Giỏ hàng

Đánh giá điện thoại Google Pixel 4 XL: Flagship đỉnh nhất của Google

Đánh giá Google Pixel 4 XL là đứa con cưng được cải tiến từ trong ra ngoài, sở hữu nhiều tính năng mới của nhà Google. Tuy nhiên, liệu phiên bản nâng cấp này có đủ sức cạnh tranh với các ông lớn khác? Hay chỉ “tân trang” nhằm mục đích tăng trải nghiệm người dùng. Hãy cùng các chuyên gia công nghệ đánh giá Pixel 4 XL xem siêu phẩm đình đám nhất Google có gì hot nhé!

đánh giá google pixel 4 xlĐánh giá Google Pixel 4 XL: Siêu phẩm mẫu mực đỉnh nhất của Google.

1. Bảng thông số kỹ thuật Google Pixel 4 XL

Google Pixel 4 XL là thành quả nghiên cứu trong suốt 4 năm Google gia nhập thị trường smartphone. Bổ sung nhiều tính năng mới, đây được xem là siêu phẩm mẫu mực đỉnh nhất tại thời điểm này của Google. Trước khi đánh giá Google Pixel 4 XL chi tiết, DIGIPHONE xin giới thiệu thông số kỹ thuật sản phẩm.

Bảng thông số kỹ thuật của Google Pixel 4 XLBảng thông số kỹ thuật Google Pixel 4 XL.

Thông số kỹ thuật

Đặc điểm chi tiết

Thân máy

Khung nhôm

Mặt sau

Kính cường lực Gorilla Glass 5 phủ họa tiết nhám và mềm

Màn hình

Màn hình P-OLED 6.3inch (1440 x 3040px), tỷ lệ 19:9

Tần số

90Hz

Chipset

Qualcomm Snapdragon 855, GPU Adreno 640, CPU lõi tám (1x2.84 GHz Kryo 485 + 3x2.42 GHz Kryo 485 + 4x1.78 GHz Kryo 485)

Bộ nhớ

RAM 6GB, dung lượng lưu trữ 64/128GB, không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài

Hệ điều hành 

Android 10

Máy ảnh

Chính - 12.2 MP, khẩu độ f/1.7 & Tele- 16MP, khẩu độ f/2.4

Quay video

720p, 1080p,  2160p

Camera selfie

8MP khẩu độ f/2.0 kết hợp cảm biến ToF 3D

Pin

3.700mAh, đi kèm bộ sạc nhanh 18W và sạc không dây 11W

Tính năng khác

Mở khóa bằng khuôn mặt, cảm biến chuyển động Motion Sense


2. Ưu điểm và Nhược điểm của Google pixel 4 XL

Đánh giá Google Pixel 4 XL qua vài nét tổng quan.Đánh giá Google Pixel 4 XL qua vài nét tổng quan.

Dù là phiên bản được nâng cấp, các chuyên gia công nghệ đánh giá Google Pixel 4XL cao với những ưu điểm như:

  • Màn hình Pixel 4XL cân đối, đẹp mắt cho ra hình ảnh rõ nét, màu sắc chính xác
  • Thiết kế kính Pixel 4XL có họa tiết độc đáo, ấn tượng
  • Mở khóa bằng hình thức nhận diện khuôn mặt nhanh chóng, bảo mật
  • Hiệu suất máy ảnh Google Pixel 4XL cao

Ngoài những ưu điểm kể trên, đánh giá Pixel 4 vẫn tồn tại một số hạn chế như:

  • Khi khởi động thiết bị sẽ hiển thị Wonky 90Hz
  • Dung lượng đánh giá pin pixel 4 dưới mức trung bình
  • Không có cảm biến vân tay dưới màn hình
  • Không hỗ trợ tai nghe cáp hoặc bộ chuyển đổi đi kèm với thiết bị
  • Quy mô thị trường dùng Google Pixel 4XL bị hạn chế

3. Đánh giá thiết kế Google Pixel 4XL

Đánh giá Google Pixel 4 XL về thiết kế.Đánh giá Google Pixel 4 XL về thiết kế.

Đánh giá Google Pixel 4XL về thiết kế có thể thấy Google luôn cố gắng tối đa hóa tỷ lệ màn hình hiển thị và kích thước máy. Điều này giúp cho người dùng có một trải nghiệm tốt nhất khi chụp ảnh cũng như thực hiện các chức năng.

