Giỏ hàng

So sánh iPhone XR và XS Max: Đâu mới là sự lựa chọn sáng suốt năm 2022?

Bài viết so sánh iPhone XR và XS Max dưới đây sẽ giúp bạn khám phá sự khác biệt giữa hai chiếc điện thoại có thiết kế tương tự nhau này. Qua đó, bạn sẽ hiểu tại sao lại có sự chênh lệch về giá khi so sánh iPhone XR với XS Max. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm thấy điện thoại smartphone của riêng mình nhé!

So sánh iphone XR và XS Max

So sánh iPhone XR và XS Max

1. So sánh iPhone XR và XS Max: Sự khác biệt nằm ở đâu?

Khi so sánh iPhone XR và XS Max, bạn phải dựa vào nhiều yếu tố. Từ ngôn ngữ thiết kế, màu sắc bên ngoài cho đến cấu hình và hiệu năng bên trong. Mặc dù thoạt nhìn hai phiên bản trông khá giống nhau và không có nhiều khác biệt về ngoại hình, nhưng bài test so sánh iPhone XR và XS Max sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

1.1 Thiết kế và kích thước iPhone XS Max và XR

Nói đến thiết kế, không khó để nhận thấy sự khác biệt về kích thước khi so sánh giữa iPhone XRiPhone XS Max. Nhìn chung, XS Max sẽ lớn hơn một chút so với XR. Vì vậy điểm khác biệt đầu tiên phải kể đến là chất liệu khung của máy.

Trong khi khung máy của iPhone XS Max được làm bằng thép không gỉ thì iPhone XR chỉ được làm bằng nhôm. Do đó, trọng lượng của XS Max cũng sẽ nặng hơn so với XR. Những mẫu iPhone XR này vẫn tạo nên cảm giác cầm rất thoải mái cho người dùng.

Ngoài ra, Apple còn trang bị cho cả hai sản phẩm tấm kính cường lực. Tuy không có sự khác biệt khi so sánh iPhone XR với XS Max, nhưng hai chiếc điện thoại này đều bền hơn những chiếc điện thoại trước đó. Ngoài ra, cả iPhone 2 chiếc điện thoại đều hỗ trợ sạc không dây nhanh.

Thiết kế của XS Max

Thiết kế của XS Max.

Ngoài phần chân sạc, khi so sánh iPhone XS Max và XR, loa ngoài của máy cũng là một điểm không thể bỏ qua. Mặc dù là một phần của dòng sản phẩm cao cấp nhưng khả năng cung cấp loa trong iPhone XS Max không đồng nhất. Mặt khác, iPhone XR được thiết kế để cân bằng phạm vi của các loa ở hai bên. Sự cân bằng này giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Cuối cùng, sự khác biệt không thể chối cãi chính là độ mỏng/dày của hai thiết bị, mặc dù có kích thước nhỏ hơn nhưng iPhone XR lại dày hơn với 8.3 mm, trong khi iPhone XS Max chỉ có kích thước 7,7 mm.

Thiết kế của XR

Thiết kế của XR.

1.2 So sánh màu sắc - chọn iPhone XS Max hay iPhone XR?

Apple đã tung ra 6 phiên bản màu sắc cho mẫu iPhone XR. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn các màu: trắng, đen, xanh, vàng, san hô và đỏ.

Bảng màu sắc của XR.

Bảng màu sắc của XR

Đối với iPhone XS Max, máy còn được bổ sung thêm màu Gold tuyệt đẹp cùng với màu vàng, bạc và xám, màu sắc này đã khiến cộng đồng iFan phấn khích khi Apple cho ra mắt cùng với 2 phiên bản iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Và cho đến chiếc điện thoại iPhone Xs khung viền được trang bị bằng thép khiến thiết bị càng trở nên sang trọng và cao cấp hơn.

Màu sắc quen thuộc của XS Max

Màu sắc quen thuộc của XS Max.

1.3 iPhone XS Max với màn hình lớn hơn iPhone XR

Mặc dù có cùng một màn hình notch, nhưng khi so sánh iPhone XR với XS Max, kích thước màn hình của XS Max và XR có chút khác biệt. Kích thước màn hình của iPhone XS Max là 6,5 inch trong khi của iPhone XR là 6,1 inch.

Kích thước màn hình của 2 chiếc điện thoại

Kích thước màn hình của 2 chiếc điện thoại.

Một điểm khác biệt nữa khi so sánh iPhone XR và XS Max là tấm nền được sử dụng. Nếu iPhone XS Max sử dụng tấm nền OLED Super Retina thì iPhone XR vẫn sử dụng tấm nền LCD như các dòng trước đây. Điều này giúp cho phiên bản XR nhìn dày hơn và không bị tràn viền như phiên bản cao cấp khác. Đồng thời, độ phân giải của điện thoại với tấm nền LCD cũng khá thấp. Nếu XR chỉ dừng lại ở mức HD+ 1792 × 828 pixel thì mẫu iPhone XS Max có độ phân giải từ đến 2436 × 1125 pixel.

