Giỏ hàng

So sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max: Nên mua máy nào năm 2022?

Bạn đang phân vân so sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max khi mà cả 2 mẫu này đều có những nét tương đồng không quá khác biệt. Trong bài viết này, DIGIPHONE sẽ mang tới thông tin chi tiết để biết nên chọn mẫu nào ở thời điểm hiện tại thông qua tính năng nổi bật của máy nhé.

so sánh iphone 12 pro max và 13 pro max

So sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max

1. So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro Max: Sự khác biệt ở đâu?

1.1 Sự khác biệt trong thiết kế giữa iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max

So với thế hệ tiền nhiệm trước đó thì rõ ràng chiếc iPhone 12 Pro đã cho thấy một bước đột phá để trở thành thế hệ đáng để lựa chọn nhất thời điểm đó. Thế nhưng khi được đặt lên bàn cân để so sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max thì người dùng lại phải chật vật đắn đo đối với 2 siêu phẩm này.

so sánh iphone 11 pro max và 12

Thiết kế có nhiều nét tương đồng với nhau

Đồng thời, ở phiên bản iPhone 13 Pro Max mắt trước đã được phủ thêm một lớp gốm Ceramic Shield nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng do va đập. Về tổng thể, giữa hai sản phẩm có một vài điểm khác biệt nhỏ về màu sắc tùy chọn, notch tại thỏ.

iPhone 13 Pro Max vẫn sở hữu khung viền vuông vức, mạnh mẽ cùng mặt kính lưng nhám tạo nên sự sang trọng, chắc chắn. Phần Notch tại thỏ có phần thu gọn nhằm mang đến không gian rộng rãi cho màn hình hiển thị trên dòng series 13. Ngoài ra, cụm camera lớn hơn và cảm giác cầm đầm tay hơn so với iPhone 12 Pro Max.

so sánh iphone 12 và 11 pro max

Thiết kế của iPhone 12 Pro Max mang đến cảm giác đầm tay

Xét về yếu tố màu sắc bên ngoài thì cả hai đều sở hữu những màu sắc tùy chọn đặc trưng gồm: Bạc, Xám. Vàng. Tuy nhiên, nếu trên phiên bản 12 Pro Max bổ sung thêm màu độc quyền là Xanh Navy (Pacific Blue) thì 13 Pro Max lại tạo điểm nhấn bằng màu xanh dương (Sierra Blue) bắt mắt.

1.2 Sự cải tiến về màn hình giữa iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max

Về phần màn hình giữa iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro Max đều sở hữu kích thước lớn lên đến 6.7 inch. Tuy nhiên, điểm nhấn ở trên 13 Pro Max là phần notch tai thỏ có phần nhỏ gọn hơn giúp tạo nên cảm giác rộng rãi cũng như tối ưu hóa hoạt động.

so sánh iphone 11 pro max và iphone 12

iPhone 13 Pro Max sở hữu màn hình lên tới 120Hz

Về thông số màn hình thì cả 2 đều sở hữu những trang bị cao cấp quen thuộc với tấm nền OLED cùng sự hỗ trợ của công nghệ HDR10 và Super Retina XDR. Điều đó giúp cho trải nghiệm giữa 2 sản phẩm vô cùng sắc nét, độ chi tiết cao, góc nhìn tốt lẫn màu sắc sống động.

Tuy nhiên, dù vậy phần công nghệ màn hình trên iPhone 13 Pro Max vẫn có điểm khác biệt lớn. Nhà Táo khuyết đã nâng cấp cho sản phẩm này công nghệ Promotion có tần số quét lên đến 120Hz. Lớn hơn gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm 12 Pro Max là 60Hz. Điều này sẽ mang tới trải nghiệm vuốt cực kỳ sướng tay.

so sánh iphone 11 pro max với iphone 12

Màn hình hai máy tương đương nhau

Đồng thời, hiệu ứng chuyển cảnh trên phiên bản này cũng trở nên mượt mà hơn. Ngoài ra, iPhone 13 Pro Max còn có khả năng thích ứng cao phù hợp cho người dùng sử dụng đa tác vụ nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng hiệu quả.