Khắc phục phiên bản cũ, Pixel 4XL đem lại sự chắc chắn nhất định. Người dùng khi cầm máy hạn chế tối đa tình huống trượt tay, làm rơi vỡ màn hình.

Tuy nhiên, phần viền lại được bo quá to và dày khiến cho mặt trước cảm giác hơi nặng nề, mất cân đối. Song cũng dễ hiểu, khi đây là điều kiện bắt buộc đảm bảo các chức năng cảm biến, nhận dạng khuôn mặt hoạt động ở trạng thái ổn định. Bên cạnh đó, phần khung lại có kết cấu mềm mịn hơn hẳn phiên bản 3 XL. Vị trí nút chức năng như micro, giắc cắm tai nghe đã được sắp xếp, loại bỏ để tiện dụng nhất cho người dùng.

Ngoài ra, kính cường lực trên Google Pixel 4 XL khi sờ lên cảm giác mềm mịn, dường như không lộ vân tay, vết bẩn cũng không dễ dàng bị nhìn thấy. Đây là một điểm nổi bật ở thiết kế, giúp người dùng có thể vệ sinh máy, giữ điện thoại luôn sáng sạch và bóng mới.

4. Màn Hình

Đánh giá màn hình Google Pixel 4 XL.Đánh giá màn hình Google Pixel 4 XL.
 

Nhìn vào màn hình để đánh giá Google Pixel 4XL thì có thể thấy máy vẫn giữ nguyên kích thước 6.3 inch. Tuy nhiên, người dùng lại có cảm giác thon dài hơn phiên bản cũ vì Google đã thay đổi tỷ lệ khung hình lên 19:9.

Không những thế, tần số làm mới màn hình 90Hz đã được đưa vào Pixel 4 và 4XL. Khi nào cảm thấy cần thiết, bạn có thể bật lên. Song lúc đó, tần số làm mới 90Hz chỉ được kích hoạt nếu dung lượng pin đạt tối thiểu 75%.

Một điểm sáng nữa là màn hình Google Pixel 4XL mới bổ sung thêm tính năng Ambient EQ. Người dùng có thể quan sát ngay trên màn hình chính. Tính năng này cho phép điều chỉnh màu sắc màn hình lên tới 436 nits. Tuy không cao như một số phiên bản của Iphone hay Samsung như đủ độ sáng để người dùng sử dụng trong điều kiện môi trường. Kể cả khi nắng chói màn hình vẫn cho phép hiển thị ảnh với độ phân giải QHD+, tương đương 1440 x 3040 px một cách bình thường.

5. Tuổi thọ Pin

Đánh giá pin Google Pixel 4XL có thể thấy rằng thời lượng nâng cấp cao hơn phiên bản cũ. Sở hữu viên pin 3.700mAh, giúp máy hoạt động trong khoảng 73 giờ. Với thời lượng này, đánh giá Google Pixel 4XL chưa thể vượt qua những dòng điện thoại thông minh cao cấp trên thị trường. Có lẽ nhận ra hạn chế về tuổi thọ pin nên Google đã hỗ trợ thêm sạc nhanh công suất 18W. Chỉ cần 30 phút, điện thoại sẽ đạt 44% pin và đầy sau 1 giờ 20 phút.

6. Tính năng mới của Google Pixel 4 XL

So sánh phiên bản cũ và đánh giá điện thoại Google Pixel 4XL, bạn có thể nhận thấy 2 tính năng mới đã được nâng cấp cho đứa con cưng này. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

6.1. Mở khoá bằng khuôn mặt

Đánh giá Google Pixel 4 XL với tính năng mở khóa bằng khuôn mặt.Đánh giá Google Pixel 4 XL với tính năng mở khóa bằng khuôn mặt.

Ở phiên bản cũ, để khởi động điện thoại, bạn phải xác nhận dấu vân tay.  Tuy nhiên, với Google Pixel nút cảm biến vân tay đã được loại bỏ. Thay vào đó, bạn sẽ mở khóa thông qua việc nhận diện khuôn mặt. Sự thay đổi này giúp tăng tính bảo mật, đồng thời giúp người dùng thao tác mở khóa nhanh và tiện hơn. Khi sử dụng, bạn chỉ cần đưa camera vào khu vực quét hình ảnh, thiết bị sẽ tự động phân tích, nhận diện khuôn mặt điểm tương đồng rồi xác nhận lệnh mở khóa.

