Giỏ hàng

So sánh cấu hình các đời iPhone chi tiết từ năm 2007 cho đến 2022

iPhone luôn dẫn đầu vị thế trong thị trường điện thoại thông minh thế giới với sức bán khủng mỗi năm. Sản phẩm của Apple được đánh giá cao về tốc độ xử lý, hiệu năng vượt trội cùng thiết kế sang trọng, đẳng cấp. So sánh cấu hình các đời iPhone để thấy được sự cải tiến công nghệ vượt bậc và lý giải sức hút mãnh liệt của sản phẩm “nhà táo” này.

so-sanh-cau-hinh-cac-doi-iphone

So sánh cấu hình các đời iPhone từ trước đến nay

1. Apple iPhone – Thương hiệu điện thoại cao cấp nhất hiện nay

Apple iPhone là dòng smartphone sang chảnh bậc nhất trong các thương hiệu điện thoại hàng đầu thế giới hiện nay. Việc sử dụng một chiếc điện thoại iPhone cũng góp phần thể hiện được đẳng cấp và vị thế của bạn trong xã hội hiện đại này.

so-sanh-tat-ca-cac-cau-hinh-dong-iphone

Apple - Thương hiệu smartphone đẳng cấp hiện nay

Sản phẩm của Apple hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp nên giá thành luôn cao hơn các sản phẩm cạnh tranh. Tuy nhiên, chất lượng vượt trội và giá trị thương hiệu “táo khuyết” đã giúp iPhone dẫn đầu danh số smartphone bán ra trong nhiều năm liền, khẳng định sức nóng mãnh liệt mỗi khi ra mắt sản phẩm mới.

2. iPhone 14 series sắp ra mắt năm 2022

Tiếp nối thành công của series iPhone 13 vào năm 2021, ông hoàng điện thoại Apple hứa hẹn sẽ cho ra mắt siêu phẩm iPhone 14 tích hợp công nghệ tiên tiến nhất vào năm 2022. Điều này cũng tuân theo thông lệ mỗi năm ít nhất một dòng iPhone mới sẽ được trình làng thế giới.

cau-hinh-cac-doi-iphone

iPhone 14 hứa hẹn nhiều đổi mới

iPhone 14 series dự kiến sẽ khai tử dòng mini khi hai phiên bản thử nghiệm trong iPhone 12 series và 13 series không mang lại thành công như mong muốn. Ngoài ra, Apple có khả năng sẽ thay đổi khá nhiều khi so sánh cấu hình các đời iPhone và bổ sung thêm model mới - iPhone 14 Max trong bộ sưu tập này.

3. iPhone 13 series năm 2021

Tháng 9 năm 2021, Apple đã trình làng giới công nghệ toàn cầu các dòng điện thoại iPhone 13. Với vẻ ngoài không khác biệt gì nhiều so với anh em tiền nhiệm iPhone 12 nhưng kích thước ống kính lại được gia tăng để bắt hình cận cảnh rõ nét, sắc sảo hơn.

so-sanh-cau-hinh-cac-loai-iphone

iPhone 13 Pro Max với cụm camera siêu quyến rũ

Ngoài ra, hai camera trên phiên bản iPhone 13 và 13 mini được thiết kế dạng chéo bắt mắt hơn các dòng iPhone X, iPhone 11, iPhone 12 trước đó. Đồng thời, chip xử lý A15 Bionic là bước cải tiến vượt bậc tạo ra hiệu năng cực khủng chỉ có trên siêu phẩm “táo khuyết” mới nhất này.

so-sanh-cau-hinh-cac-dong-dien-thoai-iphone

Vi xử lý A15 Bionic mang lại hiệu năng khủng

4. iPhone 12 series năm 2020

Dù đã gần bước qua năm tuổi thứ hai nhưng dòng iPhone 12 vẫn được các tín đồ nhà táo săn lùng ráo riết. Đưa thiết kế về lại dạng vuông vức như thời của Steve Jobs chính là bước ngoặt đáng chú ý của sản phẩm này. Đây cũng là hướng đi sáng suốt giữa thị trường điện thoại bão hòa về ngoại hình như hiện nay.