1.3 So sánh cấu hình IPhone 12 Pro Max và IPhone 13 Pro Max

Apple luôn là thương hiệu dẫn đầu xu thế về cấu hình trên thị trường smartphone toàn cầu, điều đó được thể hiện qua 2 dòng sản phẩm mới nhất hiện nay. Cụ thể, ở phiên bản iPhone 12 Pro Max ‘’Táo khuyết’’ sử dụng con chíp A14 Bionic và dù đã trải qua một năm nhưng vẫn được xem là chiếc điện thoại đứng đầu thế giới.

so sánh iphone 12 và iphone 11 pro max

Cấu hình có sự khác biệt tương đối rõ ràng

Tiếp tục thành công từ thế hệ tiền nhiệm, hãng này đã cho ra mắt con chip A15 Bionic hoàn toàn mới toanh tích hợp trên dòng sản phẩm iPhone 13 Pro Max. Theo đó, con chip này có khả năng xử lý trên tiến trình 5nm và sở hữu 15 tỷ bóng bán dẫn. Đồng thời, tốc độ CPU cũng cải thiện đáng kể khi nhanh hơn 50%, GPU vượt trội hơn 50% so với đối thủ có cùng phân khúc.

so sanh iphone 12 voi 11 pro max

iPhone 13 Pro Max tích hợp con chip A15 Bionic

Hai chiếc điện thoại iPhone này mặc dù đều dùng chung con RAM 6GB, tuy nhiên ở iPhone 13 Pro Max lại tỏ ra vượt trội hơn thế hệ hệ tiền nhiệm của mình. Lý do đơn giản là sản phẩm này có thêm bộ nhớ lên đến 1TB và cũng là chiếc điện thoại đầu tiên nhà Apple sở hữu dung lượng khủng đến vậy.

Đây chính là dòng iPhone đầu tiên sở hữu bộ nhớ rất khủng, vì vậy người dùng sẽ có một không gian lưu trữ cực kì lớn để tha hồ lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, video, và các ứng dụng yêu thích mà không cần phải lo lắng về vấn đề dung lượng.

1.4 Sự khác biệt giữa camera IPhone 13 Pro Max Và IPhone 12 Pro Max

Nhìn chung khi so sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max về thông số kỹ thuật của các cảm biến là hoàn toàn giống nhau. Mặc dù vậy, ở thế hệ mới vẫn có chút tinh chỉnh phần mềm bên trong cũng như những tính năng. Độ phân giải 3 mắt ảnh của cả 2 đều là 12MP.

ip 12 pro max vs ip 13 pro max

Hệ thống camera tinh chỉnh cho hình ảnh sắc nét trên iPhone 13 Pro Max

Tại camera chính của chiếc iPhone 13 Pro Max có khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng cực kỳ tốt nhờ khả năng thu sáng 2.2 lần vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó, phần góc rộng còn thu sáng ổn lên đến 92% so với thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra, ống kính của mẫu máy này còn hỗ trợ tự động lấy nét nhưng vẫn đảm bảo đem lại chất lượng hình ảnh đẹp khi thử sức chụp ban đêm.

Camera của iPhone 13 Pro Max cho khả năng chụp thiếu sáng tốt

Camera của iPhone 13 Pro Max cho khả năng chụp thiếu sáng tốt

Bên cạnh đó, trên chiếc iPhone 13 Pro Max còn bổ sung thêm hàng loạt chức năng đỉnh cao cực kỳ hữu ích như: ProRes, Smart HDR 4, chụp ảnh Macro, Photo graphic Styles và Cinematic Mode. Tất cả quy tụ lại hứa hẹn sẽ tạo nên cho bạn những nước ảnh cực chất, đi kèm dải cảm biến LiDAR giống chất lượng cao.

1.5 So sánh dung lượng pin và sạc của IPhone 12 Pro Max Và 13 Pro Max

Thời lượng pin chính là một trong những sự thành công nhất trên chiếc iPhone 13 Pro Max. Theo đó, mẫu máy này có thời lượng tốt hơn so với 12 Pro Max lên đến 2.5 giờ, thậm chí có thể sử dụng lên đến 3 ngày trong điều kiện sử dụng tác vụ thông thường.

iphone 12 pro max và 13 pro max

Khả năng sử dụng pin cải thiện đáng kể trên cả hai sản phẩm

Sở dĩ chiếc smartphone này có thời lượng pin tốt như vậy là do nhà ‘’Táo khuyết’’ đã trang bị cho đứa con cưng của mình một viên pin lớn. Đi kèm là hệ điều hành iOS 15 cùng bộ chip xử lý A15 Bionic giúp tối ưu hiệu xuất lẫn tiết kiệm năng lượng. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng suốt cả ngày mà không cần phải lo lắng về tình trạng hết pin.

