Giỏ hàng

Tại sao iPhone 11 bị nóng máy và cách khắc phục cực hiệu quả

Điện thoại iPhone 11 bị nóng máy khi sử dụng nhiều và kéo dài. Trong trường hợp bình thường, điện thoại sẽ trở lại mức nhiệt độ bình thường sau khi không sử dụng một thời gian. Nhưng nếu iPhone của bạn nóng lên quá nhanh và tiếp tục vượt quá mức nhiệt độ hoạt động bình thường, thì nhiều khả năng nó sẽ quá nóng. Trong những trường hợp này, quá nóng xuất hiện trong số các vấn đề khác sau cập nhật. Dưới đây sẽ là 10 cách giúp xử lý khi iPhone 11 bị nóng máy mà bạn không nên bỏ lỡ!

iphone 11 bị nóng máy

Vấn đề iPhone 11 bị nóng máy gây ra rất nhiều khó chịu cho người dùng khi sử dụng

1. Tại sao iPhone 11 bị nóng máy?

1.1 Do sạc điện thoại sai cách

Chúng ta rất hay gặp phải lỗi vừa sạc pin điện thoại nhưng vẫn sử dụng chúng. Điều này vừa làm nhiệt tăng trong quá trình sử dụng mà đôi khi do mức nhiệt quá lớn có thể gây nên nổ máy. Việc vừa sạc vừa dùng điện thoại là rất nguy hiểm mà bạn nên ngừng ngay. Đây cũng chính là tình trạng gây cho iPhone 11 bị nóng máy và ảnh hướng sau này cho máy nhé.

tai sao iphone 11 bi nong

Vừa sạc vừa dùng khiến cho iPhone 11 bị nóng máy

1.2 Điện thoại gặp lỗi phần mềm

Ngoài nguyên nhân do sạc sai cách thì một số lỗi về phần mềm cũng là yếu tố khiến iPhone 11 bị nóng máy. Chúng ta thường có thói quen bật nhiều ứng dụng cùng một lúc trên điện thoại. Tuy nhiên khi không dùng nữa thì chúng ta quên tắt. Điều này cũng dẫn đến máy bị nóng vì một số ứng dụng hao pin nhanh hoặc có xung đột với nhau khi chạy.

iphone 11 nóng máy

Lỗi phần mềm gây nóng máy trên iPhone

1.3 Lỗi phần cứng

Đôi khi bạn cũng sẽ gặp tình trạng iPhone 11 bị nóng máy do lỗi phần cứng như việc dùng nguồn sạc không chính hãng, hoặc sạc chập chờn gây tình trạng ngắt bật nguồn điện liên tục. Ngoài ra, thiết bị phần cứng của bạn cũng có thể đã cũ, hư hỏng cũng gây nên tình trạng nóng máy. Vì vậy, bạn cần thay thế chúng tại các cửa hàng uy tín hơn.

khắc phục iphone 11 bị nóng

Lỗi phần cứng của iPhone

1.4 iPhone đang trong môi trường nóng

Bạn cũng có thể gặp phải vấn đề này nếu để điện thoại của mình ở môi trường nóng. Bạn nên biết tất cả về nhiệt độ hoạt động phù hợp với iPhone. Nhiệt độ thích hợp là từ 32º đến 95º F. Hoạt động của thiết bị có thể thay đổi trong điều kiện nhiệt độ thấp hoặc cao. Nó xảy ra khi iPhone của bạn cố gắng điều chỉnh nhiệt độ của nó.

