Giỏ hàng

Đánh giá iPhone 12 Pro Max: Điện thoại iPhone 12 Pro Max có gì khác biệt?

Dòng iPhone 12 chính thức ra mắt với 2 dòng chính là iPhone 12 tiêu chuẩn và iPhone 12 Pro. Mặc dù cả hai đều được tích hợp mạng kết nối 5G, chip A14 Bionic và màn hình OLED hiển thị nhưng dòng Pro vẫn sẽ nhỉnh hơn một chút trong các chức năng khác so với phiên bản tiêu chuẩn? Vậy iPhone 12 Pro Max có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

iPhone 12 Pro Max có gì đặc biệt.Đánh giá iPhone 12 Pro Max - iPhone 12 Pro Max có gì đặc biệt.

1. Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro Max

1.1 Thiết kế bên ngoài và chất liệu vỏ

Điểm khác biệt đầu tiên khi đánh giá iPhone 12 Pro Max là thiết kế lần này của dòng iPhone 12 nói chung đó là Apple đã hồi sinh kiểu thiết kế phẳng, cạnh vuông như iPhone 4. Điều này giúp bạn cầm trên tay dễ dàng hơn, khó bị trượt, và bạn hiếm khi vô tình chạm vào phần màn hình cong.

Có thể nói giữa dòng iPhone tiêu chuẩn và iPhone Pro sẽ luôn có sự khác biệt về thiết kế cũng như cơ hội nâng cấp sản phẩm. Lần này cũng vậy. Phiên bản iPhone 12 mini và iPhone 12 sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc hơn bao gồm 5 màu: đỏ, trắng, xanh dương, xanh lá, đen và chúng sẽ đi kèm lớp hoàn thiện có phần khiến người hâm mộ Apple hơi thất vọng vì sử dụng khung nhôm truyền thống.

Trong khi màu của iPhone 12 Pro Max và iPhone 12 Pro sẽ có 4 màu: Vàng (Gold), Xanh Thái Bình Dương (Ocean Blue), Than chì (Graphite) và Bạc (Silver), nhưng mấu chốt là việc sử dụng khung thép không gỉ như trong iPad Pro 2020 tạo cho cảm giác cầm tay thanh lịch hơn.

Thiết kế bên ngoài và chất liệu vỏ.

Review thiết kế bên ngoài và chất liệu vỏ iPhone 12 Pro Max.

1.2 Kích thước và độ phân giải màn hình được nâng cấp

Năm ngoái, iPhone 11 tiêu chuẩn của Apple chỉ có kích thước màn hình là 6,1 inch, nhưng lần này, Apple đã thực hiện một thay đổi nhỏ đó là đối với dòng sản phẩm iPhone 12 tiêu chuẩn, chúng ta sẽ có 2 phiên bản là iPhone 12 mini 5,4 inch và iPhone 12.6 inch.

Đối với iPhone Pro, bao gồm iPhone 12 Pro 6,1 inch và iPhone 12 Pro Max 6,7 inch, so với phiên bản năm ngoái của iPhone 11 Pro Max, có thể thấy rằng iPhone 12 Pro Max sẽ có kích thước lớn hơn về độ phân giải.

Về độ phân giải, iPhone 12 và iPhone 12 Pro có cùng độ phân giải màn hình là 2532 x 1170 do có cùng kích thước là 6.1inch, trong khi iPhone 12 mini sẽ có độ phân giải 2340 x 1080 do kích thước nhỏ hơn, và iPhone 12 Pro Max sẽ có 2778 x 1284.

Ngoài ra, bộ iPhone 12 được trang bị màn hình OLED được gọi là Super Retina XDR với lớp phủ ceramic cho ra hình ảnh sắc nét, chân thực hơn cùng với hỗ trợ các tiêu chuẩn Dolby Vision, HDR10 và HLG. Đáng chú ý, chỉ có dòng iPhone 12 Pro mới có độ sáng cao hơn một chút là 800 nits so với iPhone 12 chỉ đạt mức 625 nits.

Kích thước và độ phân giải màn hình được nâng cấp.

Kích thước và độ phân giải màn hình được nâng cấp.

1.3 Hỗ trợ dung lượng lưu trữ lớn hơn

Dòng iPhone 12 Pro Max không chỉ khác nhau về thiết kế, kích thước và sự nâng cấp về độ hiển thị của màn hình, dung lượng iPhone 12 Pro Max còn hỗ trợ lưu trữ nhiều hơn với dung lượng ít nhất là 128 GB, trong khi dòng iPhone 12 tiêu chuẩn sẽ chỉ có 64GB.

Hỗ trợ dung lượng lưu trữ lớn hơn

Hỗ trợ dung lượng lưu trữ lớn hơn.

Xem thêm:

1.4 Camera được cải thiện

Thu phóng xa hơn

iPhone 12 Pro Max có gì đặc biệt? Trong khi tất cả các mẫu iPhone "Pro" và "Plus" trước đây của Apple đều có camera tele 2x, thì camera iPhone 12 Pro Max đã được nâng cấp lên ống kính 2,5x cung cấp khả năng zoom quang học tốt hơn và phạm vi zoom lớn hơn với kỹ thuật số thành 12x (7x đối với video).

