Giỏ hàng

So sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S20 Ultra: Nên mua máy nào?

Bạn đang muốn mua cho mình một chiếc điện thoại mới và đang phân so sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S20 Ultra không biết loại nào tốt và được nhiều nhiều người ưa chuộng hơn. Hãy cùng DIGIPHONE đi tìm hiểu sâu hơn về 2 dòng máy này nhé.

so-sanh-iphone-12-pro-max-va-samsung-s20-ultra

So sánh iPhone 12 Pro Max và Galaxy S20 Ultra

1. So sánh iPhone 12 Pro Max và Galaxy S20 Ultra chi tiết (2022)

1.1 So sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S20 Ultra về thiết kế

Intro của 2 máy điện thoại: Với những người vì không thường xuyên tìm hiểu về điện thoại, nắm được một số điều thú vị xung quanh iPhone và Sam, 2 ông lớn ngành công nghệ này luôn theo đuổi triết lý riêng nhằm phục vụ cộng đồng yêu thích những smartphone thông minh.

Theo đó nhà Táo vẫn luôn chung thành với phong cách thiết kế Unisex nhằm hướng tới bất kỳ người dùng nào, trong khi đó những chiếc điện thoại Samsung điển hình là S20 Ultra lại gây ấn tượng mạnh nhờ phát triển đa dạng về kiểu dáng đã tạo nên tổng thể thiết kế hoàn mỹ.

iPhone 12 Pro Max là những Smartphone thông minh, hiện thuộc dòng máy cao cấp nên được thiết kế cực kỳ sang trọng. Thay vì sử dụng thiết kế cũ thì iPhone 12 Pro Max đem lại phong cách vuông vức ngày xưa như máy iPhone 4 đã tạo nên sự mới mẻ suốt nhiều năm qua.

Thiết kế này mang lại cho bạn cảm giác chắc chắn và cứng cáp, trông đầy mạnh mẽ và toát lên được sự cao cấp của chiếc máy hàng chục triệu đồng, tạo nên sự khác biệt với những thế hệ trước đó. Thiết kế này của iPhone không bị trùng lặp đáng ra nên làm thế từ lâu.

so-sanh-giua-iphone-12-pro-max-voi-samsung-s20-ultra

iPhone 12 Pro Max được thiết kế vuông vức toát lên sự cao cấp của máy

Nhiều người sẽ thích iPhone 12 Pro Max hơn bởi máy này có khả năng chống nước tốt ở độ sâu 6m trong vòng 30 phút. Ngoài ra, iPhone 12 Pro Max được trang bị khung thép không gỉ, kích thước nhỏ gọn và điều đặc biệt là thân máy mỏng dễ cầm.

iPhone 12 Pro Max với các bản màu sắc hấp dẫn như: màu Xanh Đại Dương, màu Vàng Gold, màu Bạc, màu Đen Than Chì.

Samsung Galaxy S20 Ultra thuộc phân khúc dòng S20 Series cũng không kém cạnh được nhiều người sở hữu bởi màu xám vũ trụ và màu đen vũ trụ là bản màu đơn giản được nhiều cánh đàn ông thích.Về mặt thiết kế flagship của Samsung chắc chắn bạn sẽ thấy đây là một thiết kế đẹp mắt. Với camera nhỏ đẹp mắt được “giấu” trong màn hình chính. Điều đặc biệt máy được quét dấu vân tay siêu âm để bảo mật.

iphone-12-pro-max-vs-galaxy-s20-ultra-5g

Thiết kế Samsung s20 ultra màu xám vũ trụ

Cả 2 điện thoại đều không có giắc cắm tai nghe 3,5mm và điện thoại Samsung có cổng USB-C, còn Apple thay vào đó là cổng Lightning độc quyền của công ty.

Xem thêm: So sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S21 Ultra: Ai là kẻ chiến thắng?

1.2 So sánh màn hình iPhone 12 Pro Max và Samsung S20 Ultra

Với dòng máy hiện đại được thiết kế sang trọng iPhone 12 Pro Max với màn hình 6,7 inch và độ phân giải 2778 x 1284. Máy gây ấn tượng với tấm nền OLED chất lượng cho bạn độ chính xác màu, độ sáng và hỗ trợ HDR.

Trong khi đó, thiết bị cao cấp Samsung với màn hình AMOLED 6,9 inch to và với các tính năng tuyệt vời như độ phân giải 3200 x 1440p và tần số quét 120Hz. Nói đến đây các bạn sẽ biết Samsung là dòng máy luôn dành chiến thắng về màn hình.

iphone-12-pro-max-voi-samsung-s20-ultra

Galaxy S20 Ultra của Samsung sở hữu camera có độ phân giải và màn hình lớn hơn.

