Giỏ hàng

Đánh giá chi tiết Google pixel 4: liệu có thực sự là smartphone đáng mua?

Nhằm giải đáp những thắc mắc về chất lượng chiếc flagship con cưng của Google, trong bài viết dưới đây Digiphone sẽ đánh giá Google Pixel 4 chi tiết. Hãy theo dõi để có được những thông tin bổ ích nhất.

Nhận xét đánh giá Google Pixel 4: Chiếc flagship con cưng của Google.Nhận xét đánh giá Google Pixel 4: Chiếc flagship con cưng của Google.

1. Thông số kỹ thuật của chiếc Google Pixel 4

Thông số kỹ thuật của Google Pixel 4.

Thông số kỹ thuật của Google Pixel 4

Với thiết kế thân nhựa, Google Pixel 4 được đánh giá là một sản phẩm có thiết kế cực kỳ nổi bật về hình thức. Máy được trang bị loại màn hình OLED rộng 5.8 inch với kiểu màn hình khoét lỗ chứa camera selfie cực thời thượng.

Cung cấp sức mạnh cho Google Pixel 4 chính là con chip Snapdragon 730 đi kèm chiếc RAM 6GB và hai tùy chọn bộ nhớ trong là 64GB và 128GB. Máy còn được trang bị thêm chip Titan M để cho chế độ bảo mật cùng cục pin dung lượng 3080 mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W cho phép hoạt động mạnh mẽ trong nhiều giờ liên tục.

Bên cạnh đó, camera của chiếc Google Pixel 4 cũng được nâng cấp hơn so với các sản phẩm tiền nhiệm cũng hệ thống cảm biến chính của máy có độ phân giải tốt lên tới 12 Mp. Mặt trước máy còn được trang bị camera 8Mp giúp người dùng chụp ảnh tự sướng dễ dàng hơn.

2. Đánh giá Google Pixel 4 chi tiết

2.1. Thiết kế của Google Pixel 4

Đánh giá thiết kế của Google Pixel 4.Đánh giá thiết kế của Google Pixel 4

2.1.1. Thiết kế tổng quan

Yếu tố đầu tiên được đề cập trong bài Google Pixel 4 review chính là thiết kế. Sản phẩm đã được nhà sản xuất cực kỳ chú trọng thay đổi thiết kế để cho ra một dòng sản phẩm thực sự khác biệt và độc đáo.

2.1.2. Khung nhôm chắc chắn

Cụ thể, Google Pixel 4 sở hữu thiết kế khung nhôm chắc chắn và phủ xung quanh lớp phủ cao su đem cho người dùng cảm giác mới lạ đặc biệt. Trên thực tế, đây không phải là kiểu thiết kế phù hợp với thị yếu số đông nhưng lại là điểm công cực lớn khi xét về độ bền bỉ của chi tiết thân máy.

2.1.3. Mặt sau - mặt lưng làm bằng kính

Mặt sau của chiếc smartphone này là phần lưng được làm từ kính. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Google Pixel 4 phiên bản màu cam và trắng thì phần mặt sau được hoàn thiện bằng gốm. Với phiên bản màu đen, phần mặt sau được hoàn thiện tỉ đem lại cảm giác sang trọng, chắc chắn cho người dùng.

2.1.4. Màn hình Google Pixel 4

Dòng Pixel thế hệ thứ 4 này được trang bị màn hình cỡ lớn lên tới 5.7 inch cho trải nghiệm thao tác vô cùng tuyệt vời, dễ dàng. Tuy nhiên, điểm trừ của thiết kế màn hình trên chiếc Google Pixel 4 chính là chi tiết viền màn hình nhìn còn khá thô đánh mất đi tỉ lệ vàng ở mặt trước máy.

2.1.5. Vị trí các phím bấm và chức năng

Khu vực cạnh phải của máy được bố trí phím nguồn cùng nút tăng giảm âm lượng với màu sắc tương phản hoàn toàn so với thân máy nên trông khá nổi bật. Cụm camera của Google Pixel 4 được thiết kế theo dạng vuông ấn tượng, đặt chìm nên tương đối an toàn ngay cả khi không sử dụng ốp lưng bảo vệ.

2.2. Màn hình

Đánh giá thiết kế của Google Pixel 4 với màn hình.Đánh giá thiết kế của Google Pixel 4 với màn hình 

Google Pixel 4 được trang bị tấm nền OLED chất lượng cao với độ phân giải Full HD+ trên một kích thước vừa đủ để người dừng có thể thực hiện các thao tác chơi game, giải trí ngay cả trong không gian hẹp.

Đặc biệt hơn, màn hình của chiếc Google Pixel 4 có hỗ trợ thêm tốc độ làm tươi 90Hz mang lại những trải nghiệm mượt mà, vuốt chạm chơi game dễ dàng hơn bất kể các sản phẩm có cùng phân khúc giá nào khác. 

