Giỏ hàng

10 Tính năng hữu ích của Galaxy Note 10 người dùng nên biết

Trong bài viết dưới đây, Digiphone sẽ hướng dẫn sử dụng Samsung Note 10 hiệu quả và nhanh chóng cho bạn. Nếu mới lần đầu sử dụng loại điện thoại này thì đây là bài viết hữu ích dành cho bạn. Đừng bỏ qua mà hãy đọc đến hết bài để có thể nắm bắt hết những thông tin quan trọng về những tính năng tuyệt vời trên dòng điện thoại này.

hướng dẫn sử dụng samsung note 10

Những tính năng hữu ích của chiếc điện thoại Galaxy Note 10.

1. Tùy chỉnh điều khiển không chạm

Tính năng “ Điều khiển không chạm” mới trên S Pen của Galaxy Note 10 có thể biến “dấu ấn của dòng Note” trở thành một chiếc “đũa thần” giúp bạn điều khiển điện thoại trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, tính năng này cũng hỗ trợ người dùng chỉ định chính xác những chức năng mà họ muốn kích hoạt đối với một số ứng dụng như Camera, Ghi chú của Samsung, Bộ sưu tập.

hướng dẫn sử dụng note 10

Tính năng tùy chỉnh điều khiển không chạm.

Theo mặc định chung của Samsung Note 10, nếu bạn sử dụng S Pen để tạo một vòng tròn theo chiều của kim đồng hồ trên ứng dụng Camera thì bạn có thể kích hoạt camera để phóng to khung hình điện thoại. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể điều chỉnh cử chỉ này để thay đổi lại chế độ máy ảnh, thu nhỏ màn hình, chuyển đổi camera hoặc bất kỳ chức năng nào mà bạn muốn thực hiện.

Bên cạnh đó, bạn có thể khởi động một số ứng dụng thường xuyên sử dụng bằng cách nhấn và giữ nút S Pen. Việc này giúp bạn dễ dàng truy cập vào bất cứ ứng dụng nào bạn muốn một cách nhanh chóng.

Bạn chỉ cần thực hiện thao tác cơ bản sau là có thể sử dụng được tính năng “ Tùy chỉnh điều khiển không chạm” cụ thể là: Nhấn chọn Cài đặt à Tính năng nâng cao à S Pen à Điều khiển không chạm.

2. Điều chỉnh cài đặt phím cạnh của bạn

So với những dòng điện thoại khác của nhà Samsung thì Galaxy Note 10 được bổ sung thêm một phím đa chức năng vô cùng mới lạ nằm ở phía dưới nút điều chỉnh âm lượng bên trái của điện thoại. Mỗi lần thao tác nhấp đúp sẽ cho phép bạn mở ngay được một số ứng dụng thường xuyên sử dụng như máy ảnh, bộ sưu tập, Bixby,.. Nếu bạn nhấn và giữ phím cạnh sẽ đánh thức Bixby ngay hoặc có thể kéo lên menu tắt nguồn.

tính năng hay trên note 10

Tính năng điều chỉnh cài đặt phím cạnh.

Có thể thấy với dòng điện thoại này, nhà Samsung cũng muốn giới thiệu đến người dùng nhiều cách tắt thiết bị của họ. Ngoài cách truyền thống như kéo lên menu tắt nguồn bằng cách nhấn giữ phím bên thì giờ đây người dùng có thể dễ dàng trong việc tắt điện thoại bằng 3 cách cách sau: 

  • Cách 1: Nhấn vào nút biểu tượng nguồn đã được tích hợp sẵn trên Bảng điều khiển nhanh. 
  • Cách 2: Nhấn giữ đồng thời phím cạnh và phím giảm âm lượng. 
  • Cách 3: Yêu cầu trực tiếp Bixby thực hiện điều đó.

Ngoài ra, người dùng có thể quyền truy cập vào cài đặt phím cạnh dễ dàng bằng cách vuốt xuống Bảng điều khiển nhanh, sau đó nhấn chọn biểu tượng nguồn và bấm chọn tiếp tính năng “Cài đặt phím cạnh”.

Xem thêm: Cách bật chế độ chia đôi màn hình Samsung Note 10

3. Chọn những kiểu bút yêu thích của bạn

Chiếc điện thoại Galaxy Note 10 được xem là một bảng nâng cấp hoàn hảo của Samsung Notes. Nhờ đó mà người dùng có thể dễ dàng làm việc trên màn hình bằng cách thông qua một bảng truy cập nhanh. Điều này cho phép họ tự do trong việc lựa chọn và lưu những kiểu các bút mà họ thích. Với thao tác đơn giản: nhấn Samsung Notes à Thêm kiểu bút yêu thích là bạn có thể sử dụng được tính năng tuyệt vời này rồi.

tính năng hay trên samsung note 10

Tính năng chọn những kiểu bút yêu thích của bạn.

