Giỏ hàng

10+ Điện Thoại IPhone Đáng Mua Nhất 2022

Câu hỏi mà rất nhiều người chơi hệ “Táo” đưa ra đó là “Đâu là chiếc iPhone đáng mua nhất 2022?” Đặc biệt vào năm nay, khi siêu phẩm iPhone 13 được ra mắt với mức giá vô cùng hấp dẫn thì câu hỏi trên càng khó trả lời. Vậy đáp án là gì, hãy cùng DIGIPHONE tìm hiểu ngay nhé! 

2022 nên mua iphone nào

Iphone nào đáng mua nhất 2022?

1. Tổng hợp những chiếc điện thoại iPhone đáng mua nhất 2021

1.1. iPhone 14 series (sắp ra mắt)

Apple được cho là sẽ trình làng iPhone 14 vào giữa tháng 9 cùng tai nghe AirPods Pro 2 cùng ba mẫu Apple Watch. Smatphone này hứa hẹn sẽ là một trong những dòng điện thoại iPhone đáng mua nhất 2022.

iPhone đáng mua nhất 2022

iPhone 14 series (Sắp ra mắt).

Đầu tiên, khi nói về phần màn hình, Nhà phân tích Ross Young đã từng tiết lộ một số thông số kỹ thuật màn hình của iPhone 14 Pro và Pro Max. Theo Young, iPhone 14 Pro sẽ có màn hình khoảng 6.12 inch trong khi iPhone 14 Pro Max thì có màn hình 6.69 inch. Kích thước màn hình này đều sẽ nhích hơn một chút so với kích thước của đời iPhone 13 Pro (6.06 inch) và Pro Max (6.68 inch).

Lý giải cho điều này, là do một phần sẽ đến từ việc Apple loại bỏ đi phần tai thỏ quen thuộc trước đây. Theo như các tin đồn thì trên 2 phiên bản mới Pro và Pro Max, nhà táo khuyết sẽ chính thức thay đổi về thiết kế khi bỏ đi phần tai thỏ vốn được xem là một đặc điểm đặc trưng nhận dạng của iPhone. Trong khi đó thì 2 bản thấp hơn đó là iPhone 14 và 14 Max vẫn sẽ giữ nguyên hình dáng thiết kế cũ.

Nếu như chỉ tính từ thế hệ iPhone 13 series trở về trước, người dùng chỉ có 3 sự chọn lựa đó là dòng thường, dòng Pro và dòng Pro Max. Năm nay Apple đã bổ sung thêm 1 phiên bản nữ chính là bản Max. Tức là năm nay, chúng ta sẽ thấy sự hiện diện của iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Với những sự đổi mới này, những chiếc iPhone 14 series hứa hẹn sẽ là iphone đáng mua nhất 2022 dành cho bạn.

1.2. iPhone 13 series

điện thoại iphone đáng mua nhất 2022

iPhone 13 series

iPhone 13 series khi chỉ vừa mới trình làng vào năm 2021 liền khiến cho giới công nghệ phát sốt. Về kích thước màn hình thì Apple vẫn giữ lại những chi tiết của thế hệ trước. iPhone 13 mini có màn hình 5,4 inch trong khi phiên bản tiêu chuẩn của nó và bản 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 6,1 inch. Bản 13 Pro Max được trang màn hình lớn nhất với kích thước 6,7 inch. Có nguồn tin cho rằng đây cũng sẽ là lần cuối cùng Apple phát hành một chiếc model Mini.

Ngoài ra, phiên bản cấp thấp nhất của hai dòng sản phẩm iPhone 13 cũng có thể áp dụng cách bố trí cụm camera sau rất mới. Mặc dù vẫn là cấu hình camera kép nhưng nó lại được thay đổi từ cách sắp xếp theo chiều dọc ban đầu chuyển sang kiểu đường chéo mới mẻ. 