Tuy nhiên, dù có sự chênh lệch về độ phân giải và mật độ điểm ảnh nhưng hai chiếc điện thoại này lại cho ra những bức ảnh chân thực, sắc nét với màu sắc cực kỳ sống động. Đảm bảo bạn sẽ trải nghiệm chất lượng hình ảnh tốt nhất trong quá trình giải trí cũng như chụp hình và quay phim

Độ phân giải cao của 2 dòng điện thoại.

Độ phân giải cao của 2 dòng điện thoại.

1.4 Camera iPhone XR và XS Max

Khi so sánh iPhone XS Max và XR, chúng ta có thể nhận ra sự khác biệt rõ rệt giữa hai sản phẩm này, cùng xem sự khác biệt đó là gì dưới đây:

1.4.1 Camera selfie

Hai chiếc điện thoại có cùng cảm biến với độ phân giải 7MP đều được trang bị FaceID, tuy nhiên camera của iPhone XR đã bỏ tính năng xóa phông nền tự động của thương hiệu Apple, nhưng phần camera Truedepth vẫn tương tự như phiên bản iPhone X. Không những thế, chức năng nhận diện của iPhone XR cũng nhanh và nhạy hơn rất nhiều so với iPhone XS Max

Camera tích hợp mở khóa khuôn mặt.

Camera tích hợp mở khóa khuôn mặt.

1.4.2 Camera sau

Chiếc iPhone XR với XS Max có gì khác nhau? Nếu như iPhone XS Max được trang bị camera kép với độ phân giải 12MP + 12MP cùng khẩu độ f1 thì iPhone XR chỉ có một camera, điều này khiến iPhone XR không những không thể zoom quang 2x mà chỉ có thể sử dụng zoom điện tử 5x, làm giảm đáng kể chất lượng ảnh chụp so với iPhone XS Max.

Camera sau sắc nét và sống động.

Camera sau sắc nét và sống động.

1.5 Hiệu năng và thông số kỹ thuật

Khi so sánh iPhone XR và XS Max không thể bỏ qua phần hiệu năng, cả hai điện thoại đều được trang bị chip Apple A12 Bionic được hoạt động bởi quy trình 7mm. Đây là một trong những bộ vi xử lý tiên tiến và mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay.

Không dừng lại ở đó, “ông lớn” Apple cũng đã hiện đại hóa AI để giúp người dùng thuận tiện hơn trong các công việc hàng ngày.

Trong khi iPhone XR chỉ hỗ trợ RAM 3GB thì iPhone XS Max được nâng cấp với RAM 4GB. Đồng thời, bộ nhớ trong của hai phiên bản cũng có đôi chút khác biệt. Nếu iPhone XR có ba tùy chọn 64GB, 128GB và 256GB thì iPhone XS Max đã loại bỏ 128GB dung lượng lưu trữ trong và thay thế bằng 512GB.

Nhưng về cơ bản, cả hai chiếc điện thoại này đều có dung lượng lưu trữ cực kỳ lớn. Nhờ đó, người dùng sẽ không phải lo lắng về tình trạng treo, đơ hay lag khi khởi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc.

Sử dụng đa nhiệm không lo bị giật lag

Sử dụng đa nhiệm không lo bị giật lag.

1.6 Dung lượng pin và sạc nhanh XR và XS Max

Dung lượng pin của hai smartphone này không có sự chênh lệch nhiều. Qua so sánh iPhone XR và XS Max, có thể thấy rằng thời lượng pin của iPhone XS Max sẽ nhỉnh hơn một chút. Apple đã trang bị cho iPhone XR viên pin dung lượng 2.942 mAh, trong khi iPhone XS Max có dung lượng 3.174 mAh.

Đặc biệt, khi thực hiện các tác vụ hàng ngày, ngoài việc truy cập các ứng dụng giải trí, iPhone XS Max có thể kéo dài thời gian sử dụng lên đến 10 giờ 38 phút và 11 giờ 26 phút trên iPhone XR. Mặc dù cả hai sản phẩm đều được trang bị sạc nhanh nhưng cục sạc đi kèm chỉ là cục sạc thông thường.

Dung lượng pin và sạc nhanh.

iPhone XR với XS Max có gì khác nhau? Dung lượng pin và sạc nhanh không chênh lệch nhiều.

1.7 Khả năng cập nhật iOS và kết nối

Cả hai thiết bị đều tương thích với bản cập nhật lên iOS 15. Không có nhiều thay đổi về bề ngoài, nhưng nó vẫn có một số tính năng nhất định. Sau khi cập nhật, giao diện thông báo trông trực quan hơn. Apple cũng đã thiết kế lại thanh thông báo để trông gọn gàng và mang tính thẩm mỹ hơn. Đồng thời, nội dung hiển thị cũng rõ ràng hơn, giúp hiển thị nhiều nội dung hơn và mang đến cho người dùng trải nghiệm tiện lợi hơn.