2.3. Đánh giá phần âm thanh

Đánh giá phần âm thanh của Google Pixel 4.Đánh giá phần âm thanh của Google Pixel 4

Âm thanh là một trong những điểm cộng nổi bật trên chiếc Google Pixel 4 khi đã có độ to nổi bật hơn so với các sản phẩm tiền nhiệm, âm cũng tầng, tròn và không còn hiện tượng chói tai khi nghe, kể cả khi nghe với âm lượng tối đa.

Khi kết nối với tai nghe, âm thanh phát ra từ Google Pixel 4 phát ra trầm ấn và hỗ trợ nhiều loại codec như SBS, C, aptX HD và cả LDAC

2.4. Tuổi thọ pin

Đánh giá tuổi thọ pin của Google Pixel 4.

Đánh giá tuổi thọ pin của Google Pixel 4

Khi thực hiện nghiên cứu thử nghiệm để bài Pixel 4 review được chuẩn xác, chúng tôi nhận thấy mỗi lần sạc thiết bị cho thời hạn sử dụng liên tục trong vòng 7 giờ nếu chỉ thực hiện các tác vụ cơ bản. Đây là khoảng thời lượng không quá dài nhưng cũng được xem là phù hợp với những người chỉ muốn tìm kiếm các sản phẩm điện thoại để phục vụ hoạt động nghe gọi thông thường.

Một điểm ấn tượng trên chiếc Google Pixel 4 là có thể hỗ trợ công nghệ sạc nhanh siêu tốc, bạn có thể sạc pin từ 0-50% với 38 phút và chỉ mất tối đa 53 phút để sạc đầy.

Ngoài ra, sản phẩm này cũng hỗ trợ kết nối được với các cổng sạc không dây khiến việc sạc thiết bị trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

3. Một số tính năng nổi bật

3.1. Cảm biến chuyển động Motion Sense

Google Pixel 4 cảm biến chuyển động Motion Sense.Đánh giá Google Pixel 4 với cảm biến chuyển động Motion Sense

Một tính năng mới khác xuất hiện trên chiếc Pixel 4 là Motionsense. Tính năng này cho phép người dùng thực hiện điều khiển thiết bị bằng cử chỉ để thực hiện một số tác vụ đơn giản khi bạn đang bận lái xe làm việc hoặc nấu ăn.

Pixel 4 gắn một chiếc chip radar ở viền trên cho góc nhìn rộng hơn 180 độ cho phép thiết bị có thể phát hiện bàn tay từ rất xa. Nhờ vậy, khi di chuyển gần, màn hình sẽ tự động được bật sáng và khi chúng ta di chuyển ra xa thì màn hình sẽ tự tắt.

3.2. Mở khóa bằng khuôn mặt.

Đánh giá Google Pixel 4 với tính năng mở khóa bằng khuôn mặt.Đánh giá Google Pixel 4 với tính năng mở khóa bằng khuôn mặt

Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt là một điểm nhất mà bất kể bài đánh giá Pixel 4 nào cũng nhắc đến. Dữ liệu khuôn mặt của bạn sẽ được lưu trữ cục bộ trong chip Titan M an toàn. Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt sẽ được hỗ trợ bằng 02 cam cận hồng ngoại cùng bộ phát lũ và máy chiếu chấm cho trải nghiệm tương tự trên các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp.

3.3. Điểm chuẩn hiệu năng cấu hình

Điểm chuẩn hiệu năng của Google Pixel 4.Điểm chuẩn hiệu năng của Google Pixel 4

Ở Pixel 4, Google đã sử dụng chip Snapdragon 855 hàng đầu đến từ Qualcomm, kết hợp với 6GB RAM. Nhìn chung, nhờ con chip mạnh mẽ nên thiết bị hoạt động rất nhanh, khởi động các ứng dụng cùng một số trò chơi một cách dễ dàng.

3.4. Đánh giá phần mềm điện thoại Google Pixel 4

Đánh giá phần mềm của Google Pixel 4.Đánh giá phần mềm của Google Pixel 4

Phần mềm trên chiếc Google Pixel 4 cũng hoạt động rất mượt mà và cực dễ sử dụng. Với giao diện của thế hệ Android 10 thuần gốc có hỗ trợ rất nhiều các tính năng trợ lý thông minh Google Assistant cùng các điều khiển cử chỉ mới.

Ở chiếc Pixel 4, Google Assistant đã trở nên thông minh hơn. Ví dụ bạn có thể yêu cầu mở ứng dụng và thực hiện tìm kiếm chỉ bằng giọng nói, chẳng hạn "Này Google, cho tôi xem trang cá nhân ngôi sao Lệ Quyên trên Instagram" sẽ mở ứng dụng xã hội Instagram và đưa bạn đến trang hồ sơ của nữ ca sĩ này.