Bên cạnh đó là khả năng thu phóng 10x (hoặc 6x đối với video) của iPhone 12 Pro và các mẫu iPhone khác có camera tele. Tuy nhiên, ống kính tele 2,5x trên iPhone 12 Pro Max thực sự có khẩu độ nhỏ hơn một chút (f/2.2 so với f/2.0 trên ống kính tele 2x trên iPhone 12 Pro), vì vậy ống kính đó có thể thu được ít ánh sáng hơn khi chụp hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Thu phóng xa hơn.

Thu phóng xa hơn.

Cảm biến lớn hơn

Có lẽ vì iPhone 12 Pro Max có kích thước lớn hơn, nên Apple tạo ra nhiều chỗ hơn cho cảm biến hình ảnh 47%. Điều này không chỉ có nghĩa là iPhone có thể chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn nhiều kết hợp với khẩu độ f/1.6 mới, được cải thiện đến 87% so với các mẫu iPhone 11 Pro, bên cạnh đó, dòng Pro và Pro Max cũng có thể cung cấp ảnh ít nhiễu hơn, dải động tốt hơn và chi tiết hơn.

Cảm biến lớn hơn.

Cảm biến lớn hơn.

Chống rung tốt hơn

Khi đánh giá iPhone 12 Pro Max, mẫu iPhone lớn này của Apple cũng cung cấp khả năng ổn định quang học tốt hơn nhờ vào thiết kế "cảm biến biến đổi" giúp cải thiện khả năng ổn định của chính cảm biến hình ảnh chứ không phải ống kính.

Khả năng ổn định trên iPhone 12 Pro Max sẽ tốt hơn đáng kể, đặc biệt là trong các trường hợp rung mạnh, như khi chụp từ một chiếc ô tô đang di chuyển. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có trên ống kính chính, vì vậy chức năng này sẽ không thực sự được phát huy khi bạn chụp bằng ống kính góc siêu rộng hoặc ống kính tele.

Chống rung tốt hơn

Chống rung tốt hơn.

Camera góc rộng

iPhone 12 Pro Max có gì đặc biệt? Yếu tố nổi bật nhất của iPhone 12 Pro Max là camera. Apple đã đặt một cảm biến lớn hơn 47% vào chiếc điện thoại này, điều này thực sự mang lại cho chiếc 12 Pro Max một số khả năng chụp ảnh đáng chú ý. Về thiết kế, rất dễ để nhận ra sự khác biệt. Mô-đun máy ảnh trong iPhone 12 Pro Max lớn hơn và cũng nhô ra nhiều hơn một chút. Tất cả mọi thứ là để xử lý cảm biến mới lớn hơn và ổn định dịch chuyển cảm biến đã được cải thiện.

Nhờ cảm biến mới lớn hơn trong máy ảnh góc rộng, có thể thu được nhiều ánh sáng hơn, dẫn đến ảnh ít nhiễu hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, đồng thời tăng ISO. IPhone 12 Pro có ISO cao nhất là 5808 và 12 Pro Max có giá trị ISO cao hơn là 7616. Độ nhạy sáng được cải thiện đồng nghĩa với việc bức ảnh chụp trong môi trường thiếu sáng được cho ra chất lượng tốt hơn.

Lợi ích cuối cùng của cảm biến mới là tăng độ sâu trường ảnh so với iPhone 12. Trong một số ảnh chụp văn phòng, người dùng nội bộ của Apple nhận thấy nhiều hiệu ứng bokeh hơn ở tiền cảnh và hậu cảnh, dẫn đến cách ly chủ thể tốt hơn và ảnh tổng thể được đẹp hơn rất nhiều.

Camera góc rộng.

Camera góc rộng.

Ống kính tele

Máy ảnh góc rộng không phải là thành phần máy ảnh duy nhất được nâng cấp, Apple cũng đã nâng cấp ống kính tele từ ống kính 52mm lên ống kính tương đương 65mm, cung cấp khả năng zoom quang học 2,5x so với zoom quang học đơn lẻ, gấp 2 lần trên iPhone 12 Pro. Điều này thậm chí còn cải thiện khả năng zoom kỹ thuật số tối đa từ 10x lên 12x. Khi quay video, bạn có thể thu phóng kỹ thuật số 7x thay vì bị giới hạn ở 6x.

Ống kính tele.

Ống kính tele.

1.5 Máy quét LiDAR mang đến trải nghiệm mới

Theo Apple, dòng iPhone 12 tiêu chuẩn sẽ chỉ có cụm camera kép ở mặt sau, trong khi dòng iPhone 12 Pro Max sẽ có cụm 3 camera và cảm biến LiDAR giống như của iPad Pro để mang đến cho người dùng trải nghiệm AR tốt hơn. Không dừng lại ở đây, Apple còn cho biết cảm biến này sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng trong việc chụp ảnh, cải thiện khả năng lấy nét nhanh và chính xác hơn, đặc biệt là trong môi trường thiếu sáng.