Tuy nhiên, với 2 dòng máy hiện đại sang trọng này các bạn sẽ thấy mỗi máy có những tính năng bảo mật khác nhau tùy theo sở thích người dùng. Với iPhone 12 Pro Max mở khóa bằng face ID để xác thực, trong khi đó Samsung lại mở khóa bằng dấu vân tay được dấu ở màn hình chính.

Xem thêmSo sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung S20 Ultra: Ai "xịn hơn" ai?

1.3 So sánh pin iPhone 12 Pro Max và Samsung S20 Ultra

Mọi người vẫn đang bàn tán nhau xem pin máy nào trâu hơn. Với sạc không dây có sẵn, công nghệ MagSafe đảm bảo được an toàn mạnh mẽ hơn với công suất 15W, với những bộ sạc Qi thông thường thì chỉ đạt 7,5W. Bạn sẽ có 20 giờ phát nhạc liên tục đây là thời lượng khá ấn tượng với một màn hình lớn như iPhone 12.

iPhone 12 Pro Max với thời lượng pin đạt gần đến 11 tiếng. Một con số khá ấn tượng thu hút được nhiều người yêu Táo. Máy sẽ đảm bảo cho bạn sử dụng trọn vẹn cả 1 ngày với thời lượng pin ấn tượng.

so-sanh-giua-iphone-12-pro-max-vs-s20-ultra

Thời lượng pin trên iPhone 12 Pro Max khá ấn tượng với iFan

Flagship trong Samsung bao gồm bộ sạc trong hộp và cặp tai nghe AKG có pin 5000mAh. Sạc nhanh 45W hỗ trợ khi bạn chuyển nguồn tương thích, bộ sạc của máy chỉ hỗ trợ 25W. Với tính năng sạc không dây 15W và sạc ngược không dây 4,5W bạn có thể sử dụng máy làm đế sạc để cung cấp năng lượng cho máy khác.

so-sanh-iphone-12-pro-max-va-galaxy-s20-ultra

Galaxy S20 Ultra sẽ gồm bộ sạc 4,5W và một cặp tai nghe AKG đi kèm

1.4 So sánh camera iPhone 12 Pro Max và Samsung S20 Ultra

Nhà AppleSamsung không ngừng phát triển các camera có nhiều mắt giúp cho người dùng chụp ảnh được rõ nét hơn với các ưu điểm chụp được ban đêm khiến cho ai cũng thích thú. Không những hình ảnh đẹp mà giờ đây việc chụp ảnh của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Với máy iPhone 12 Pro Max cung cấp ba cảm biến phía sau 12Mp được ghép nối cùng các góc kính rộng với màn hình trước Face ID ấn tượng. Máy có camera sau hỗ trợ chụp ảnh ban đêm bạn sẽ không lo ảnh bị tối. Quay video bị hạn chế chỉ dừng lại ở 4K.

Ở điện thoại iPhone 12 Pro Max bạn sẽ thấy cảm biến LIDAR giúp bạn cải thiện những hiệu ứng ảnh và video. Điều đặc biệt bạn có thể đo được kích thước các vật thể mà không cần phải sử dụng các vật đo đạc cồng kềnh.

Hỗ trợ lấy nét tự động nhanh hơn 6 lần và cải thiện chất lượng hình ảnh trong điều kiện thiếu sáng với chế độ chụp ban đêm Night Mode.

Không những vậy máy còn có khả năng zoom kỹ thuật số lên 12x trên cảm biến chính và khả năng thu phóng quang học 5x, bộ máy quét LIDAR hoạt động như cảm biến độ sâu. Ngoài ra, với bộ xử lý A14 Bionic mới với nhiều thủ thuật khiến nó trở thành Iphone tốt nhất của hãng Apple.

s20-ultra-vs-iphone-12-pro-max

Cận cảnh camera iPhone 12 Pro Max

Samsung s20 ultra có một dãy 4 camera với camera chính 180MP, rộng 12MP và camera tele 48MP. Được trang bị ống kính tiềm vọng giúp thiết bị có thể phóng to quang học lên đến 10 lần mà không bị giảm lượng hoặc zoom lên được 100x. Với cảm biến ToF 0.3MP cải thiện khả năng cảm nhận độ sâu.

