩm. Đây là lý do rất nhiều người vẫn tin dùng iPhone phiên bản của Nhật.

5.3 Đặc điểm

Ưu điểm của iPhone Nhật chính là giá thành tương đối rẻ, phải nói là thấp hơn nhiều khi so sánh với giá bán tại một số thị trường

Các sản phẩm iPhone được bán ra tại Nhật Bản luôn chỉnh chu và đẹp đẽ. Chỉ cần nhìn vào cách họ giữ gìn và đóng gói chúng ta có thể đoán ngay đó là sản phẩm đến từ Nhật. Ưu điểm của iPhone Nhật là đảm bảo chất lượng nhưng giá cả lại hợp lý vừa khả năng tài chính của chúng ta.

lua chon iphone cua nuoc nao

Người dùng yên tâm khi lựa chọn iPhone của Nhật Bản

iPhone bản Nhật cũng giống như Hàn Quốc có đặc điểm khá hạn chế đó là không thể tắt âm lượng khi chụp hình. Ngoài ra, thị trường Nhật còn có phiên bản Lock dễ nhầm lẫn. Đây là điều chúng ta nên lưu ý khi mua hàng.

5.4 iPhone quốc tế Nhật có tốt không?

Nhắc đến Nhật Bản thì chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, không sợ hư hại trong quá trình vận chuyển. Vậy chắc hẳn bạn đã biết nên mua iPhone phiên bản nước nào là tốt nhất rồi đúng không.

6. iPhone phiên bản HongKong

6.1 Nhận biết

Cách nhận biết iPhone HongKong ta có thể nhận biết qua khe sim, khe sim bản này sẽ có 2 mặt có thể gắn sim nano, cách thứ 2 là ta có nhận biết qua mã quốc gia sản phẩm, iPhone thị trường này sẽ có mã là ZA/A.

Mã iPhone HongKong là ZA/A

Mã iPhone HongKong là ZA/A

6.2 Mức giá

Nếu như ban đầu mới gia nhập thị trường Việt Nam iPhone bản HongKong có mức giá rẻ nhất thì cho đến hiện tại dòng sản phẩm này lại có múc giá cao nhất. Bởi lẽ, đây là dòng sản phẩm duy nhất có thể sử dụng 2 sim vật lý. Chính vì vậy, giá thành của iPhone bản HongKong sẽ cao hơn các phiên bản còn lại.

6.3 Đặc điểm

Nhìn chung với việc sử dụng 2 sim vật lý giúp chúng ta dễ dàng sử dụng trong cuộc sống và công việc hơn. Bạn có thể dùng một sim cho công việc và sim còn lại cho gia đình mà không cần thiết phải sử dụng một chiếc điện thoại khác. Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng việc dùng hai sim làm cho sóng yếu hơn. Điều này còn tùy thuộc vào môi trường của từng người sử dụng nữa.

iphone của nước nào sản xuất là tốt nhất

iPhone bản HongKong có 2 sim vật lý

6.4 iPhone quốc tế HongKong có tốt không?

iPhone quốc tế HongKong nhìn chung khá tốt sử dụng thuận lợi mà bạn có thể tham khảo. Để biết chính xác về máy thì còn tùy vào trải nghiệm của từng người. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm về chất lượng mà các cửa hàng bắn ra.

7. Nên mua iPhone phiên bản nước nào tốt nhất?

Việc lựa chọn mua iPhone phiên bản nước nào còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố chẳng hạn như nhu cầu sử dụng và giá thành.

nên mua iphone ở việt nam hay nước ngoài

iPhone phiên bản nào còn tùy thuộc sở thích của bạn

Nếu bạn mong muốn một chiếc điện thoại bền mà an toàn với mức giá ổn thì có thể lựa chọn hàng của Mỹ, Singapore. Hoặc nếu không biết phân biệt các loại hàng và có tài chính tốt hơn bạn nên tham khảo iPhone chính hãng của Việt Nam. Tất cả các vấn đề lỗi, bảo hành sẽ được nhân viên tiến hành tại cửa hàng Apple chính hãng.

iphone nhật bản quốc tế có tốt không

Lựa chọn 2 sim vật lý của iPhone HongKong

Nếu bạn mong muốn sử dụng được 2 sim vật lý nhằm thuận lợi cho công việc và di chuyển thì có thể tham khảo phiên bản của HongKong. Tuy nhiên giá thành của nó sẽ cao hơn các phiên bản của các nước khác bạn cũng cần lưu ý.

Bên cạnh đó, nếu bạn không cảm thấy bật âm lượng trong khi chụp ảnh là vấn đề lớn thì nên tham khảo iPhone phiên bản của Nhật Bản và Hàn Quốc. sản phẩm của Nhật thì sẽ rẻ hơn một chút so với Hàn Quốc. Ngoài việc quan tâm đến giá cả và sở thích thì chúng ta cũng nên tìm hiểu thêm về các thiết bị đi kèm mà máy iPhone mình muốn mua nhé.

Trích nguồn video từ: Tech 786 

8. Mua iPhone quốc tế chất lượng ở đâu?

Để có thể phân biệt được các loại iPhone với nhau và các phiên bản nước nào là điều không phải ai cũng thành thạo. Chính vì vậy ngoài việc suy nghĩ nên mua iPhone phiên bản nước nào thì nên mua hàng quốc tế chất lượng ở đâu cũng là điều nhiều người quan tâm.

Hiện nay trên thị trường đang tràn lan hàng giả, hàng nhái khiến chúng ta không thể phân biệt hết được. Chính vì vậy hãy ghé mua những cửa hàng thực sự uy tín, chất lượng để tiền bỏ ra nhận lại được sản phẩm như ý.

mua iphone phien ban nao tot

Cửa hàng DIGIPHONE bán iPhone uy tín và chất lượng

DIGIPHONE tự hào là một trong những cửa hàng uy tín và chất lượng hàng đầu được sự tin cậy của khách hàng. Với những mẫu mã điện thoại mới nhất, có nguồn gốc rõ ràng đến với DIGIPHONE bạn không cần lo lắng về chất lượng và giá cả của sản phẩm. Bên cạnh đó, các chính sách bảo hành cùng nhiều ưu đãi khác luôn được cửa hàng áp dụng nhằm tri ân khách hàng đã luôn đồng hành và tin tưởng lựa chọn DIGIPHONE để mua sắm.

Hy vọng với bài viết này chúng ta đã có thể trả lời nên mua iPhone phiên bản nước nào. Vậy còn chần chờ gì mà không sở hữu ngay cho mình một chiếc iPhone sang trọng ngay thôi nào. Ghé DIGIPHONE nhé.

Xem thêm:

HCM Digiphone
Vũ Xuân Trường

Vũ Xuân Trường - Chủ cửa hàng điện thoại di động Digiphone. Chuyên cung cấp sản phẩm của hãng Apple: điện thoại iPhone, iPad, phụ kiện iPhone như loa, tai nghe, cáp sạc, củ sạc. Ngoài ra cửa hàng của tôi còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay pin, ép màn hình cho các dòng iPhone, iPad.

Bài viết liên quan

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

LỊCH NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023

LỊCH NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023

call hotline Hotline hỗ trợ
Facebook Instagram Youtube Twitter Top