Về cấu hình thì toàn bộ dòng iPhone 13 đều sẽ được nâng cấp lên chip A15 bionic mới nhất do hãng tự phát triển. Các tin tức trước đó cũng cho rằng con chip này vẫn được sản xuất trên tiến trình 5 nm nhưng dự kiến đã nâng cấp tiến trình 5nm thế hệ thứ hai của TSMC. Điều này có nghĩa là nó sẽ đi kèm cùng với tỷ lệ hiệu quả năng lượng và hiệu suất 5G tốt hơn so với trước. Những sự nâng cấp này cũng đã góp phần biến các siêu phẩm này thành iPhone đáng mua nhất 2022 cho bạn.

1.3. iPhone 12 Pro Max – Giá từ: 29.59 triệu

dt iphone đáng mua 2022

 iPhone 12 Pro Max

Chiếc máy mạnh mẽ này được sử dụng công nghệ đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED) cho chiếc màn hình của nó. Công nghệ này chỉ áp dụng đối với các dòng điện thoại cao cấp như iPhone 12 Pro Max. Điện thoại thông minh này cũng sẽ có màn hình không viền. Chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max thanh lịch sẽ đi kèm với màn hình 6,6 inch, vì vậy với kích thước màn hình lớn, bạn có thể thỏa thích trải nghiệm những ứng dụng một cách tuyệt vời.

IPhone 12 Pro Max có hiệu suất khá là mạnh mẽ vì nó là lõi Hexa. Hiệu suất CPU của nó được đánh giá khá cao vào khoảng 2,56GHZ. Chiếc điện thoại tuyệt vời này còn hoạt động với phiên bản iOS 15, đây là phiên bản iOS mới nhất trên thị trường. Khi nói đến đồ họa, sản phẩm này có đồ họa cao cấp vì nó được hỗ trợ bởi GPU Apple, một hệ thống đồ họa gồm bốn lõi. Điện thoại này được coi là có thể mạnh hơn một số máy tính.

1.4 iPhone 12 Pro – Giá từ: 25.99 triệu

nên mua iphone nào 2022

 iPhone 12 Pro

Điểm khác biệt nổi bật nhất của iPhone 12 Pro so với các dòng điện thoại trước là phần viền đã có sự thay đổi. Nếu các thế hệ trước có viền bo cong thì iPhone 12 Pro lại sở hữu chiếc màn hình được vát phẳng và vuông vắn, nhỏ gọn. Mặt trước của iPhone 12 Pro vẫn còn có thiết kế tai thỏ đặc trưng, mặt sau kính nhám gồm cụm camera bếp lò.

Nếu bạn muốn mua được một chiếc máy iPhone bền đẹp thì không cần phải băn khoăn mà lựa chọn iPhone 12 Pro. Bởi, lớp kính của iPhone 12 Pro được dùng chất liệu kính có phủ gốm "Ceramic Shield". Chất liệu này có độ cứng và bền hơn rất nhiều so với kính truyền thống có ở các smartphone trên hiện nay. Khi bị rơi, lớp kính của điện thoại iPhone 12 Pro còn có khả năng chống vỡ cao hơn gấp 4 lần so với các loại kính thông thường khác.

Cấu hình của siêu phẩm iPhone 12 Pro này chắc cũng không cần phải nói quá nhiều về độ đỉnh cao. Bởi thiết bị được sở hữu vi xử lý mạnh nằm trong top đầu trên thị trường hiện nay là A14 Bionic.

1.5 iPhone 12 mini – Giá từ: 14.99 triệu

mẫu iphone đáng mua nhất 2022

iPhone 12 mini

Điểm nhấn đầu tiên phải kể đến ở dòng máy điện thoại này chính là viền máy. Chúng không còn được thiết kế bo cong ở các cạnh, mà thay vào đó là phần cạnh máy được vát phẳng vô cùng mạnh mẽ và thể hiện cá tính.

Lần đầu tiên Apple có sử dụng khung nhôm cao cấp ở trong ngành hàng không vũ trụ trên iPhone 12 Min. Điều này đem đến cho người dùng một thiết kế cứng cáp nhưng trọng lượng cũng không quá nặng. Máy nổi bật với hệ thống camera hình vuông khá là độc đáo, kết hợp cùng mặt lưng bằng kính bóng bẩy khiến cho cảm giác cầm nắm vô cùng thích.