Khi bạn nhấn vào biểu tượng “nét vẽ” ở trên cùng điện thoại thì thấy hiện ra biểu tượng của một cây bút và nó được đánh dấu bằng ngôi sao vàng ở góc dưới bên trái của màn hình thiết bị. Nhấn vào biểu tượng đó kéo lên và bạn sẽ thấy một tab tiện dụng chứa một số chỗ trống để lưu tối đa 9 kiểu bút vô cùng độc đáo. Với 6 loại bút cùng với vô số các tùy chọn màu sắc có sẵn và độ dày, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và lưu lại những kiểu bút phù hợp với nhu cầu làm việc của mình. 

Sau khi bạn đã chọn lưu, tất cả những gì bạn cần phải làm là nhấn chọn nút S Pen. Mỗi lần thực hiện việc nhấn tiếp theo, điện thoại sẽ chuyển sang một kiểu bút khác trong bộ sưu tập của bạn.

4. Cải thiện trình ghi màn hình

Với những cải tiến mới so với dòng cũ, tính năng “Trình ghi màn hình” mới của Galaxy Note 10 giúp việc ghi lại những gì có trên màn hình một cách dễ dàng. Đồng thời còn cung cấp chức năng thêm ảnh-trong-ảnh và cho phép người dùng. Ví dụ như vlogger hay gamer thường sẽ sử dụng camera trước để có thêm vào phản ứng và bình luận vào những video của họ.

Để bắt đầu việc ghi hình, bạn thực hiện kéo xuống “Bảng điều khiển nhanh” à nhấn chọn biểu tượng “Trình Ghi Màn Hình”. Khi quá trình ghi hình chính thức bắt đầu, bạn có thể thấy một số biểu tượng ở góc phải phía trên điện thoại để có thể bật chú thích trực tiếp của S Pen và cho kích hoạt camera trước để có thể thêm ảnh chụp vào trình ghi màn hình.

tính năng hay trên samsung note 10

Tính năng cải thiện trình ghi màn hình.

Ngoài ra, nếu bạn muốn thực hiện việc ghi âm lại giọng nói trong khi đang quay video thì hãy kéo lên những cài đặt tính năng bằng cách nhấn giữ “Trình Ghi Màn Hình” trên Bảng điều khiển nhanh. Ở đó, bạn sẽ thấy một số tùy chọn như:

  • Không ghi âm
  • Ghi âm thanh trên thiết bị 
  • Ghi âm thanh phương tiện và micro 

Bên cạnh đó, các cài đặt trên cũng cho phép bạn có thể tùy chọn chính xác độ lớn của bức ảnh được thêm vào trong video và chất lượng ưu thích cho video.

Xem thêm:  8 cách chụp màn hình Samsung Note 10 cực dễ

5. Liên kết với Windows

Galaxy Note 10 đã cho tích hợp thêm một tính năng vô cùng tuyệt vời là “Liên Kết với Windows” trực tiếp với Bảng điều khiển nhanh. Chính vì thế, giờ đây người dùng dễ dàng hơn trong việc kết nối giữa Galaxy Note 10 với PC chạy hệ điều hành Windows 10. Với tính năng này cho phép máy tính của người dùng thể hiện được màn hình điện thoại của họ. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể gửi, nhận tin nhắn và xem thông báo cũng như có thể truy cập xem lại tối đa 25 ảnh gần đây trực tiếp ngay trên máy tính của họ.

tính năng của galaxy note 10

Tính năng liên kết với Windows.

Bạn có thể sử dụng tính năng này bằng cách: Kéo xuống bảng điều khiển nhanhà Kết nối với Windows hoặc bằng cách truy cập vào Cài đặt à “Tính năng nâng cao”. Vì thế, khi bạn đăng nhập vào tài khoản Microsoft thì Galaxy Note 10 sẽ tự động liên kết nhanh chóng với PC của họ. 

6. Kết nối Samsung DeX cho PC

Làm cho Samsung DeX 2 dễ sử dụng hơn được xem là cách giúp Galaxy Note10 đưa đa nhiệm lên một tầm cao mới. Giờ đây, bạn sẽ có thể mở rộng trải nghiệm trên chiếc di động của mình sang một PC Windows hay Mac đơn giản, nhanh chóng thông qua một dây cáp USB.

thủ thuật galaxy note 10

Kết nối Samsung DeX cho PC.