Thế hệ mới cho người dùng sử dụng vô cùng thoải mái

Thế hệ mới cho người dùng sử dụng vô cùng thoải mái

Bên cạnh đó, cả hai sản phẩm đều tích hợp công nghệ sạc nhanh 20W với khả năng sạc 50% chỉ trong vòng 30 phút. Đi kèm là công hệ hỗ trợ sạc Magsafe không dây vô cùng nhanh chóng, tiện lợi cũng như có độ hiệu quả cực kỳ cao.

Bên cạnh thông số hiệu năng cực khủng thì thời lượng pin cũng là vấn đề nhiều người bân khuân trên các thiết bị dòng iPhone dù là mới hay cũ. Và chắc chắn rằng, thời lượng Pin trên cả 2 thiết bị cao cấp này đều sẽ không làm cho các tín đồ iFan phải thất vọng 1 giây 1 phút nào.
Cụ thể rằng, chiếc iPhone 11 Pro max sở hữu viên pin 3687 mAh nên mang lại thời lượng pin kéo dài gần hơn 11 tiếng qua các bài test.
Với thời lượng pin khủng như vậy thì bạn có thể thoả sức làm được khá nhiều việc như chơi game, Tiktok…cả ngày mà không cần phải lo lắng hết pin đột ngột.
Với thế hệ dòng iPhone 13 series năm nay cũng đã được Apple nâng cấp về dung lượng pin so với thế hệ tiền nhiệm để có thể mang đến trải nghiệm lâu dài, và bền bỉ hơn.
Điện thoại iPhone 11 Pro Max sở hữu cho mình viên pin có chất lượng tương đối ổn định 4.352 mAh. Qua các bài kiểm tra cho thấy, chiếc iPhone 13 Pro Max này có thể hoạt đông liên tục hơn 12 tiếng

Thời gian sử dụng Pin liên tục của iPhone 13 Pro Max

Với thời lượng Pin khủng như thế thì người dùng có thể yên tâm sử dụng iPhone 13 Pro Max để giải trí, làm việc cả ngày mà không cần quá lo lắng về tình trạng hao pin.

1.6 So sánh giá bán IPhone 12 Pro Max Và IPhone 13 Pro Max

Đó là đối với thị trường quốc tế, còn đối với thị trường Việt Nam thì mẫu iPhone 12 Pro Max có giá dành cho phiên bản 128GB khoảng hơn 30 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max có dung lượng tương tự lên kệ với mức giá không chênh lệch nhiều là hơn 33 triệu đồng. Cụ thể như sau:

iphone 13 pro max vs iphone 12 pro max

Giá bán trên hai sản phẩm không có sự chênh lệch lớn

Đó là đối với thị trường quốc tế, còn đối với thị trường Việt Nam thì mẫu iPhone 12 Pro Max có giá dành cho phiên bản 128GB khoảng hơn 30 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max có dung lượng tương tự lên kệ với mức giá không chênh lệch nhiều là hơn 33 triệu đồng. Cụ thể như sau:

Đây là mẫu iPhone được xem như bước đột phá với cuộc hẹn 5 năm một lần thay đổi về thiết kế. Từ một sản phẩm bo tròn của thế hệ tiền nhiệm sản phẩm này đã thay đổi mạnh mẽ ngoại hình bên ngoài thành vuông vức. Cùng với đó, mức giá khi về đến Việt Nam tương đối dễ chịu cho từng phiên bản trên iPhone 12 Pro Max là:

  • iPhone 12 Pro Max 128GB: 28,990,000 VNĐ.
  • iPhone 12 Pro Max 256GB: 30,990,000 VNĐ.