Môi trường nóng cũng là nguyên nhân iPhone 11 bị nóng máy

Môi trường nóng cũng là nguyên nhân iPhone 11 bị nóng máy

>> Xem thêm: Hướng dẫn 2 cách tắt nguồn iPhone 11 siêu nhanh bạn nên biết

2. Cách khắc phục iPhone 11 bị nóng máy

2.1 Mua và sử dụng cáp sạc chính hãng

Việc Apple đưa ra cáp sạc chính hãng nhằm giảm thiểu tối đa nhất các vấn đề nóng máy gây ra. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn cáp sạc chính hãng để máy iPhone 11 của mình không bị tình trạng iPhone 11 bị nóng máy quá mức khi sạc. Ngoài ra, bạn cũng không nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại để máy trong tình trạng sạc tốt nhất.

cach khac phuc iphone 11 bi nong may

Cáp sạc chính hãng đi kèm của iPhone

2.2 Cập nhật IOS mới nhất

Điện thoại bị nóng cũng một phần do hệ điều hành IOS của bạn không được cập nhật thường xuyên để phù hợp với máy. Vì vậy, hãy cập nhật IOS mới nhất khi có thông báo từ thiết bị iPhone của bạn. Đầu tiên bạn vào Cài đặt>Cài đặt chung>Cập nhật phần mềm.

lý do iphone 11 bị nóng máy

Cập nhật phiên bản mới của điện thoại

2.3 Tắt wifi, 4G, Bluetooth khi không sử dụng

Vấn đề quá nóng của iPhone 11 có thể được giải quyết bằng cách tắt wifi, 4G, blutooth. Đôi khi, bạn để Bluetooth và AirDrop chạy trong nền có thể gây ra hiện tượng quá nhiệt và cũng chính là lý do khiến cho chiếc iPhone 11 bị nóng máy.

Bạn cần tắt chúng đi nếu không có nhu cầu sử dụng. Bạn cần chạm vào đầu trên bên phải và vuốt xuống. Bạn sẽ tìm thấy các biểu tượng Bluetooth và Airdrop ở đó. Bạn có thể tắt chúng để giảm vấn đề nhiệt.

nguyen nhan iphone 11 bi nong may

Tắt thiết bị khi bạn không cần thiết sử dụng

2.4 Khắc phục iPhone 11 bị nóng máy bằng cách khởi động lại máy

Sau khi xóa tất cả các ứng dụng nền, hãy khởi động lại iPhone của bạn để đổ các tệp rác được lưu vào bộ nhớ trong của điện thoại và các thư mục hệ thống. Chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn và giữ đồng thời các nút nguồn và tăng âm lượng trong vài giây.

Bước 2: Thả cả hai nút khi thanh Trượt để Tắt nguồn xuất hiện.

Bước 3: Vuốt hoặc kéo thanh sang bên phải để tắt thiết bị của bạn.

Bước 4: Sau khoảng 30 giây, nhấn và giữ nút nguồn sau đó thả ra khi logo Apple xuất hiện.

Bạn nên biết rằng, việc sử dụng máy liên tục cũng khiến cho iPhone 11 bị nóng máy. Do đó, nếu trong trường hợp bạn không sử dụng đến máy bạn nên cho điện thoại được nghỉ ngơi, không nên dùng liên tục bạn nhé!

cách làm cho iphone 11 hết nóng máy

Khởi động lại thiết bị là cách làm cho iPhone 11 tránh tình trạng bị nóng máy

2.5 Thoát hết những đa nhiệm của máy

Các ứng dụng chạy ngầm quá nhiều cũng khiến máy bị nóng khi bạn cập nhật các phiên bản IOS. Do đó, bắt buộc phải kết thúc tất cả các ứng dụng nền trước khi cài đặt bản cập nhật. Trong trường hợp bạn quên làm điều này trên iPhone của mình, thì bạn cần tắt chúng ngay bây giờ. Bất kỳ ứng dụng nào trong số này đều có thể gây cạn kiệt bộ xử lý, thường liên quan đến vấn đề quá nhiệt. Vì vậy, đây là những gì bạn nên làm sau đó:

Bước 1: Vuốt lên từ cuối màn hình, sau đó dừng lại khi ngón tay của bạn chạm đến giữa và tạm dừng cho đến khi các ứng dụng hiển thị hiển thị.

