Giỏ hàng

So sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max chi tiết 2022

iPhone và Samsung là 2 ông hoàng lớn trong ngành điện thoại di động. Các sản phẩm mới ra mắt của cả hai đều luôn được săn đón trên khắp thế giới. Vậy nên khá nhiều bạn khi muốn “lên đời dế yêu” còn phân vân không biết nên chọn chiếc điện thoại mới của hãng nào mới phù hợp. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng so sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S21 Ultra để có thế đưa ra cho mình quyết định cuối cùng.

so sánh iphone 12 pro max và samsung s21 ultra

So sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S21 Ultra: Nên chọn mua máy nào?

1. Thiết kế

Nếu nhìn bên ngoài, Samsung Galaxy S21 Ultra sẽ có thiết kế tổng thể trông vuông vắn mặc dù các cạnh viền của nó được bo cong. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này có thiết kế màn hình đục lỗ ở giữa với tỷ lệ màn hình so với thân máy là khoảng 90%.

Nếu so sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S21 Ultra chúng ta thấy rằng iPhone 12 sở hữu các góc được bo tròn hơn, phần notch tai thỏ được tích hợp lớn hơn. Tỷ lệ màn hình so với thân máy là khoảng 87%. Cả hai dòng điện thoại đều mang đến cảm giác bóng bẩy, mượt mà và đầy sự sang trọng trong từng chi tiết.

so sánh iphone 12 pro max vs s21 ultra

 

Samsung Galaxy S21 Ultra có thiết kế tổng thể trông khá vuông vắn

Điểm khác biệt dễ thấy nhất khi so sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max nằm ở mặt lưng. Chiếc iPhone 12 Pro Max sở hữu cụm camera tròn với 3 cảm biến và 1 đèn flash ở trong. Tuy nhiên, Samsung S21 Ultra lại được trang bị cụm camera đằng sau độc đáo hơn hẳn.

so sanh iphone 12 pro max voi s21 ultra

Chiếc iPhone 12 Pro Max sở hữu cụm camera tròn như trên iPhone 11

Có thể nói đây là lần đầu tiên dòng Samsung S21 trang bị cụm camera hình vuông kéo đến cạnh viền rất ấn tượng. Phần mô-đun được bo cong ở 2 góc và vuông ở 2 góc còn lại. Vậy nên thiết kế này đã mang đến làn gió mới trong kiểu dáng của các thế hệ điện thoại Samsung, khiến nó thu hút người dùng hơn rất nhiều.

Xem thêm: 

2. Chất liệu và màu sắc

Khi so sánh S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max về khối lượng, mặc dù cả hai đều có cùng trọng lượng 229g nhưng có vẻ iPhone 12 Pro Max nhìn mỏng hơn nhiều so với Samsung S21 Ultra. Và thực tế iPhone 12 Pro Max mỏng hơn đến 1.5mm so với chiếc Galaxy S21 Ultra. Chiếc Samsung S21 Ultra được làm bằng chất liệu titanium, còn iPhone 12 Pro Max thì được cấu tạo từ khung thép không gỉ. Có thể nói đây là 2 chất liệu bền và khi thiết kế thì rất sang trọng.

so sánh iphone 12 pro max với samsung s21 ultra

Bảng màu sắc đầy sang trọng của S21 Ultra

Galaxy S21 Ultra có 5 tùy chọn màu sắc đa dạng và khác biệt phù hợp với sở thích của nhiều đối tượng người dùng. Đó chính là các phiên bản màu sắc gồm: màu bạc titan, bạc ngẫu hứng, màu xanh navy, nâu thanh lịch và đen nguyên bản. Trong khi đó, đối thủ iPhone 12 Pro Max lại sở hữu các tùy chọn màu sắc khác cũng không kém phần sang trọng, gồm: màu đen, trắng, xanh dương và màu vàng gold.