Một điểm thú vị là Google Pixel 4XL có thể đánh thức màn hình nếu cảm biến được người dùng đang tiếp cận gần. Thao tác mở khóa bằng khuôn mặt luôn kích hoạt, xác nhận lệnh nhận diện ở mọi góc độ, kể cả khi cầm ngược máy. 

6.2. Cảm biến chuyển động Motion Sense

Tính năng cảm biến chuyển động Motion Sense của Google Pixel 4 XL.Tính năng cảm biến chuyển động Motion Sense của Google Pixel 4 XL.

Đây là tính năng mới giúp tăng điểm đánh giá Google Pixel 4 XL lên đáng kể. Với khả năng cảm biến chuyển động Motion Sense, bạn có thể bỏ qua cuộc gọi đến chỉ cần vẫn tay trên màn hình. Tận hưởng những bài hát yêu thích trên ứng dụng âm nhạc  bằng cách bỏ qua hoặc chuyển tiếp tùy ý. Thậm chí, bạn có thể khai thác tính năng cảm biến chuyển động để đặt lại báo thức hoặc hẹn giờ im lặng dễ dàng, nhanh chóng.

7. Điểm chuẩn hiệu năng cấu hình

Model Pixel 4XL chạy chipset Snapdragon 855 tiến trình 7nm kết hợp bộ CPU lõi tám. Mặc dù chưa phải là cấu hình hoàn hảo nhất nhưng bộ vi xử lý 855 mạnh mẽ vẫn không lép vế và được các chuyên gia đánh giá Google Pixel 4XL cao về điểm chuẩn hiệu năng. Song, bộ nhớ RAM được nâng cấp từ 4GB lên 6GB chưa đủ lý tưởng đánh bật các flagship đang có trên thị trường.

8. Camera Google 4XL

Đánh giá Google Pixel 4 XL với thiết kế camera đơn.Đánh giá Google Pixel 4 XL với thiết kế camera đơn.

Theo đuổi thiết kế camera đơn trong nhiều năm, Google Pixel là thương hiệu cung cấp những chiếc điện thoại thông minh có khả năng chụp ảnh đình đám. Tuy nhiên, để bắt kịp xu hướng tiêu dùng, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh, trang bị camera kép mặt sau là quyết định đúng đắn ngay tại thời điểm ra mắt Pixel 4XL.  

Ngoài chiếc camera chính 12.2 MP, thiết bị còn bổ sung thêm camera tele 16 MP hỗ trợ chụp phóng to ảnh lên 2 lần. Bên cạnh đó, thuật toán HDR+ được nghiên cứu và ứng dụng tròn Pixel 4XL, giúp nâng cao chất lượng hình ảnh.

Song, thực tế khó phủ nhận rằng, những nỗ lực từ Google dường như vẫn chưa thể bắt kịp xu hướng khi các thiết bị đang có trên thị trường đã trang bị camera tele từ lâu. Vì vậy, "nước đi" này có vẻ quá lỗi thời, "tưởng lạ mà quen". Thế nên, để tạo dấu ấn riêng, Google Pixel 4Xl cần phải có những bước đột phá hơn nữa mới được đánh giá cao.

8.1. Chất lượng hình ảnh

Hệ thống phơi sáng HDR + đã hỗ trợ đắc lực, giúp chất lượng hình ảnh trên Google Pixel 4XL được cải thiện hơn so với phiên bản cũ.  Màu sắc hiển thị chân thực một cách hài hòa, tạo cảm giác thật đến khó tin. Có lẽ vì thế nên chất lượng hình ảnh đánh giá Google Pixel được nhiều chuyên gia ghi nhận.

8.2. Zoom 2x sắc nét

Khác với phiên bản trước Pixel 4 XL bổ sung thêm camera tele cho phép người dùng có thể phóng to ảnh lên x2 lần. Chất lượng hình ảnh không thua kém gì camera chính, đôi khi rất khó có thể phân biệt nếu chỉ nhìn lướt qua.
Camera selfie 8MP

Phiên bản Google Pixel 4XL với camera selfie 8MP.

Phiên bản Google Pixel 4XL với camera selfie 8MP.

Ở phiên bản Google Pixel 4Xl không còn có camera kép selfie. Thay vào đó là sự xuất hiện của ống kính đơn 8MP và cảm biến 3D TOF. Kể cả trong điều kiện thiếu ánh sáng, bạn vẫn tạo ra nhiều bức hình selfie đẹp. Ống kính 8MP có thể cân bằng ánh sáng giữa chủ thể và phông nền. Đồng thời giúp bạn chụp ảnh ở tầm nhìn rộng dễ dàng hơn một số flagship khác.