Không dừng lại ở đó, trong bản cập nhật iOS 15, Apple cũng đã nâng cấp trải nghiệm chất lượng cuộc gọi, cụ thể như sau: hỗ trợ âm thanh không gian, chế độ chân dung cho video, xem video raster; ghép nối và tham gia cuộc gọi FaceTime. Tuy nhiên, cả hai điện thoại đều chưa được hỗ trợ kết nối 5G khi ra mắt.

Khả năng cập nhật IOS và kết nối

Khả năng cập nhật IOS và kết nối.

1.8 Giá bán iPhone XR và XS Max là bao nhiêu?

Hiện hai dòng iPhone XR và iPhone XS Max được bán tại nhiều cửa hàng, đại lý trên cả nước. Bạn nên tìm những cửa hàng chính hãng, uy tín để đảm bảo quyền lợi về chi phí cũng như các quyền lợi khác đi kèm chính sách bảo hành.

Giá bán iPhone XR khác gì XS Max? Tham khảo giá iPhone XR và iPhone XS Max:

  • iPhone XR 64GB (Likenew): 10.190.000 VNĐ
  • iPhone XR 128GB (Likenew): 13.790.000 VNĐ
  • iPhone XS Max 64GB (Likenew): 11.690.000 VNĐ
  • iPhone XS Max 256GB (Likenew): 13.590.000 VNĐ
  • iPhone XS Max 512GB (Likenew): 13.890.000 VNĐ

Giá bán cạnh tranhGiá bán cạnh tranh.

2. Bảng so sánh iPhone XR và iPhone XS Max chi tiết nhất

Bảng so sánh iPhone XR và XS Max với các thông số cụ thể chi tiết nhất:

iPhone XRiPhone XS Max

Thông số kích thước

150.9 x 75.7 x 8.3 mm

157.5 x 77.4 x 7.7 mm

Khối lượng

194 g

208 g

Màn hình

6.1 Inches

6.5 Inches

Bộ vi xử lý

Apple A12 Bionic

Apple A12 Bionic

RAM

3GB4GB

Bộ nhớ trong

64GB/128GB/256GB

64GB/256GB/512GB

Camera
  • Camera trước: 7 MP, f/2.2
  • Camera sau: 12 MP, f/1.8, 28mm, 1.4µm, OIS, PDAF
  • Camera trước: 7 MP, f/2.2
  • Camera sau: 12 MP, f/1.8, 28mm, 1.4µm, OIS, PDAF và 12 MP, f/2.4, 52mm, 1.0µm, OIS, PDAF, 2x optical zoom
Dung lượng pin2942 mAh3174 mAh

Bảng so sánh nhanh iPhone XR và iPhone XS Max chi tiết.

3. Nên mua iPhone XR hay iPhone XS Max?

Sau khi so sánh iPhone XS Max với iPhone XR ở phía trên, có thể thấy được rằng sự khác biệt giữa hai sản phẩm này chủ yếu nằm ở giá bán, kích thước, camera và màu sắc, còn các khía cạnh khác như cấu hình và dung lượng pin không quá chênh lệch nhiều.

Vậy nên, căn cứ vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất.

Nên mua iPhone XR hay iPhone XS Max hơn?iPhone XR khác gì XS Max? Nên mua iPhone XR hay iPhone XS Max hơn?

Tuy nhiên, với xu hướng màn hình rộng đang chiếm lĩnh thị trường, một chiếc điện thoại màn hình lớn như iPhone XS Max sẽ mang đến trải nghiệm chơi game và xem phim sống động và bắt mắt hơn.

Nếu ưa thích một thiết bị có phần nhỏ gọn nhưng vẫn sở hữu thiết kế, cấu hình không thua kém gì iPhone XS Max, iPhone XR là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Ngoài ra bạn có thể xem video so sánh iPhone XR và XS Max dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn cho mình.

Bài viết trên đã so sánh iPhone XR và iPhone XS Max về nhiều mặt. Với những thông tin trên đã làm rõ những điểm giống và khác nhau giữa hai thiết bị được ra mắt vào năm 2018. DIGIPHONE hy vọng với bài viết so sánh iPhone XR và XS Max, bạn sẽ có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc điện thoại thông minh hoàn hảo dành cho mình.

Xem thêm bài viết liên quan:

HCM Digiphone
Vũ Xuân Trường

Vũ Xuân Trường - Chủ cửa hàng điện thoại di động Digiphone. Chuyên cung cấp sản phẩm của hãng Apple: điện thoại iPhone, iPad, phụ kiện iPhone như loa, tai nghe, cáp sạc, củ sạc. Ngoài ra cửa hàng của tôi còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay pin, ép màn hình cho các dòng iPhone, iPad.

Bài viết liên quan

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

LỊCH NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023

LỊCH NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023

call hotline Hotline hỗ trợ
Facebook Instagram Youtube Twitter Top