iphone 12 pro max vs samsung s21 ultra

Bảng màu đầy ấn tượng của dòng iPhone 12 Pro Max hiện nay

3. Màn hình

Về màn hình, Galaxy S21 Ultra được tích hợp màn hình kích thước rộng đến 6.8 inch với công nghệ Dynamic AMOLED 2x đi kèm kiểu dáng Infinity-O. Độ phân giải của tấm nền Samsung là WQHD+. Đặc biệt, độ sáng tối đa của nó còn chạm mốc 1.500 nit và được tích hợp thêm một tính năng mới như tần số quét tự động.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết tần số quét trên Samsung Galaxy S21 Ultra này lên tới 120Hz. Do đó, chiếc điện thoại sẽ có khả năng tự điều chỉnh thông số này lên cao hoặc xuống thấp tùy vào nội dung hiển thị trên màn hình khi sử dụng. Đây là một trong những tính năng cực hữu ích giúp cho điện thoại có thể tiết kiệm pin tối đa.

so sánh samsung s21 ultra và iphone 12 pro max

Tần số quét trên siêu phẩm Hàn Quốc này lên tới 120 Hz

Còn khi so sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S21 Ultra, chiếc smartphone flagship cao cấp đến từ Apple là iPhone 12 Pro Max lại sở hữu màn hình Super Retina XDR bọc gốm kích với kích cỡ là 6.7 inch. Độ phân giải tấm nền của dòng sản phẩm này là 2.778 x 1.284 pixel. Ngoài ra, độ sáng cao nhất mà máy có thể đạt được là 1.500 nit, không hề thua kém Samsung S21 Ultra.

Tuy nhiên, một nhược điểm của màn hình điện thoại iPhone mà chúng ta phải kể đến đó chính là nó chỉ sở hữu màn hình tần số quét 60Hz. Trong khi đó, đối thủ Samsung S21 Ultra lại được tích hợp màn hình lên đến 120Hz. Hơn nữa, nó còn đi kèm với chức năng tự điều chỉnh tần số này theo nội dung hiển thị của người dùng.

Galaxy S21 Ultra thiết bị được bảo hộ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus

Galaxy S21 Ultra thiết bị được bảo hộ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus

Một điểm giúp cho Galaxy S21 Ultra chiếm ưu thế đó là thiết bị được bảo hộ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus thế hệ mới đến từ thương hiệu Corning. Vì vậy, máy sẽ hạn chế được tình trạng trầy xước do các sự cố ngoài ý muốn khi dùng, bảo vệ được màn hình một cách tối đa. Đây được xem là kính cường lực Gorilla Glass có độ bền tốt nhất xuất hiện trên các dòng smartphone.

Tuy nhiên, con cưng của Samsung dòng Galaxy S21 Ultra còn là chiếc điện thoại thuộc series Galaxy S đầu tiên của hãng có khả năng tương thích với S Pen nhưng iPhone 12 Pro Max thì lại không có. Nếu là tín đồ của Samsung bạn sẽ biết đây là một công cụ trước đây chỉ xuất hiện trên dòng Galaxy Note mà thôi. Một điểm trừ là nó sẽ không được trang bị trực tiếp mà chúng ta phải mua thêm phụ kiện ốp lưng nếu có nhu cầu.

Xem thêmSo sánh Note 20 Ultra và iPhone 12 Pro Max: Dòng điện thoại nào tốt hơn?

4. Camera

So sánh Camera S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max, cả hai đều có cảm biến rộng, góc siêu rộng và cảm biến tele. Nếu iPhone 12 Pro Max có điểm nhấn là cảm biến LiDAR ToF 3D thì Galaxy S21 lại khôi phục lại ống kính tiềm vọng cho khả năng zoom tốt hơn nhiều. Do đó, khả năng zoom trên iPhone 12 Pro Max là 2.5x thì S21 Ultra cho khả năng zoom với con số gấp 4 lần.

samsung s21 ultra vs iphone 12 pro max

Cả hai chiếc điện thoại đều có cảm biến rộng, góc siêu rộng và cảm biến tele

Để tăng chất lượng hình ảnh, Galaxy S21 Ultra đã được hãng tích hợp cảm biến chính 108 MP, khẩu độ f/1.8. Không kém cạnh, iPhone 12 Pro Max cũng được thiết kế đi cùng với cảm biến 12MP, f/1.6. Cả hai dòng sản phẩm hot này đều được hỗ trợ chống rung quang học OIS. Vậy nên khả năng chụp hình hay quay video thì cũng một chín một mười.