so-sanh-cau-hinh-dong-dien-thoai-iphone

iPhone 12 với thiết kế dạng vuông siêu ấn tượng

Khi so sánh cấu hình các đời iPhone cũ thì siêu phẩm này cải tiến hơn với tấm nền Super Retina XDR OLED thay vì dùng công nghệ IPS LCD như trước đây. Hơn nữa, phần viền màn hình được thiết kế mỏng lại để tối ưu diện tích hiển thị rộng hơn, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

5. iPhone SE năm 2020

Năm 2020, Apple cũng đồng thời tung ra thị trường các dòng iPhone tầm trung hiếm hoi để phục vụ phân khúc khách hàng thấp hơn. iPhone SE lần đầu được ra mắt vào năm 2016 và từng bị khai tử một lần sau đó hồi sinh vào năm 2020 với phiên bản cao cấp, mới mẻ hơn. Đây cũng là dòng smartphone nhỏ gọn với màu sắc rực rỡ được ưa chuộng cho đến ngày nay.

so-sanh-cau-hinh-tren-cac-doi-ip

iPhone SE 2020 sử dụng chip xử lý A13 Bionic

Về ngoại hình, iPhone SE có thiết kế tương tự như anh em cùng hãng iPhone 8. Tuy nhiên, so sánh cấu hình các đời iPhone thì dòng điện thoại này lại được nâng cấp đáng kể các tính năng ở bên trong. Vẫn trang bị chip cao cấp A13 Bionic như iPhone 11 nhưng lại được bán với giá mềm hơn nhiều.

6. iPhone 11 Series năm 2019

iPhone 11 Series được Apple trình làng vào năm 2019 và gây ra cú nổ lớn trên thị trường điện thoại thế giới. Lần đầu tiên hình ảnh cụm camera đặt trong khung viền vuông được tiết lộ đã tạo nên sự khác biệt rõ rệt nhất khi so sánh cấu hình các đời iPhone trước đây. Không những thế, cụm camera kết hợp với đèn LED hứa hẹn sẽ mang đến những tấm hình, thước phim sắc nét trên từng chi tiết.

so-sanh-cau-hinh-cac-dong-iphone-hien-nay

iPhone 11 series với nhiều màu đa dạng

Người dùng cũng có đa dạng sự lựa chọn hơn với 6 phiên bản màu sắc thời thượng gồm vàng, đỏ, tím, xanh, đen, trắng. Cũng chính nhờ sự biến hóa sắc màu này khiến siêu phẩm iPhone 11 được chào đón nồng nhiệt, tiếp cận nhiều tệp khách hàng hơn.

7. iPhone Xr, Xs, Xs Max năm 2018

Thiết kế ba sản phẩm nhà táo này đều được bo tròn góc cạnh tương tự với phong cách của dòng iPhone 12. Cụm camera dọc sang trọng lần đầu xuất hiện đã tạo nên làn sóng mới về ngoại hình các dòng iPhone sau này.

tat-ca-cac-hinh-cac-doi-iphone

Bộ ba iPhone Xr, Xs, Xs Mas với camera dọc sang chảnh

Tính tới thời điểm hiện nay, iPhone Xr, Xs, Xs Max đã gần 4 năm tuổi nhưng vẫn xử lý mềm mại các tác vụ từ nhẹ tới nặng nhờ vi xử lý A12 Bionic.

8. iPhone X năm 2017

Chiếc iPhone X đầu tiên được Apple trình làng vào năm 2017 với diện mạo mới hoàn toàn so với những người anh em tiền nhiệm trước đó. Đây chính là siêu phẩm mà các tín đồ nhà táo không thể bỏ lỡ trong dịp kỷ niệm 10 năm sản xuất smartphone.

so-sanh-cau-hinh-cac-dong-ip

iPhone X khai tử nút Home vật lý

Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, nhà sản xuất đã tích hợp nhiều công nghệ và tính năng khác biệt lớn khi so sánh cấu hình các đời iPhone trước đó. Đặc biệt, ba phiên bản này cũng là dòng máy đầu tiên Apple khai tử nút Home vật lý huyền thoại và thay thế bởi màn hình full căng nét nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng.