Bắt đầu thao tác này rất dễ dàng: chỉ cần bạn truy cập vào trang web chính thức của Samsung DeX trên PC hay Mac của bạn để có thể tải xuống Samsung DeX cho PC à Kết nối điện smartphone với máy tính qua dây cáp USB. Khi mọi thứ được thiết lập xong, bạn sẽ thấy một cửa sổ trên màn hình máy tính xuất hiện chương trình chạy tự động Samsung DeX.

Từ đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc kéo và thả những tệp tin từ smartphone vào PC máy tính và có thể tận hưởng nhiều không gian hơn trong việc quản lý một số ứng dụng mà bạn yêu thích. Bên cạnh đó, ngay cả khi nó đã kết nối với PC thì chiếc smartphone của bạn vẫn có thể sử dụng để gửi tin nhắn, gọi điện thoại hoặc lướt internet.

Xem thêm: 4 Cách tắt nguồn Samsung Note 10 đơn giản

7. Hiển thị dung lượng pin

Hiện nay, với nhu cầu liên tục làm việc, người dùng đòi hỏi cao hơn trong việc kết nối và sáng tạo trên chiếc smartphone của họ. Đó cũng chính là nguyên nhân tại sao người dùng luôn theo dõi thường xuyên mức pin trên điện thoại.

Việc cho cài đặt mặc định của Samsung Galaxy Note 10 hiển thị mức pin khi đang dùng thông qua một biểu tượng nhỏ ở phía bên phải của thanh trạng thái. Tuy nhiên, nếu muốn biết rõ lượng pin còn lại là bao nhiêu thì người dùng có có thể truy cập Cài đặt à Thông báoà Thanh trạng thái à Hiển thị phần trăm pin. Tại đây, họ sẽ tìm thấy một số tùy chọn để có thể hiển thị phần trăm dung lượng pin một cách chính xác, đồng thời chỉ định số lượng biểu tượng thông báo mà họ muốn thấy ở phía trên cùng màn hình chiếc smartphone.

tính năng hay của samsung note 10

Tính năng hiển thị dung lượng pin.

Galaxy Note10 cũng được nhà Samsung nâng cấp thêm phần mềm AI. Điều này giúp tối ưu hóa việc sử dụng pin trên chiếc smartphone của người dùng. Để có thể quản lý tối ưu hóa pin của máy nhanh chóng, bạn hãy vào Cài đặt à Chăm sóc thiết bị à Pin à Chế độ nguồn. Tại đây, bạn sẽ có thể tìm thấy đa dạng các chế độ năng lượng khác nhau giúp tăng hiệu suất và kéo dài thêm tuổi thọ của pin. 

Bên cạnh đó, chức năng “Tiết kiệm pin tối ưu” sẽ cho phép AI trên Galaxy Note 10 tự động điều chỉnh chế độ năng lượng dựa vào một số mô hình sử dụng của bạn giúp cho chiếc smartphone của bạn tiết kiệm được nhiều dung lượng pin.

8. Kích hoạt chuỗi hành động Bixby

Hãy tưởng tượng bạn đang sở hữu một chiếc smartphone đủ thông minh để tối ưu hóa cài đặt dựa vào thói quen truy cập hàng ngày của bạn – chuyển sang chế độ Wifi ngay khi bạn về nhà và tự động tăng,giảm độ sáng và cho phép kích hoạt bộ lọc ánh sáng màu xanh giúp bảo vệ mắt của bạn trước khi bạn đi ngủ thì có thích không chứ?

Với một chuỗi hành động Bixby trên chiếc Samsung Galaxy Note 10 sẽ giúp bạn thực hiện được tất cả những điều trên một cách dễ dàng. Tính năng này sẽ sử dụng Machine Learning (cơ chế máy tự học) để có thể tìm hiểu cách mà bạn sử dụng chiếc smartphone trong ngày và tự đề xuất ra một chuỗi hành động giúp việc đơn giản hóa nhiều tác vụ và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

hướng dẫn sử dụng samsung galaxy note 10

Kích hoạt chuỗi hành động Bixby.