Màn hình của iPhone 12 Mini có sử dụng tấm OLED Super Retina XDR tràn viền cùng cùng với độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 Pixels), từng chi tiết chuyển động ở trên màn hình đều hiện lên rất rõ nét, tươi sáng và không gặp phải tình trạng nhòe màu sắc nên nội dung được thể hiện trọn vẹn hơn bao giờ hết.

1.6 iPhone 11 Pro Max – Giá từ: 18.29 triệu

top iphone đáng mua nhất 2022

iPhone 11 Pro Max

Kích thước và màn hình dựa trên thông số của chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max được xem là một điểm nhấn cực lớn thu hút sự chú ý của khá nhiều người tiêu dùng. Thời lượng pin cực khủng cộng với thiết kế đẹp mắt đã khiến cho iPhone 11 Pro Max luôn có một sức hút nhất định dù ở trong bất kỳ thời gian nào. 

Nếu như iPhone 11 được phát hành với những phiên bản 6 màu thì iPhone 11 Pro Max lại có phần buồn hơn khi chỉ sở hữu 4 màu là xanh đen, màu ghi, màu bạc và màu vàng.

Con chip A13 Bionic xuất hiện ở trên sản phẩm này dù đã xuất hiện cách đây 2 năm nhưng đến nay vẫn không hề lỗi thời. Ngược lại, nó còn cân tốt các tựa game có mặt trên AppStore. Ngoài ra, hiệu năng mạnh của con chip trên dòng iPhone này còn được chứng minh bởi rất nhiều các tính năng xịn sò khác chẳng hạn như quay video 4K bằng ứng dụng chuyên dụng.

1.7. iPhone 11 Pro – Giá từ: 15.39 triệu

iphone nào đáng mua nhất 2022

iPhone 11 Pro

Mặc dù khi nhìn thoáng qua thì iPhone 11 Pro trông không khác gì so với hai thiết bị còn lại. Tuy nhiên chiếc iPhone 11 Pro được xem là phiên bản có thân hình nhỏ nhất và sở hữu cụm 3 camera sau (trong khi iPhone 11 chỉ có 2 camera).

Tuy nhiên, nếu nói rằng dòng iPhone 11 trông giống hệt khi so sánh với dòng iPhone X thì thật không công bằng. Đặc biệt là khi phần thiết kế cụm camera sau đã được thay đổi hoàn toàn tạo nên sự khác biệt rất rõ rệt. So với dòng sản phẩm đời trước thì bộ ba thiết bị thuộc iPhone 11 series có cụm camera to hơn, nổi bật hơn nhiều.

Còn hiệu năng thì chắc chúng ta khỏi phải bàn gì nhiều, khi mà iPhone 11 Pro được trang bị con chip mạnh nhất ở trong thời điểm hiện tại - Apple A13. Cùng với đó, CPU của dòng iPhone 11 còn được đánh giá là rất nhanh ở thời điểm hiện tại, vượt mặt cả Kirin 980 hay là Snapdragon 855 của Qualcomm.

1.8. iPhone 11 – Giá từ: 12.39 triệu

nên mua iphone nào năm 2022

iPhone 11

Sự khác biệt lớn nhất về hình ảnh giữa iPhone 11 và iPhone XR chính là phần máy ảnh mới. Trong khi iPhone XR cung cấp được một ống kính góc rộng duy nhất với 1 camera đơn giản thì iPhone 11 sở hữu ống kính kép góc rộng và cực rộng.

Vỏ kính với lớp hoàn thiện mờ rất hoàn hảo, bổ sung độc đáo cho lớp kính bóng được tìm thấy ở phần còn lại trên mặt sau của iPhone.

Bên cạnh hai ống kính ở bên trong, phần gờ hình vuông bên ngoài, bạn còn sẽ tìm thấy micrô cùng với đèn flash True Tone nâng cao.

Tuy con chip xử lý A13 Bionic đã có mặt trên iPhone 11 được 2 năm tuổi rồi nhưng tới nay nó vẫn đem lại một hiệu năng rất xuất sắc. Sau khi trải nghiệm thực tế smartphone này thì chúng tôi nhận thấy máy vẫn còn chiến được khá tốt toàn bộ các tựa game khủng đình đám mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào.