9. iPhone 8 series năm 2017

Khi so sánh cấu hình các đời iPhone thì không thể không nhắc đến các đời iPhone không thể bỏ qua chiếc iPhone 8 với nhiều lỗi khi vừa ra mắt vào năm 2017. Hai phiên bản được tung ra đồng thời đó là iPhone 8 và 8 Plus với cấu hình ngon cùng mức giá khá rẻ.

so-sanh-cau-hinh-giua-cac-dong-iphone

Bộ đôi iPhone 8 cấu hình ngon giá rẻ

Tuổi đời khá lớn nên dòng iPhone 8 không còn được tiếp đón nồng nhiệt như ban đầu, kéo theo giá thành cũng hạ nhiệt hơn. Do đó, bộ đôi này là lựa chọn hoàn hảo dành cho những iFan có tài chính eo hẹp. Một ưu điểm tuyệt vời của máy đó là khả năng cập nhật lên iOS phiên bản mới nhất 15.2 và xử lý các tác vụ nặng nhẹ một cách êm ru.

10. iPhone 7 series năm 2017

Series iPhone 7 ra mắt vào năm 2017 với sự cải tiến mạnh mẽ về kích thước và gây chấn động thị trường smartphone lúc đó. Tính đến thời điểm hiện nay, dòng điện thoại này không còn Hot và giá thành cũng được giảm theo.

so-sanh-thong-so-cau-hinh-cac-doi-iphone

iPhone 7 series vẫn giữ được độ Hot sau nhiều năm

Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể mua iPhone 7 hoặc 7 Plus phiên bản cũ nếu không đủ điều kiện tài chính. Đừng lo lắng về trải nghiệm bởi hiệu năng của máy vẫn đủ để xử lý các tác vụ đơn giản từ nhẹ đến trung bình.

11. iPhone SE năm 2016

Dòng smartphone tầm trung này được ra mắt vào năm 2016 với vẻ ngoài sang xịn mịn. Điểm nổi bật của iPhone SE đó là giá bán cực mềm so với những thế hệ khác. Tuy nhiên khi so sánh cấu hình các đời iPhone trước đó, thì không phải vì vậy mà tốc độ xử lý của sản phẩm này yếu kém, hiệu năng được cung cấp hoàn toàn có thể đáp ứng các tác vụ đơn giản từ nhẹ đến trung bình.

tat-ca-cac-hinh-cac-doi-iphone(1)

iPhone SE - Dòng sản phẩm Apple tầm trung

12. iPhone 6s series năm 2015

iPhone 6s series dù ra mắt đã lâu nhưng phiên bản cũ vẫn là lựa chọn đáng mua dành cho những iFan không đủ hầu bao. Trong khi các thế hệ iPhone mới với ngoại hình bề thế thì bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus sở hữu thiết kế nhỏ gọn, nút Home vật lý và jack cắm tai nghe truyền thống.

cau-hinh-cua-cac-doi-iphone

iPhone 6s sở hữu màn hình rõ nét

Khi so sánh cấu hình các đời iPhone mới thì bộ đôi này vẫn còn nhiều thiếu sót và có phần lỗi thời. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm chơi game cấu hình nhẹ đến trung bình.

13. iPhone 6 series năm 2014

iPhone 6 được trình làng với diện mạo cải tiến hoàn toàn khác so những dòng điện thoại cũ. Cụ thể nhất là các góc điện thoại bo tròn mềm mại cùng màn hình rộng rãi, tối ưu diện tích hiển thị. Đây được xem là bước đi mạnh mẽ của “Táo khuyết” khi dám bước ra khỏi vùng an toàn và chọn kiểu dáng mới mẻ hơn.

so-sanh-cau-hinh-giua-cac-doi-iphone

iPhone 6 bo tròn mềm mại 4 góc

Hai phiên bản iPhone 6 và iPhone 6 Plus sở hữu đa dạng dung lượng gồm 16GB, 32GB, 64GB, 128GB. Người dùng vẫn có thể mua phiên bản cũ của dòng sản phẩm này để sử dụng đồng thời hai máy.