Kể từ khi ra mắt đem tới nhiều đột phá đến từ cụm camera, được đánh giá khá cao hiệu năng của chiếc máy này. Tuy được thiết kế cụm camera hơi thô nhưng thông số camera cứ gọi là đỉnh.

samsung-s20-ultra-vs-iphone-12-pro-max

Cận cảnh camera Samsung S20 Ultra

Hai dòng máy trên đều là thương hiệu nổi tiếng được nhiều người sử dụng với các tính năng hiện đại. iPhone 12 Pro Max cung cấp camera TrueDepth mặt trước 12MP cho Face ID trong khi S20 Ultra cung cấp trước 40MP.

Xem thêm: So sánh Note 20 Ultra và iPhone 12 Pro Max: Dòng điện thoại nào tốt hơn?

1.5 iPhone 12 Pro Max và Galaxy S20 Ultra: Thông số kỹ thuật và tính năng

Cùng DIGIPHONE so sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S20 Ultra về các thông số và tính năng của 2 dòng máy hiện đại này dưới đây nhé.

Cả 2 máy đều cung cấp kết nối 5G giúp bạn đảm bảo được độ tải xuống và tải lên nhanh. Samsung S20 ultra là điện thoại chạy bằng Android thế nên hệ điều hành dễ sử dụng. Là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai chơi game với màn hình rộng và camera hoàn hảo giúp bạn có thể ngắm và chụp một cách nhanh chóng.

iphone-12-pro-max-vs-samsung-s20-ultra

Samsung S20 Ultra với màn hình rộng và camera hoàn hảo

Còn với iPhone 12 Pro Max là sản phẩm tốt, hiện đại chạy trên phần mềm IOS 14. Với màn hình lớn và bộ xử lý A14 Bionic mới. Với những tính năng chụp ảnh ban đêm giúp nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo nhất đối với bạn.

1.6 iPhone 12 Pro Max và Galaxy S20 Ultra - Giá cả và tính khả dụng

Được nâng cấp hàng loạt thiết kế mới như: con chíp mới, kích thước màn hình lớn, camera mới hay tăng dung lượng lên gấp đôi nhưng iPhone 12 Pro Max giá khởi điểm vẫn tương đương năm ngoái.

Với mức bán lẻ của iPhone 12 Pro Max với mức khởi điểm là 1099 USD nó vẫn đắt nhưng ít ra bạn vẫn có 128GB dung lượng lưu trữ dù là ở phiên bản thấp nhất. Nếu bạn muốn chọn dung lượng cao hơn thì iPhone 12 Pro Max 256GB với mức giá 1199 USD và 1399 USD là giá cho iPhone 12 Pro Max cho 512GB.

iphone-12-pro-max-vs-samsung-galaxy-s20-ultra

Các dòng máy iPhone 12 Pro Max hiện đại

Trong khi đó, Samsung S20 Ultra có mức giá với 1399 USD cho phiên bản 5G và có bộ nhớ trong là 256GB.Điều đáng chú ý ở S20 là bạn có thể nâng cấp dung lượng lưu trữ của bộ nhớ lên đến 1.5TB bằng thẻ nhớ ngoài MicroSD là thứ mà Apple chưa bao giờ hỗ trợ. DIGIPHONE cho các bạn thấy cả hai thương hiệu đều có giá như nhau, đều ở mức cao cấp so với các dòng máy khác trên thị trường.

so-sanh-camera-s20-ultra-va-iphone-12-pro-max

Phone 12 Pro Max và Samsung S20 Ultra

2. Nên mua iPhone 12 Pro Max hay Samsung S20 Ultra?

Trong khi Galaxy S20 Ultra 5G của Samsung có lợi thế về megapixel cao hơn và màn hình lớn hơn, thì iPhone 12 Pro Max của Apple lại gây ấn tượng với hiệu năng mạnh mẽ, kết nối 5G thông minh và hơn thế nữa. Sự lựa chọn ở đây phụ thuộc vào ngân sách của bạn và hệ điều hành yêu thích của bạn.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo video so sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S20 Ultra có gì khác biệt và máy nào thực sự đáng mua hơn dưới đây nhé:

Trên đây là toàn bộ những thông tin DIGIPHONE cung cấp về so sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S20 Ultra dành cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn về những Smartphone thông minh.

HCM Digiphone
Vũ Xuân Trường

Vũ Xuân Trường - Chủ cửa hàng điện thoại di động Digiphone. Chuyên cung cấp sản phẩm của hãng Apple: điện thoại iPhone, iPad, phụ kiện iPhone như loa, tai nghe, cáp sạc, củ sạc. Ngoài ra cửa hàng của tôi còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay pin, ép màn hình cho các dòng iPhone, iPad.

Bài viết liên quan

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/04 - 01/05/2024

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/04 - 01/05/2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

call hotline Hotline hỗ trợ
Facebook Instagram Youtube Twitter Top