Giỏ hàng

Top 10 lý do nên mua Like New thay vì iPhone mới

iPhone luôn là một trong những dòng smartphone được người dùng ưa chuộng nhất trên thị trường. Những chiếc điện thoại Táo khuyết này nổi tiếng với ngoại hình đẹp, tính năng ưu việt và có giá thành cao. Vì vậy, iPhone Like new chính là giải pháp được nhiều iFan lựa chọn. Sau đây bạn hãy cùng DIGIPHONE tìm hiểu top 10 lý do nên mua Like new thay vì iPhone mới nhé!

lý do nên mua like new thay vì iphone mới

Có nhiều lý do nên mua like new thay vì iPhone mới.

1. iPhone Like new là gì?

lý do chọn mua like new thay vì iphone mới

Điện thoại Like new có ngoại hình “như mới”.

Giống như tên gọi, iPhone Like new là những chiếc điện thoại đã qua sử dụng nhưng ngoại hình vẫn đẹp “như mới”. Hầu hết nguồn gốc của loại sản phẩm này đến từ người dùng cũ không có nhu cầu sử dụng nữa do không thích hoặc muốn lên đời iPhone mới nên đã bán lại cho người dùng sau. Nếu xét về tình trạng máy, iPhone Like new thường rất ít bị trầy xước hay hỏng hóc. Phần cứng vẫn đảm bảo với linh kiện còn nguyên và chưa qua sửa chữa gì. Những thiết bị này còn được biết đến với tên gọi iPhone 99%, 98%,... tùy vào độ mới của máy.

  • Like new 99%: Là sản phẩm có ngoại hình hầu như mới nguyên, không trầy xước, móp, đạt tỉ lệ 99% so với hàng mới. Đây thường là các thiết bị được người dùng bán lại chỉ sau vài lần sử dụng. Vì vậy trải nghiệm sản phẩm này sẽ như một chiếc iPhone mới với đầy đủ bảo hành hãng và giá cả ít chênh lệch so với mua máy mới.
  • Like new 95% - 97%: Là sản phẩm cũ thường được trưng bày tại các cửa hàng bán lẻ trong khoảng thời gian vài tháng. Ngoại hình máy sẽ có đôi chút trầy xước không đáng kể vì đã qua tiếp xúc, tuy nhiên phần cứng vẫn đảm bảo. Giá của loại sản phẩm này sẽ rẻ hơn so với hàng mới.
  • Like new dưới 95%: Là sản phẩm đã trải qua sử dụng trong thời gian lâu. Vì vậy ngoại hình máy trầy xước nhiều do thường xuyên tiếp xúc. Ngoài ra, máy qua thời gian sử dụng nên các tính năng bị ảnh hưởng như chai pin, camera bị mờ, màn hình giảm độ hiển thị,... Giá cả của mặt hàng này sẽ cực kỳ rẻ so với hàng mới kèm theo trải nghiệm sử dụng sản phẩm kém hơn hai phân loại sản phẩm nêu trên.

2. Những ưu điểm khi mua iPhone Like new 

2.1  Giá cả phải chăng hơn khi mua Like new thay vì iPhone mới

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết những chiếc iPhone Like new có giá cả thấp hơn từ 30% - 50% so với việc mua iPhone mới. Tuy rằng giá cả thực tế còn phụ thuộc vào tình trạng máy và dòng sản phẩm nhưng sự chênh lệch này thực sự hấp dẫn những người mua đang gặp hạn chế về ngân sách. 

2.2  Điện thoại iPhone cũ có thể có tuổi thọ cao hơn bạn nghĩ

có nên mua iphone like new

Những mẫu điện thoại iPhone có thể sử dụng rất lâu.

Nhiều người cho rằng điện thoại cũ sẽ rất mau hỏng. Tuy nhiên những chiếc iPhone với công nghệ hiện đại của Apple sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ này. Thực tế hiện nay bạn vẫn dễ dàng tìm kiếm được những chiếc smartphone được bán cách đây rất lâu trên thị trường ví dụ như mẫu iPhone 6/6s. Điều này chứng tỏ rằng iPhone Like new vẫn có tuổi thọ dài và có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn.

2.3  iPhone Like new vẫn có thể nâng cấp lên được hệ điều hành mới 

Một lý do nên mua Like new thay vì iPhone mới là Apple vẫn luôn hỗ trợ nâng cấp lên hệ điều hành mới cho các sản phẩm của mình dù đã được ra mắt từ lâu. Thời hạn cập nhật này hoàn toàn dài hơn khi so sánh cùng các đối thủ khác. Ví dụ phiên bản mới nhất là iOS 16 vẫn cập nhật cho các thiết bị iPhone 8 được giới thiệu từ năm 2017.