14. iPhone 5C, 5s năm 2013

Các dòng iPhone 5C, 5S từng là các tên tuổi đình đám trên thị trường smartphone vào năm 2013. Siêu phẩm iPhone 5s sở hữu thiết kế mỏng, gọn, ngoại hình sang chảnh được gia công hoàn hảo trên từng chi tiết. Camera của máy cũng được nâng cấp rõ nét hơn so với các sản phẩm nhà táo cũ.

so-sanh-cau-hinh-cac-loai-iphone(1)

iPhone 5C đa dạng màu sắc

Trong khi đó, iPhone 5C ra mắt vào năm 2013 lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều bởi đây là sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung của Apple. Tuy nhiên, màu sắc đa dạng và giá thành mềm mại đã khiến phiên bản iPhone này được nhiều người yêu thích lúc bấy giờ.

15. iPhone 5 năm 2012

Tới thời điểm bây giờ, iPhone 5 phiên bản cũ vẫn còn được bán với mức giá cực rẻ. Đây từng là chiếc điện thoại được kỳ vọng lớn về cả thiết kế bên ngoài và hiệu năng bên trong. So sánh cấu hình các đời iPhone cũ thì iPhone 5 được nâng cấp mạnh mẽ hơn, cho phép người dùng xử lý các tác vụ nhanh chóng, mềm mượt.

so-sanh-cau-hinh-cac-dong-iphone(1)

iPhone 5 trình làng vào năm 2012

Vì thế, siêu phẩm một thời này đã nhanh chóng cháy hàng ngay từ khi trình làng vào năm 2012 và thu hút thêm lượng iFan trung thành.

16. iPhone 4s năm 2011

iPhone 4s là phiên bản cải tiến từ iPhone 4 với thiết kế gọn nhẹ và camera tích hợp nhiều hiệu ứng chụp ảnh rõ nét hơn. Hơn nữa, giá thành sản phẩm siêu mềm nên bất kỳ cũng có thể dễ dàng sở hữu siêu phẩm của Táo Khuyết trong tầm tay.

danh-gia-so-sanh-cau-hinh-cac-doi-iphone

iPhone 4s có bước cải tiến rõ rệt về camera

17. iPhone 4 năm 2010

Cách đây 12 năm, chiếc iPhone 4 nhà Táo đã làm mưa làm gió trên thị trường smartphone với mức giá cao nhất lúc bấy giờ. Đây cũng chính là sản phẩm cải tiến thiết kế dạng 4 góc vuông vắn, tạo tiền đề cho những phát triển mới về ngoại hình thiết bị sau này.

cau-hinh-cac-dong-iphone

iPhone 4 với ngoại hình vuông vắn

iPhone 4 cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng với cấu hình quái vật bên trong cùng chất lượng hiển thị bậc thầy. Hệ điều hành iOS dần trở nên phổ biến và được chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu. Điểm đáng khen của thiết bị này nữa là camera tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh, quay phim chất lượng cao.

18. iPhone 3GS năm 2009

Nếu so sánh cấu hình các đời iPhone mới gần đây, dòng iPhone 3GS có thể liệt vào một trong những sản phẩm “cổ” nhất hiện nay của nhà Apple. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này đã từng tung hoành tứ phương trong quá khứ với màn hình hiển thị sắc nét và hiệu năng cực khủng mà không phải thiết bị nào cũng đáp ứng được.