Tuy nhiên, khi so sánh S21 Ultra và 12 Pro Max về khả năng quay video thì chiếc điện thoại Samsung vẫn dẫn đầu với độ phân giải lên tới 8K@24fps. Còn iPhone 12 Pro Max chỉ có thể đem lại những thước phim với độ phân giải 4K@24/30/60fps mà thôi. Không những thế, Samsung cũng sở hữu camera selfie xịn mịn hơn. Nhưng bù lại, camera trước của Apple đi kèm với gyro-EIS, điều mà đổi thủ Samsung không có.

5. Hiệu năng và phần mềm

Galaxy S21 được sử dụng chip Snapdragon 888 hoặc chip Exynos 2100. Còn iPhone 12 Pro Max lại được trang bị con chip Apple A14 Bionic. Những bộ vi xử lý này đều được sản xuất trên tiến trình 5nm nên chất lượng là không bàn cãi. Tuy nhiên, nếu chip SD888 và Exynos 2100 sử dụng giải pháp của Samsung thì chip A14 Bionic lại đến từ TSMC.

so sánh camera s21 ultra và iphone 12 pro max

Galaxy S21 Ultra sử dụng chip Snapdragon 888 hoặc chip Exynos 2100

Tuy nhiên, trên Antutu V8, chip A14 Bionic đạt số điểm 638,584. Mặt khác, chip Snapdragon 888 hầu hết đạt số điểm khá cao trên 700,000 điểm. Còn với chip Exynos 2100, điểm Antutu V8 thường chỉ chạm mức 700,000 điểm mà thôi. Vậy nên so sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max về hiệu năng và phần mềm ta thấy rằng mỗi dòng đều có những ưu điểm khác nhau.

so sanh iphone 12 pro max vs samsung s21 ultra

Cả hai dòng điện thoại đều cung cấp dung lượng bộ nhớ như nhau

Hiện nay, cả hai chiếc điện thoại đều cung cấp dung lượng bộ nhớ như nhau, và không có khe cắm thẻ nhớ để người dùng có thể mở rộng thêm. Tuy nhiên, Samsung Galaxy S21 Ultra lại sở hữu dung lượng RAM cao hơn. Cụ thể, Samsung sẽ có hai dung lượng là 12GB hoặc 16GB RAM. Còn chiếc iPhone 12 Pro Max đến từ nhà Apple chỉ có 6GB RAM mà thôi.

Nếu so sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S21 Ultra về mặt phần mềm thì yếu tố này sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn của người dùng. Nếu bạn là Fan của nhà Táo thì bạn sẽ cho rằng iOS là nhất. Ngược lại, nếu bạn yêu thích Samsung thì cũng sẽ thích hệ điều hành Android hơn. Tuy nhiên, bộ đôi này đều sử dụng phiên bản phần mềm mới nhất của mỗi nhà sản xuất nên đều là “siêu phẩm” được săn đón.

6. Dung lượng pin và sạc

Nếu chúng ta so sánh so sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S21 Ultra về thời lượng pin thì Samsung chính là người giành phần thắng áp đảo. Nó không chỉ có viên pin dung lượng lớn hơn mà còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh hơn. S21 Ultra được trang bị pin 5.000 mAh và sạc nhanh 25W. Trong khi đó, pin iPhone 12 Pro Max sở hữu chỉ có dung lượng 3.687 mAh, sạc nhanh 20W.

so sánh s21 ultra vs iphone 12 pro max

Thời lượng pin của Samsung Ultra có phần áp đảo hơn iPhone 12 Pro Max

Bù lại, iPhone 12 Pro Max lại có thể sạc không dây ở mức công suất cao hơn là 20W còn trên Samsung S21 Ultra chỉ có 10W mà thôi. Nhưng Samsung cũng không dễ đầu hàng khi nó được bổ sung tính năng sạc ngược không dây khá ấn tượng và cũng là điểm mới nhất được thiết kế trên dòng Samsung Galaxy hiện nay.