Khả năng quay video

Các chuyên gia rất kỳ vọng để đánh giá Google Pixel 4 XL về khả năng quay video. Tuy nhiên, thực tế, quay được video chất lượng 4K với tốc độ 60 khung hình/giây có lẽ là một thử thách cho 4XL. Trường hợp bạn muốn quay video tốc độ 30 khung hình/giây, đừng lo, Pixel 4XL vẫn đảm bảo chất lượng 4K ổn định.

9. Phản hồi rung của Pixel 4XL

Phản hồi rung của Google Pixel 4XL.Phản hồi rung của Google Pixel 4XL.

Đánh giá trực quan, khả năng phản hồi độ rung Google Pixel 4XL có thể ngang hàng với chiếc Iphone XS Max. Lực phản hồi lên tay vừa phải, không quá mạnh đủ để bạn cảm nhận. Cho dù một thao tác chạm nhỏ, phản hồi rung chắc nịch, rất dễ nhận biết. Một điểm cộng nữa là, bạn có thể tùy chỉnh được lựa rung theo 3 cấp độ cao - trung bình - thấp chứ không ấn cố định như Iphone.

10. So sánh Google Pixel 4XL với các flagship khác

So sánh Google Pixel 4XL với các flagship khác.So sánh Google Pixel 4XL với các flagship khác.

Thử đặt lên bàn cân, so sánh và đánh giá Google Pixel 4XL với các flagship khác trên thị trường. Ai mới là ông vua thực sự?

Đầu tiên, nhắc đến chiếc điện thoại iPhone 11 đã từng làm mưa làm gió một thời. Bạn sẽ nói tới 3 ống kính được trang bị cho cụm camera chính. Không kém cạnh, Pixel 4XL lại có phần mềm tối ưu chất lượng hình ảnh để nâng cấp hiệu suất camera.

Tiếp theo là chiếc smartphone OnePlus 7T/7T Pro nổi tiếng có cụm camera vượt trội. Hiệu năng phần cứng ổn định và tần số quét màn hình 90Hz được đánh giá tương đương với Google Pixel 4 XL.

Chỉ qua một vài so sánh đơn giản, bạn có thể lựa chọn nhiều thiết bị khác ngoài Google Pixel 4 XL để chụp ảnh và sử dụng. Nếu đang tìm kiếm 1 chiếc điện thoại thông minh cho riêng mình, hãy liên hệ với DIGIPHONE qua hotline 0905.988.900 để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất.

11. Có nên mua điện thoại Google Pixel 4XL?

Có nên mua điện thoại Google Pixel 4XL.Có nên mua điện thoại Google Pixel 4XL.

Dưới góc độ một chuyên gia công nghệ đánh giá Google Pixel 4XL thì ngoài dung lượng pin, thiết bị có đầy đủ những tính năng cần thiết của một chiếc điện thoại thông minh. Màn hình hiển thị đơn giản, đẹp phù hợp nhiều phong cách khác nhau. Camera ấn tượng giúp quay video mượt mà với độ phân giải cao. 

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có nhiều tính năng điều chỉnh để chụp ảnh đẹp, Google Pixel 4XL là sự lựa chọn không tồi. Tuy nhiên, để tạo và trải nghiệm video độ phân giải Full HD hoặc dung lượng pin khủng thì cần phải xem xét lại.

Trên đây là những đánh giá Google Pixel 4 XL dưới góc độ chuyên gia công nghệ. Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm 1 chiếc điện thoại smartphone phù hợp cho công việc, mục đích học tập, hãy tham khảo danh mục sản phẩm tại website: https://digiphone.vn/. Hoặc liên hệ DIGIPHONE qua số hotline: 0905.988.900 để được mua với giá ưu đãi, cực kỳ hấp dẫn.

HCM Digiphone
Vũ Xuân Trường

Vũ Xuân Trường - Chủ cửa hàng điện thoại di động Digiphone. Chuyên cung cấp sản phẩm của hãng Apple: điện thoại iPhone, iPad, phụ kiện iPhone như loa, tai nghe, cáp sạc, củ sạc. Ngoài ra cửa hàng của tôi còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay pin, ép màn hình cho các dòng iPhone, iPad.

Bài viết liên quan

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

LỊCH NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023

LỊCH NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023

call hotline Hotline hỗ trợ
Facebook Instagram Youtube Twitter Top