so-sanh-cau-hinh-cac-dong-iphone

iPhone 3GS sở hữu hiệu năng khủng lúc bấy giờ

19. iPhone 3G năm 2008

Nếu bạn sở hữu chiếc iPhone 3G vào năm 2008 thì bạn chính là một đại gia thực thụ đấy. Những người xung quanh sẽ bị thu hút bởi logo táo khuyết đặc trưng và thiết kế bo góc tròn hiện đại, sang trọng. Cấu hình của máy cũng xử lý nhanh gọn các tác vụ cũng như chiến đấu các game Hot lúc bấy giờ.

cau-hinh-cua-cac-dong-iphone

iPhone 3G trang bị pin chất lượng cao

Thời lượng pin của iPhone 3 cũng được đánh giá cao không kém khi có thể trụ được 2 ngày lướt web và xem phim đồng thời. Không những thế, camera cũng được đặt lên bàn cân ngang bằng với những camera máy ảnh chuyên dụng trước đây.

20. iPhone 2G năm 2007

Có lẽ khi so sánh cấu hình các đời iPhone từ trước đến nay thì iPhone 2G sở hữu cấu hình yếu nhất. Điều này cũng dễ lý giải bởi đây chính là “con cưng” đầu tiên của nhà “táo khuyết”, mở ra một kỷ nguyên mới cho thế hệ smartphone hiện đại, đồng thời tạo nên tên tuổi của Apple trên đấu trường công nghệ.

Tại thời điểm 2007, khi nhiều nhà sản xuất điện thoại đang loay hoay về vấn đề cải tiến cấu hình thì một chiếc iPhone 3 đã giúp Apple đánh bại mọi đối thủ cùng thời.

so-sanh-cau-hinh-cac-doi-tren-iphone

iPhone 2G - Dòng sản phẩm đầu tiên của Apple

21. 5 điện thoại iPhone bán chạy nhất tại DIGIPHONE

DIGIPHONE là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm iPhone chính hãng kèm dịch vụ bảo hành chính hãng Apple. Cuối năm 2021 và đầu năm 2022, nhu cầu mua iPhone của khách hàng vẫn tăng cao và chủ yếu tập trung vào các sản phẩm sau:

  • iPhone 13 Pro Max 256GB.
  • iPhone 12 Pro Max 128GB.
  • iPhone 12 Pro Max 256GB.
  • iPhone 12 64GB.
  • iPhone 11 64GB.

Ngoài việc so sánh cấu hình các đời iPhone được nói ở phía trên các bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về các đời iPhone từ trước cho đến nay dưới đây nhé:

Trích nguồn video từ kênh: Mobile City

Nhìn chung, iPhone là dòng sản phẩm smartphone cao cấp sở hữu cấu hình mạnh mẽ bất chấp mọi tác vụ từ nhẹ đến nặng. Tuy nhiên, khi so sánh cấu hình các đời iPhone luôn tồn tại những điểm khác biệt rõ rệt, cho thấy sự cải tiến công nghệ mạnh mẽ của táo khuyết. Sở hữu ngay siêu phẩm Apple để có những trải nghiệm tuyệt vời và hài lòng nhất tại DIGIPHONE!

Bài viết liên quan

So sánh iPhone XS và XR: Nên chọn mua dòng điện thoại nào?

So sánh iPhone XS và XR: Nên chọn mua dòng điện thoại nào?

So sánh iPhone X và Xr: Máy nào đáng mua hơn 2022?

So sánh iPhone X và Xr: Máy nào đáng mua hơn 2022?

So sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max chi tiết 2022

So sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max chi tiết 2022

So sánh iPhone 11 Pro và iPhone 12 Pro: Liệu có đáng để nâng cấp?

So sánh iPhone 11 Pro và iPhone 12 Pro: Liệu có đáng để nâng cấp?

Nên mua iPhone hàng Mỹ hay Singapore tốt hơn?

Nên mua iPhone hàng Mỹ hay Singapore tốt hơn?

So sánh iPhone 11 và 12 Mini: Nên mua máy nào cho năm 2022?

So sánh iPhone 11 và 12 Mini: Nên mua máy nào cho năm 2022?

call hotline Hotline hỗ trợ
Facebook Instagram Youtube Twitter Top