Máy quét LiDAR mang đến trải nghiệm mới.

Máy quét LiDAR mang đến trải nghiệm mới.

1.6 Nâng cao chất lượng xử lý hình ảnh với định dạng ProRAW

Dòng iPhone 12 Pro Max hứa hẹn khả năng chụp ảnh và xử lý hình ảnh tốt hơn, ổn định hơn với định dạng ProRAW. Theo thông tin, Apple sẽ phát hành tính năng này tuy nhiên nó sẽ không có sẵn trực tuyến. Điều đó có nghĩa là người dùng iPhone 12 Pro Max sẽ coi ProRAW là công cụ chỉnh sửa ảnh giúp bạn cân bằng độ trắng, kiểm soát độ phơi sáng và những chi tiết khác trong ảnh với khả năng xử lý ảnh Smart HDR3 và Deep Fusion.

Nâng cao chất lượng xử lý hình ảnh với định dạng ProRAW

Nâng cao chất lượng xử lý hình ảnh với định dạng ProRAW.

1.7 Dung lượng pin

Apple cho biết iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thể có thời lượng pin tương tự cho thời lượng phát video lên đến 11 giờ do cùng kích thước, còn đối với pin iPhone 12 Pro Max có kích thước lớn hơn nên được trang bị viên pin với dung lượng lớn hơn, sử dụng lâu hơn thời lượng pin, có thể phát video lên đến 12 giờ. Bộ tứ siêu đẳng iPhone 12 không đi kèm sạc hay tai nghe, trong hộp chỉ tặng kèm cáp sạc USB C-to-Chuck.

Công suất của củ sạc là 5W nên bạn phải chấp nhận rằng nó sẽ mất một thời gian dài. Trong một thử nghiệm gần đây, mất khoảng 3 giờ 12 phút để sạc đầy iPhone 12 Pro Max với dung lượng pin 3687 mAh.

Dung lượng pin

Review iPhone 12 Pro Max về dung lượng pin.

Vậy iPhone 12 Pro Max có thể sạc nhanh không? Theo như Apple, Phone 12 cần được trang bị củ sạc có công suất từ 20W trở lên. Tức là, iPhone 12 Pro Max sạc nhanh 20W, và nó phải hỗ trợ Power Delivery để có thể tiến hành sạc nhanh.

1.8 Dung lượng RAM

Yếu tố cuối cùng chính là việc tăng RAM từ 4GB lên 6GB. IPhone 12 Pro Max không phải là chiếc iPhone 12 duy nhất có RAM 6GB, nhưng rõ ràng nó mang lại những lợi ích đáng kể. IPhone 11 Pro Max đôi khi phải tải lại các ứng dụng nền sau khi mở khi thực hiện nhiều tác vụ, nhưng iPhone 12 Pro Max đã khắc phục sự cố này.

Apple Insider đã cố gắng mở và tải nhiều ứng dụng nhất có thể để đảm bảo việc có cần tải lại hay không và mọi thứ đều tuyệt vời, các ứng dụng đang sử dụng không có vấn đề gì. Họ cũng có xu hướng chuyển đổi đa tác vụ giữa các ứng dụng để có được sự chắc chắn về độ nhạy của iPhone 12 Pro Max.

Ram của iPhone 12 Pro Max.

Ram của iPhone 12 Pro Max.

2. Có nên mua iPhone 12 Pro Max không?

Nhìn chung khi đánh giá iPhone 12 Pro Max, Apple đã cải thiện rất nhiều điểm cũng như thêm vào các tính năng mới. Không những thế, việc nâng cấp viên pin, kích cỡ màn hình và dung lượng lưu trữ đã giúp cho iPhone 12 Pro Max trở thành chiếc điện thoại đáng mua trong những năm gần đây.

Vậy nên, nếu không lo ngại về yếu tố tài chính, bạn nên mua iPhone 12 Pro Max và chúng tôi khẳng định chiếc điện thoại này hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn đã bỏ ra.

Có nên mua iPhone 12 Pro Max?

Có nên mua iPhone 12 Pro Max?

Có thể thấy, những thông tin trên đây đã trả lời cho câu hỏi iPhone 12 Pro Max có gì đặc biệt. Mong rằng bạn sẽ có thêm được những thông tin bổ ích cho việc lựa chọn chiếc điện thoại của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ ngay DIGIPHONE để có những thông tin nhanh chóng và chính xác nhất về tất cả các đòng điện thoại.

HCM Digiphone
Vũ Xuân Trường

Vũ Xuân Trường - Chủ cửa hàng điện thoại di động Digiphone. Chuyên cung cấp sản phẩm của hãng Apple: điện thoại iPhone, iPad, phụ kiện iPhone như loa, tai nghe, cáp sạc, củ sạc. Ngoài ra cửa hàng của tôi còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay pin, ép màn hình cho các dòng iPhone, iPad.

Bài viết liên quan

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/04 - 01/05/2024

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/04 - 01/05/2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

call hotline Hotline hỗ trợ
Facebook Instagram Youtube Twitter Top