3. Tại Sao Nên Mua iPhone Like New Thay Vì iPhone Mới ? 

3.1. Mua iPhone Like new tiết kiệm một khoản tiền lớn

có nên mua iphone like new không

Mua iPhone like new giúp bạn tiết kiệm được chi phí.

Hàng năm Apple vẫn đều đặn tung ra thị trường những thiết kế mới với mẫu mã đẹp mắt và áp dụng công nghệ đỉnh cao. Chính vì vậy giá thành sản phẩm cũng ngày càng tăng và luôn nằm ở mức xấp xỉ trên dưới 1000 USD. Điều này đã gây khó khăn đến việc chi trả cho sản phẩm mới của đại đa số người dùng phổ thông. Khi bạn mua một chiếc iPhone cũ có nghĩa là bạn vẫn được sở hữu một chiếc smartphone đẳng cấp với hiệu xuất tuyệt vời, ngoại hình đẳng cấp nhưng chỉ cần bỏ ra chi phí vô cùng tiết kiệm.

Nếu bạn không có kinh nghiệm về việc mua điện thoại cũ, một lời khuyên cho bạn là hãy lựa chọn những cửa hàng bán lẻ hoặc nhà uy tín phân phối trên thị trường như DIGIPHONE. Tại đây, chúng tôi luôn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để xem xét và kiểm duyệt sản phẩm trước khi trao nó đến tay khách hàng mới. Vì thế, chiếc điện thoại bạn nhận được sẽ luôn đảm bảo về chất lượng và có mức giá hợp lý nhất.

3.2. Bảo vệ môi trường 

Ngoài việc mua iPhone Like new thay vì iPhone mới có lợi cho bạn vì tiết kiệm được chi phí thì việc tái sử dụng một thiết bị điện thoại cũ sẽ rất hữu ích cho môi trường. Theo Apple, khí thải thoát ra từ quá trình sản xuất đồ điện tử chiếm đến hơn 80% lượng khí thải carbon toàn cầu. Vì vậy, với việc mua lại một chiếc iPhone bạn sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị này đồng thời làm giảm lượng khí thải và chung tay góp sức cho sự xanh sạch của Trái Đất.

3.3. Thử một cái gì đó mới với ngân sách tiết kiệm nhất

lý do nên mua iphone like new

Bạn có thể trải nghiệm iPhone Like new với chi phí thấp.

Bạn đang sử dụng một chiếc smartphone Android nhưng bạn cảm thấy việc thử dùng một hệ điều hành khác cũng không tệ. Hoặc đơn giản là bạn muốn trải nghiệm những tính năng mới nhất vô dùng hấp dẫn của các sản phẩm nhà Táo khuyết nhưng không muốn mất quá nhiều chi phí. Trong trường hợp đó, mua điện thoại like new là phương pháp hoàn hảo dành cho bạn.

3.4. Giá trị hơn khi mua trả góp iPhone Like new thay vì iPhone mới

Mua điện thoại Like new đã rẻ nhưng áp dụng thêm chính sách mua trả góp tại DIGIPHONE thì lại càng tiết kiệm hơn. Khi áp dụng chính sách trả góp 0% để mua Like new thay vì iPhone mới sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản hời khi so sánh với việc mua trả góp một chiếc điện thoại hoàn toàn mới. Ngoài ra dù là sản phẩm Like new nhưng giá cả của một chiếc iPhone cũng không phải là khoản tiền nhỏ. Vậy nên khi chia chi phí ra thành nhiều phần sẽ giúp bạn bớt chịu áp lực về thanh toán hơn và có thể dùng số tiền đó để đầu tư cho những việc khác.

3.5. Không khó để tìm iPhone Like new chất lượng

lưu ý khi mua iphone like new

Có rất nhiều sản phẩm like new chất lượng tốt.

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm iPhone Like new với ngoại hình đẹp hoặc còn trong thời gian bảo hành. Thậm chí bạn có thể tìm được những sản phẩm gần như mới nguyên, chỉ qua sử dụng vài ngày, được người dùng trước bán đi do không có nhu cầu sử dụng. Khi “săn” được những con máy như này sẽ rất “hời” cho bạn khi bạn tiết kiệm được chi phí mà vẫn được trải nghiệm máy như mới còn thời hạn bảo hành của hãng. Mặt khác nếu bạn mua máy Like new đã qua thời gian bảo hành hãng thì vẫn được hưởng chính sách bảo hành của các địa điểm bán. Vì vậy hãy tìm một nơi bán tin cậy để luôn yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

3.6. Bạn có thể thay đổi điện thoại thường xuyên hơn 

Nếu bạn là người muốn thường xuyên thay đổi điện thoại để được trải nghiệm tất cả những tính năng mới trên các thiết bị của Apple thì đây chính là lý do nên mua Like new thay vì iPhone mới. Thay vì thường xuyên mua những mẫu điện thoại mới với chi phí cao và làm vơi đi túi tiền của mình, bạn hãy mua điện thoại cũ và chọn các địa điểm bán uy tín để luôn đảm bảo nhất về chất lượng sản phẩm. Một tuýp nho nhỏ là bạn có thể trao đổi máy hoặc bán lại máy cũ khi không còn nhu cầu sử dụng nữa để có thêm chi phí cho việc đầu tư mua thiết bị mới nhé.