1.9. iPhone Xs Max – Giá từ: 11.79 triệu

ip đáng mua nhất 2022

iPhone Xs Max

Chiếc điện thoại iPhone XS Max sở hữu chiếc màn hình Super Retina 6.5 inch, kết hợp cùng với công nghệ OLED và có độ phân giải lên đến 2436×1125 pixels. Điều này đem lại cho thiết bị khả năng hiển thị cực kỳ sống động và sắc nét đến từng chi tiết. 

Đối với màn hình lớn của iPhone XS Max thì còn cho phép một số ứng dụng trên thiết bị được tích hợp sẵn với hệ điều hành iOS (ví dụ như Danh bạ). Nó có thể hiển thị giao diện gồm có hai nửa, tương tự với những chiếc máy đời iPhone Plus trước đây.

Việc sở hữu một chiếc màn hình lớn đem đến cho người dùng khá nhiều tiện ích như: dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh, trải nghiệm xem phim hay lướt web tuyệt vời… Tuy nhiên, nó cũng sẽ khó khăn hơn trong việc lướt nhanh, di chuyển của người dùng.
Chưa dừng lại ở đó, khi bạn sở hữu trên tay iPhone Xs Max, bạn còn có thể được trải nghiệm hàng loạt tính năng hấp dẫn khác như là sạc không dây, Face ID hay là chống bụi, nước và cụm camera kép ấn tượng,…

1.10. iPhone Xs – Giá từ: 9.69 triệu

2022 iphone nào nên mua

iPhone Xs

Tiếp theo, trong danh sách những chiếc iPhone đáng mua 2022 chính là siêu phẩm đình đám iPhone Xs. Chỉ với mức giá chưa tới 10 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu ngay một siêu phẩm của nhà Apple với hiệu năng cực khủng.

Khi đặt lên bàn cân để so sánh với thế hệ trước là dòng X, thiết kế của chiếc iPhone Xs không sở hữu quá nhiều điểm nổi bật, nhưng bù lại sản phẩm này lại vượt trội hơn về nhiều mặt khác.

Nếu xét về hiệu năng, thì vi xử lý A12 Bionic được trang bị cho chiếc iPhone Xs hỗ trợ cho khả năng tiết kiệm pin lên tới khoảng 40%. Bên cạnh đó, tốc độ xử lý của tác vụ trên thiết bị cũng vượt mặt tiền nhiệm dùng con chip A11 Bionic đến 15%.

1.11. iPhone X – Giá từ: 8.39 triệu

iPhone X là thế hệ điện thoại đánh dấu sự chấm dứt nổi ám ảnh viền màn hình dày cui của Apple. Giờ đây bạn đã có thể sở hữu 1 thiết bị với màn hình gần như tràn cạnh với tỉ lệ hiển thị mặt trước lên tới khoảng 81%. Ngoài ra, với việc sử dụng màn hình OLED thế hệ mới cũng sẽ giúp cho chiếc iPhone X hoàn hảo hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng mà lại ít tiêu hao năng lượng hơn.

iPhone X đã được Apple chú trọng và nâng cấp rất nhiều về chất lượng chụp ảnh. Với cụm camera kép 12 MP nên có hỗ trợ chống rung quang học cho cả cả2 camera. Công nghệ quét ảnh mới cũng sẽ giúp thiết bị này thể hiện chính xác và chân thật nhất giống như những gì mắt người cảm nhận được.

Apple thật sự đã nói rất nhiều về chất lượng cụm camera của họ ví dụ như khẩu độ rộng hơn, vi xử lý hình ảnh riêng, lấy nét nhanh, HDR thế hệ mới và đặc biệt là công nghệ nhận diện, phát sáng của các phần tử trong khung hình. Tất cả điều này đều sẽ tạo nên một thế hệ điện thoại iPhone mới với một chất lượng camera được xếp hàng đầu hiện nay.

1.12. iPhone Xr – Giá từ: 8.79 triệu.