3.5. Camera và khả năng quay phim

Đánh giá Google Pixel 4 với camera và khả năng quay phim.Đánh giá Google Pixel 4 với camera và khả năng quay phim

Khi review về Google Pixel 4 hay bất kể một chiếc smartphone nào khách thì camera vẫn là chi tiết nhận được sự quan tâm rất lớn.

3.5.1. Ưu và nhược điểm của camera trên Google Pixel 4

Về ưu điểm, cụm camera kép trên Google Pixel 4 được trang bị gồm cảm biến chính 12MP khẩu độ f/1.7 và góc nhìn 77 độ, kết hợp với camera tele với 16MP khẩu độ f/2.4 giúp hỗ trợ người dùng với khả năng zoom, ảnh chụp thiếu sáng tốt hơn cũng như hiệu ứng xóa phông mịn màng hơn. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm ống kính tele cũng cho phép người dùng phóng to các đối tượng thuận lợi hơn mà không làm giảm chất lượng ảnh.

Tuy nhiên, có một điểm trừ cho chiếc camera sau trên chiếc Google Pixel 4 chính là cụm camera đôi. Đây được xem làm một thiết kế “cũ” khi những sản phẩm smartphone ra mắt cùng thời điểm đã được nâng cấp lên cụm camera 3, 4 thậm chí là 5 mắt.

3.5.2. Camera Selfie

Camera selfie 8 MP của Google Pixel 4 cũng thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình khi có thể cho ra những tấm hình sắc nét, đều màu. Điểm trừ của camera trước chính là bị cắt giảm về khả năng chụp góc rộng như trên dòng sản phẩm tiền nhiệm. Bù lại, Google đã có những cải thiện về phần mềm camera cùng việc bổ sung thêm một con chip AI nên hiệu quả xử lý ảnh cũng được cải thiện đáng kể.

3.5.3. Chế độ chụp đêm

Bên cạnh các tính năng nổi bật nên trên, khi review pixel 4, chế độ chụp đêm trên thiết bị này cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua được. Đã có rất nhiều những thử thách chụp đêm được đặt ra cho chiếc máy đến từ nhà Google này nhưng dường như không thể làm khó được thiết bị. Các hiệu năng phơi sáng đã được hỗ trợ cực tốt và còn đáp ứng được các chế độ ảnh chụp thiên văn độc đáo.

3.5.4. Khả năng quay phim trên điện thoại Google Pixel 4

Mặc dù thực hiện rất tốt những tác vụ chụp ảnh nhưng Google Pixel 4 lại khiến người dùng khá thất vọng khả năng quay phim. Pixel 4 quay video 1080p chỉ quay tốt ở các chế độ 30, 60 và 120 khung hình trên giây. Đây là một con số không mấy ấn tượng với một chiếc điện thoại luôn cố gắng định vụ mình là thiết bị có camera chất lượng cao cấp.

4. Có nên mua điện thoại Google Pixel 4?

Có nên mua điện thoại Google Pixel 4 không?Có nên mua điện thoại Google Pixel 4 không?

Sau khi theo dõi những đánh giá Google Pixel 4 chắc hẳn quý khách cũng đã phần nào hiểu hơn về bản chất cũng như các tính năng có trong sản phẩm. Thực tế, so với giá tiền và những gì sản phẩm này mang tới cho người dùng, đây là một chiếc smartphone đáng thử. 

Vì vậy, để có thể đặt mua Google Pixel 4 chính hãng một cách dễ dàng nhất, quý khách có thể đến trực tiếp cửa hàng của DIGIPHONE để được tư vấn hỗ trợ.

Trên đây là toàn bộ những đánh giá Google Pixel 4 chi tiết và khách quan nhất. Hy vọng những thông tin review Google Pixel 4 trên đã giúp cho quý khách hiểu sâu hơn về sản phẩm nhằm tháo gỡ khó khăn khi tìm kiếm một chiếc smartphone cho riêng mình. Mọi thắc mắc xin vui lòng gửi về địa chỉ hotline: 0905.988.900 hoặc website: https://digiphone.vn/ để được Digiphone giải đáp chi tiết.

HCM Digiphone
Vũ Xuân Trường

Vũ Xuân Trường - Chủ cửa hàng điện thoại di động Digiphone. Chuyên cung cấp sản phẩm của hãng Apple: điện thoại iPhone, iPad, phụ kiện iPhone như loa, tai nghe, cáp sạc, củ sạc. Ngoài ra cửa hàng của tôi còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay pin, ép màn hình cho các dòng iPhone, iPad.

Bài viết liên quan

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

LỊCH NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023

LỊCH NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023

call hotline Hotline hỗ trợ
Facebook Instagram Youtube Twitter Top