3.7. Sở hữu nhiều dung lượng hơn với ngân sách ít hơn

nên mua iphone like new không

Bạn có thể nâng cấp dung lượng với giá mềm hơn.

Như bạn đã biết, các sản phẩm điện thoại của Apple không cho phép sử dụng bộ nhớ rời. Chính vì vậy khi bạn có nhu cầu nâng cấp lên một thiết bị có dung lượng cao hơn bạn thường phải trả một chi phí rất cao. Ví dụ khi nâng cấp từ phiên bản 64GB lên 128GB bạn sẽ mất hơn 100 USD. 

Tuy nhiên khi mua Like new mức phí này sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần trả thêm một khoản tiền nhỏ là đã có thể nâng cấp lên phiên bản có dung lượng cao rồi. Đấy cũng là lý do nên mua like new thay vì iphone mới vì sẽ tiết kiệm kha khá chi phí.

3.8. Mua iPhone Like new tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên 

Trong mỗi chiếc smartphone có rất nhiều linh kiện được sản xuất từ kim loại quý hiếm. Vì vậy, nếu có nhiều iPhone được tái sử dụng thì sẽ làm giảm thiểu nhu cầu khai thác các nguồn tài nguyên này. Nhờ đó bạn đã góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và xây dựng được đời sống bền vững, thân thiện hơn với môi trường.

3.9. Chính sách hoàn trả - bảo hành đa dạng 

Nhờ chính sách hoàn trả mà bạn hoàn toàn có thể tìm được những chiếc iPhone Like new mới chỉ qua thời gian sử dụng ngắn và còn trong thời hạn bảo hành của hãng. Việc mua được những sản phẩm như thế này không khác gì mua một thiết bị mới. Ngoài ra trong trường hợp sản phẩm đã hết bảo hành hãng, các cửa hàng bán lẻ vẫn luôn đưa ra các gói bảo hành cơ bản áp dụng từ 15 - 30 ngày kèm những chính sách đổi trả rõ ràng giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sản phẩm.

3.10. Mua iPhone cho cả gia đình

Lý do nên mua Like new thay vì iPhone mới vì chỉ với chi phí để mua một thiết bị mới nhưng bạn hoàn toàn có thể sắm đủ điện thoại Like new cho cả gia đình. Hãy thử mua sắm ngay ở các cửa hàng uy tín và trải nghiệm tính năng kết nối thông minh giữa các thiết bị iOS một cách tiện lợi với chi phí thấp nhất có thể nhé.

4. Kết luận: Hãy trở thành một người tiêu dùng thông minh

lưu ý chọn mua iphone like new

Bạn là người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn có ích nhất cho mình.

Những sản phẩm tuyệt vời của ông lớn Apple luôn là miếng bánh thơm hấp dẫn các iFan phải nhanh chóng sở hữu chiếc iPhone đời mới nhất. Tuy nhiên không phải lúc nào việc mua điện thoại mới nhất cũng là tốt nhất. Hơn hết bạn hãy là người tiêu dùng thông minh khi không chạy theo xu hướng mà thay vào đó là lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của mình. 

5. Thời điểm tốt nhất để mua iPhone Like new thay vì iPhone mới

Khi Apple tung ra thị trường thế hệ iPhone mới nhất cũng là lúc nhiều người dùng sẽ bán mẫu điện thoại cũ của họ để chuẩn bị nâng cấp lên phiên bản mới. Lúc này, thị trường sẽ tràn ngập những chiếc smartphone cũ đa dạng về chất lượng và giá cả cho bạn lựa chọn. Thời điểm ra mắt sản phẩm của Apple thường nằm vào tháng 9 nên hãy tìm mua Like new thay vì iPhone mới trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 12 là phù hợp nhất.

6. Cách chọn mua iPhone Like New giá rẻ chất lượng

lý do nên chọn iphone like new thay iphone mới

Nên kiểm tra kỹ tình trạng máy trước khi mua hàng Like new.