7. Giá bán

Hiện tại, cả hai siêu phẩm này đã được trình làng sau một khoảng thời gian nên mức giá cũng đã có phần hạ nhiệt hơn trước rất nhiều. iPhone 12 Pro Max trạng thái Likenew các phiên bản dung lượng 128GB, 256GB và 512GB được lên kệ với mức giá: 25,39 triệu, 26,99 triệu và 27,59 triệu. Trong khi đó, Samsung Galaxy S21 Ultra chính hãng bộ nhớ 128GB và 256GB được bán với giá 23,99 đến 26,99 triệu.

iphone 12 pro max voi samsung s21 ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Promax hiện đang có mức giá khá tương đương nhau

Nếu so sánh S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max thì nhìn chung cả hai đều có những thế mạnh riêng đặc trưng hãng. Đó là lý do mà giá của chúng không có sự chênh lệch quá lớn so với nhau. Vậy nên có thể nói về chất lượng và giá bán thì hai điện thoại này dường như khá là cân tài cân sức. Tùy vào tình hình tài chính và sở thích mà mỗi người sẽ có những sự lựa chọn riêng phù hợp với bản thân mình.

8. Kết luận

Sau khi so sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S21 Ultra chi tiết về tất cả các yếu tố thì Digiphone đánh giá mỗi máy đều có những ưu nhược điểm riêng. Samsung Galaxy S21 Ultra là chiếc điện thoại được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và bổ sung nhiều tính năng mới cho phần cụm camera. Còn iPhone 12 Pro Max đã đốn tim các fan với thiết kế tuy cổ điển nhưng không kém phần sang trọng, đẳng cấp.

Nên mua iPhone 12 Pro Max hay Samsung S21 Ultra

Nên mua iPhone 12 Pro Max hay Samsung S21 Ultra

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo video so sánh giữa hai dòng điện thoại này có gì khác biệt và máy nào thực sự đáng mưa hơn dưới đây nhé:

Trích nguồn video từ kênh: Dương Dê

Có thể nói so sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S21 Ultra là một sự khá căng não khi bạn có ý định “lên đời” điện thoại mới. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá sự mới lạ thì hãy thử một lần bứt phá xem sao. cả hai sản phẩm smartphone này đều sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Hãy nhanh tay mua chiếc điện thoại yêu thích cho mình ngay tại DIGIPHONE nhé.

HCM Digiphone
Vũ Xuân Trường

Vũ Xuân Trường - Chủ cửa hàng điện thoại di động Digiphone. Chuyên cung cấp sản phẩm của hãng Apple: điện thoại iPhone, iPad, phụ kiện iPhone như loa, tai nghe, cáp sạc, củ sạc. Ngoài ra cửa hàng của tôi còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay pin, ép màn hình cho các dòng iPhone, iPad.

Bài viết liên quan

So sánh iPhone XS và XR: Nên chọn mua dòng điện thoại nào?

So sánh iPhone XS và XR: Nên chọn mua dòng điện thoại nào?

So sánh iPhone X và Xr: Máy nào đáng mua hơn 2022?

So sánh iPhone X và Xr: Máy nào đáng mua hơn 2022?

So sánh iPhone 11 Pro và iPhone 12 Pro: Liệu có đáng để nâng cấp?

So sánh iPhone 11 Pro và iPhone 12 Pro: Liệu có đáng để nâng cấp?

Nên mua iPhone hàng Mỹ hay Singapore tốt hơn?

Nên mua iPhone hàng Mỹ hay Singapore tốt hơn?

So sánh iPhone 11 và 12 Mini: Nên mua máy nào cho năm 2022?

So sánh iPhone 11 và 12 Mini: Nên mua máy nào cho năm 2022?

call hotline Hotline hỗ trợ
Facebook Instagram Youtube Twitter Top