Trên Samsung Galaxy Note 10 bao gồm 14 chuỗi hành động Bixby đã được cài đặt sẵn trên máy, gồm “Chào buổi sáng”, “Ở nhà”, ‘Làm việc”, “Lái xe”, “Trước khi đi ngủ”. Điều tuyệt nhất của tính năng Bixby là tạo ra nhiều chuỗi hành động cho riêng bản thân bạn nhanh chóng và đơn giản. Chỉ cần bạn nhấn vào dấu cộng ở phía trên đầu menu vào Cài đặt à Tính năng cao à Thói quen Bixby là đã có thể sử dụng nhiều chức năng thú vị đã đề cập ở trên.

9. Sắp xếp lại các chế độ Camera

Tốc độ được xem là một trong những nhân tố chính giúp bạn có thể chụp được các bức ảnh tuyệt đẹp. Samsung Galaxy Note 10 cấp quyền cho bạn tự do sắp xếp lại thứ tự của chế độ camera để chế độ nào được sử dụng thường xuyên nhất sẽ ưu tiên xuất hiện ra trước. 

Khi bạn bật lên ứng dụng Camera và sẽ thấy chế độ Chụp ảnh mặc định hiện lên đầu tiên, cho phép bạn có thể điều chỉnh thứ tự của những chế độ camera ở bên phải và bên trái trái của chế độ Chụp ảnh. Điều này giúp bạn rất nhiều trong việc điều hướng đến chế độ mà bạn cần.

hướng dẫn sử dụng galaxy note 10

Tính năng sắp xếp lại các chế độ Camera.

Nếu bạn là người đam mê công việc chụp ảnh thức ăn thì hãy cài đặt ngay chế độ Thực phẩm ngay phía trước hoặc sau Chụp ảnh. Còn nếu bạn muốn sử dụng nhiều chế độ khác thường xuyên hơn chẳng hạn như Chế độ ảnh cơ bản thì hãy nhấn vào “Tiếp tục sử dụng chế độ gần nhất” phía bên dưới cài đặt “Các chế độ Camera” để cho phép máy ảnh khởi chạy ở chế độ sau cùng mà bạn đã sử dụng.

Tóm lại, chỉ cần một số thao tác như sau là bạn có thể sử dụng được tính năng “Sắp xếp lại các chế độ Camera”: Cài đặt Camera à Chế độ Camera à Điều chỉnh chế độ.

10. Tùy chỉnh độ sáng nhanh chóng

Trong trường hợp đi xem phim tại rạp chiếu phim, bạn muốn điều chỉnh độ sáng chiếc smartphone một cách nhanh chóng nhất thì tốt nhất hãy xem xét bật và tùy chỉnh chế điều khiển độ sáng của Samsung Galaxy Note10 trên màn hình thông báo sao cho phù hợp.

Để làm được điều đó, bạn chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản như Vuốt xuống trên Bảng điều khiển nhanh à Cài đặt độ sáng à Hiển thị điều khiển trên cùng. Bên cạnh đó, việc cài đặt độ sáng cho màn hình cũng bao gồm luôn chức năng như “Độ sáng thích ứng” cho phép chiếc Galaxy Note 10 của bạn theo dõi những điều chỉnh độ sáng và tự động áp dụng chúng khi bạn có nhu cầu sử dụng chiếc smartphone của mình trong một số điều kiện ánh sáng tương tự.

tính năng trên samsung note 10

Digiphone - Cửa hàng bán điện thoại uy tín, chất lượng.

Như vậy qua bài viết trên, Digiphone đã cung cấp cho những cách hướng dẫn sử dụng Samsung Note 10 thông qua một số tính năng tuyệt vời trên trên chiếc điện thoại này. Nếu bạn có nhu cầu mua dòng điện thoại này thì hãy nhanh chân đến các cửa hàng gần nhất của chúng tôi hoặc gọi qua hotline 0905.988.900 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

Thông tin liên lạc:
Website: https://digiphone.vn/
Địa chỉ:

  • 642 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, Tp.HCM
  • 276 Quang Trung, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM
  • Số 7, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

HOTLINE: 0905.988.900

HCM Digiphone
Vũ Xuân Trường

Vũ Xuân Trường - Chủ cửa hàng điện thoại di động Digiphone. Chuyên cung cấp sản phẩm của hãng Apple: điện thoại iPhone, iPad, phụ kiện iPhone như loa, tai nghe, cáp sạc, củ sạc. Ngoài ra cửa hàng của tôi còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay pin, ép màn hình cho các dòng iPhone, iPad.

Bài viết liên quan

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/04 - 01/05/2024

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/04 - 01/05/2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

call hotline Hotline hỗ trợ
Facebook Instagram Youtube Twitter Top