Như bạn đã biết iPhone Like new thường có giá cả hấp dẫn. Tuy nhiên bạn nên cẩn trọng khi mua hàng để có được chiếc điện thoại vừa rẻ vừa chất lượng. Tránh trường hợp thiếu cẩn thận hoặc quá ham đồ rẻ nên mua phải hàng nhái hoặc tệ hơn là iPhone bị khóa iCloud không thể sử dụng được.

6.1 Yêu cầu biên lai gốc hoặc bằng chứng mua hàng 

Biên lai gốc hoặc hóa đơn mua hàng thường là phương pháp kiểm tra đơn giản nhưng hiệu quả khi bạn muốn xác định nguồn gốc của sản phẩm có an toàn và chính hãng hay không. Ngoài ra biên lai còn có thể giúp bạn xác nhận được thông tin bảo hành của sản phẩm.

6.2 Kiểm tra số IMEI

có nên mua hàng iphone hàng like new

Kiểm tra IMEI bằng cú pháp *#06#.

IMEI là một dãy gồm 15 số chỉ định danh duy nhất cho một thiết bị và không bao giờ xuất hiện trên chiếc điện thoại thứ 2. Vì vậy nếu iPhone bị đánh cắp, bạn chỉ cần báo cáo cho nhà sản xuất để khóa IMEI đó lại. Đối với thiết bị đã khóa, SIM điện thoại sẽ ngừng hoạt động và biến con máy thành một “cục gạch”. Nếu muốn kiểm tra iPhone sắp mua có an toàn không, bạn hãy truy cập iPhoneox.com và nhập thông tin IMEI để xác nhận xem nó trả kết quả là bị mất hoặc bị đánh cắp không nhé.

6.3 Kiểm tra chính sách hoàn trả của người bán 

Tại các cửa hàng bán lẻ hoặc nhà phân phối lớn uy tín thường cung cấp những chính sách hoàn trả để giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sản phẩm. Bạn sẽ không được hưởng lợi ích này nếu mua iPhone Like new từ người bán cá nhân hoặc cửa hàng thiếu uy tín.

6.4 Kiểm tra tài khoản iCloud, đặt lại và thiết lập iPhone

lưu ý khi chọn mua iphone likenew

Tài khoản iCloud cần được đăng xuất khỏi thiết bị trước khi bán.

Khi mua điện thoại Like new bạn nên yêu cầu người bán sạc pin đầy đủ và thiết lập lại cài đặt gốc của iPhone trước khi mang đến nơi bán. Việc này giúp bạn tránh được trường hợp điện thoại còn dính iCloud hoặc thiết bị hết pin nên bạn không thể nào test chức năng của iPhone được.

Trong quá trình test sản phẩm, nếu bạn phát hiện điện thoại vẫn đang đăng nhập một tài khoản iCloud nào đó hãy yêu cầu người bán đăng xuất tài khoản đó ra. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị một SIM để thử nhắn tin hoặc gọi điện để đảm bảo máy vẫn thực hiện được các chức năng này.

6.5 Luôn gặp gỡ người bán ở nơi công cộng an toàn

Một trong những lý do nên mua Like new thay vì iPhone mới quan trọng là việc mua bán điện thoại ở những địa điểm vắng người sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho bạn. Vì thế hãy chủ động hẹn gặp ở nơi đông người như quán ăn, quán cà phê,... Bạn cũng có thể rủ thêm bạn bè đi cùng để luôn chủ động trong mọi tình huống và bảo vệ cho mình tốt hơn.  

7. Nơi bán điện thoại iPhone Like new uy tín giá rẻ 

DIGIPHONE là chuỗi hệ thống bán lẻ các thiết bị di động uy tín và giá rẻ tại TPHCM. Đến với chúng tôi, bạn luôn yên tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Với mong muốn đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của DIGIPHONE sẽ đồng hành và hỗ trợ tư vấn giúp bạn lựa chọn được chiếc điện thoại phù hợp nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Qua bài viết về lý do nên mua Like new thay vì iPhone mới mà chúng tôi cung cấp, mong bạn sẽ tìm được chiếc iPhone phù hợp với mình. 

Xem thêm bài viết liên quan:

HCM Digiphone
Vũ Xuân Trường

Vũ Xuân Trường - Chủ cửa hàng điện thoại di động Digiphone. Chuyên cung cấp sản phẩm của hãng Apple: điện thoại iPhone, iPad, phụ kiện iPhone như loa, tai nghe, cáp sạc, củ sạc. Ngoài ra cửa hàng của tôi còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay pin, ép màn hình cho các dòng iPhone, iPad.

Bài viết liên quan

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/04 - 01/05/2024

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/04 - 01/05/2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

call hotline Hotline hỗ trợ
Facebook Instagram Youtube Twitter Top