Đây là mẫu iPhone mới vừa ra mắt gần cuối năm 2021 với thiết kế không quá khác biết so với bản tiền nhiệm iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, điều khiến cộng đồng iFan cảm thấy thích thú đó là dù có sự nâng cấp một số tính năng nhưng giá thành lại tương đối dễ chịu. Cụ thể mức giá cho đến thời điểm hiện tại của iPhone 13 Pro Max là:

  • iPhone 13 Pro Max 128GB: 35,900,000 VND.
  • iPhone 13 Pro Max 256GB: 37,900,000 VND.
  • iPhone 13 Pro Max 512GB: 39.900.000 VND.
  • iPhone 13 Pro Max 1TB: 41.900.000 VND.

so sánh ip 13 pro max và ip 12 pro max

Tham khảo giá bán tại DIGIPHONE

2. Bảng so sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro Max chi tiết

 

iPhone 12 Pro Max

iPhone 13 Pro Max

Kích thước

160.8 x 78.1 x 7.4 mm160.8 x 78.1 x 7.7 mm

Trọng lượng

228 g240 g

Màu sắc

Xanh dương, vàng, đen, trắngVàng, trắng, đen, xanh dương, xanh lá

Màn hình

OLED 6.7 inch

Super Retina XDR OLED 6.7 inch

Camera

12MP + 12MP + 12MP

12 MP + 12 MP + 12 MP

Mật độ điểm ảnh

458 ppi

458 ppi

Độ phân giải

2778 x 1284 pixels

1284 x 2778 pixel

Tần số quét

60 Hz

120 Hz

Chip xử lý

Apple A14 Bionic

Apple A15 Bionic

Dung lượng RAM

6GB

6GB

Bộ nhớ trong

128GB, 256GB, 512GB128GB, 256GB, 512GB và 1TB

Dung lượng pin

3687 mAh4.352 mAh

Hỗ trợ 5G

Bảng so sánh thông số iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro Max chi tiết

3. Nên mua iPhone 12 Pro Max hay iPhone 13 Pro Max?

Sau khi so sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max có thể thấy thật khó để phân định được nên mua sản phẩm nào trong cuộc đối đầu này. Bởi đây được xem như hai siêu phẩm trên thị trường hiện nay và dù ra mắt cách nhau đến 1 năm nhưng chắc chắn cộng đồng iFan sẽ phải đắn đo rất lâu trước khi đưa ra quyết định.

iphone 13 pro max và iphone 12 pro max

Tùy vào nhu cầu lên đời của mỗi người để quyết định có nên nâng cấp

Theo đánh giá, nếu bạn đang sử dụng sản phẩm thuộc series 11 hoặc thậm chí cũ hơn thì tất nhiên 13 Pro Max sẽ là lựa chọn đáng để hướng đến. Tuy nhiên, nếu là người dùng sở hữu chiếc 12 Pro Max cũng nên cân nhắc bởi thế hệ mới này chưa thực sự là bước đột phá quá sâu để thay đổi cho mình.

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn mua sản phẩm chất lượng và chính hãng có thể tìm đến DIGIPHONE, bởi đây là đơn vị kinh doanh kinh doanh có tiếng tại Việt Nam. Ngoài ra, khách hàng còn có thể trải nghiệm máy thoải mái trước khi quyết định có nên mua iPhone 12 Pro Max hay 13 Pro Max.

Tham khảo video so sánh iPhone 13 Pro Max với iPhone 12 Pro Max để biết nên chọn mua máy nào cho phù hợp chi tiết dưới đây:

Trích nguồn video từ: Zollotech

Trên đây là toàn bộ những so sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max chi tiết dành cho khách hàng đang phân vân giữa 2 lựa chọn. Hy vọng, thông tin này từ DIGIPHONE phần nào giúp bạn có cái nhìn khách quan về dòng sản phẩm mình hướng tới cũng như dễ dàng tìm thấy đúng địa chỉ đáng tin cậy. Từ đó, đảm bảo chất lượng khi mua lẫn trong quá trình sử dụng sau này.

HCM Digiphone
Vũ Xuân Trường

Vũ Xuân Trường - Chủ cửa hàng điện thoại di động Digiphone. Chuyên cung cấp sản phẩm của hãng Apple: điện thoại iPhone, iPad, phụ kiện iPhone như loa, tai nghe, cáp sạc, củ sạc. Ngoài ra cửa hàng của tôi còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay pin, ép màn hình cho các dòng iPhone, iPad.

Bài viết liên quan

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

LỊCH NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023

LỊCH NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023

call hotline Hotline hỗ trợ
Facebook Instagram Youtube Twitter Top