2022 iphone nào đáng mua nhất

iPhone Xr

iPhone Xr có lẽ sẽ là một sự lựa chọn hợp lý cho các fan Táo muốn sở hữu một chiếc Smartphone với giá cả phải chăng mà thiết kế lại gọn nhẹ và cấu hình khủng.

iPhone XR là một dòng iPhone có mức giá khá mềm và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Điện thoại được trang bị con chip Apple A12 Bionic mạnh mẽ cùng khả năng kháng nước, kháng bụi ấn tượng và màn hình tai thỏ tràn viền quen thuộc với độ phân giải lên đến 1792 x 828 pixels.

Thêm vào đó, iPhone XR cũng vẫn được trang bị công nghệ mới mang tên Liquid Retina. Màn hình của điện thoại sở hữu độ phân giải HD+, tuy không quá xuất sắc nhưng vẫn không hề kém cạnh so với các dòng điện thoại đi trước của Apple.

1.13. iPhone SE 2020 – Giá từ: 7,39 triệu

2022 iphone nào đáng mua nhất

 iPhone SE 2020

iPhone SE 2020 có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, là sản phẩm kế thừa trong series điện thoại nhỏ gọn như sở hữu cấu hình mạnh và giá rẻ của Apple. Sản phẩm còn được nhiều người dùng đánh giá là “bình cũ rượu mới” của iPhone 8, với những tính năng vô cùng xịn sò như:

  • Được trang bị chip Bionic A13 chạy trên tiến trình 7nm nên cực kỳ mạnh mẽ.
  • Chỉ có 1 camera sau nhưng vẫn sở hữu đầy đủ các tính năng như chụp xóa phông, chụp toàn cảnh hoặc lấy nét tự động, chống rung, zoom kỹ thuật số,...
  • Hỗ trợ 2 SIM gồm có 1 SIM vật lý và 1 eSIM.
  • Màn hình có tần số quét lên đến 60 Hz và hỗ trợ độ phân giải là HD.
  • Thiết kế rất nhỏ gọn, chắc chắn, có thể cầm nắm chỉ với một tay.

Với kích cỡ màn hình chỉ có 4.7", iPhone SE 2020, thiết kế này cực kỳ phù hợp với những bạn yêu thích sự nhỏ nhắn của một chiếc điện thoại thông minh, không cần kích thước quá to, gây khó khăn trong việc cất giữ.

1.14. iPhone 8, iPhone 8 Plus – Giá từ: 4, 99 triệu

top iphone nên mua 2022

iPhone 8 - iPhone 8 Plus

Khép lại danh sách đình đám này chính là bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus. Chỉ với mức giá trên 5 triệu một chút xíu, bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc smartphone với thiết kế siêu đẹp, mà cấu hình cũng siêu khủng.

Điều đặc biệt chính là iPhone 8 còn sở hữu cho mình một thiết kế cực sang chảnh vốn có của thương hiệu Apple. Bên cạnh đó, bộ đôi này còn sở hữu khả năng chụp ảnh xóa phông và quay video 4K rất tốt. Đây là các sản phẩm có thể nói rất hợp lý đối với học sinh, sinh viên hoặc những người vừa mới ra trường đi làm.

2. Tổng kết

Với top những chiếc iPhone đáng mua nhất 2022 ở phía trên, DIGIPHONE hy vọng bạn có thể sở hữu được một sản phẩm Apple ưng ý nhất cho mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi:

Website: https://digiphone.vn/

Địa chỉ:

  • 642 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, Tp.HCM
  • 276 Quang Trung, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM
  • Số 7, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

HOTLINE: 0905.988.900

Xem thêm:

HCM Digiphone
Vũ Xuân Trường

Vũ Xuân Trường - Chủ cửa hàng điện thoại di động Digiphone. Chuyên cung cấp sản phẩm của hãng Apple: điện thoại iPhone, iPad, phụ kiện iPhone như loa, tai nghe, cáp sạc, củ sạc. Ngoài ra cửa hàng của tôi còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay pin, ép màn hình cho các dòng iPhone, iPad.

Bài viết liên quan

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/04 - 01/05/2024

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/04 - 01/05/2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

call hotline Hotline hỗ trợ
Facebook Instagram Youtube Twitter Top