Bước 2: Trong trình chuyển đổi ứng dụng, vuốt sang bên phải để điều hướng qua các thẻ hoặc bản xem trước.

Bước 3: Vuốt lên trên bản xem trước thẻ để buộc đóng các ứng dụng riêng lẻ.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm khi không sử dụng

Tắt các ứng dụng chạy ngầm khi không sử dụng

2.6 Kiểm tra tình trạng pin

Bạn cần thường xuyên kiểm tra tình trạng pin hiện tại của máy mình như thế nào trong suốt quá trình sử dụng. Thực hiện theo các thao tác sau đây:

Bước 1: Vào cài đặt di chuyển xuống dưới chọn Pin

ip 11 bi nong may

Thao tác kiểm tra tình trạng pin

Bước 2: Sau đó bạn chọn Tình trạng pin > Tình trạng pin để biết về tình trạng hiện tại

ly do iphone 11 bi nong may

Nhìn vào tình trạng pin hiển thị trên iPhone của bạn

2.7 Mang iPhone đến nơi bảo hành

Một biện pháp sau khi bạn đã làm nhiều cách mà tình trạng này vẫn tiếp diễn đó chính là mang iPhone của mình đi bảo hành. Điều này sẽ giúp bạn biết chính xác nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào. Nếu điện thoại bạn vẫn đang trong thời gian bảo hành thì hãy mang thẻ bảo hành đến các cơ sở nhé.

tại sao iphone 11 bị nóng máy

Mang điện thoại tới các cửa hàng để được hỗ trợ

2.8 Tháo ốp lưng

Trong quá trình bạn thực hiện sạc pin điện thoại và máy thoát ra một lượng nhiệt nhất định. Nếu bạn sử dụng ốp điện thoại quá dày cùng với thời gian sạc máy quá lâu cũng làm iPhone nóng lên. Vì vậy, hãy tháo ốp lưng khi sạc điện thoại để tránh tình trạng khiến cho iPhone 11 bị nóng máy nhé!

Tháo ốp khi bạn sạc để máy không bị nóng

Tháo ốp khi bạn sạc để máy không bị nóng

2.9 Gỡ bỏ ứng dụng không sử dụng

Càng nhiều ứng dụng trong thiết bị càng yêu cầu nhiều tác vụ do bộ xử lý thực hiện hơn, dẫn đến việc tạo ra nhiều nhiệt. Bạn cần gỡ cài đặt các ứng dụng không cần thiết này để quản lý sự cố. Một số ứng dụng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và phần pin cũng lớn. Bạn cần gỡ cài đặt các ứng dụng đó.

Bước 1: Bạn chỉ cần tìm biểu tượng ứng dụng và chạm / giữ nó cho đến khi bạn nhận được dấu X xuất hiện trên màn hình.

Bước 2: Bạn phải nhấn vào dấu X này hoặc xóa tùy chọn để xác nhận rằng bạn muốn xóa nó.

iphone 11 bị nóng máy khi dùng

Xóa các ứng dụng không cần thiết gây nóng máy

2.10 Thường xuyên cập nhật phiên bản mới cho ứng dụng

Ngoài các ứng dụng nền, các ứng dụng lỗi thời cũng có thể gây ra các hiện tượng tương tự từ bản cập nhật. Có thể một số ứng dụng của bạn không còn đáp ứng được các yêu cầu hệ thống tối thiểu sau khi triển khai bản cập nhật iOS gần đây. Khi điều này xảy ra, các ứng dụng có thể không còn hoạt động bình thường trên thiết bị của bạn và thay vào đó gây ra các triệu chứng bất lợi của hệ thống bao gồm quá nhiệt. Do đó, cài đặt các bản cập nhật ứng dụng đang chờ xử lý cũng có thể là chìa khóa để giải quyết vấn đề.

điện thoại iphone 11 bị nóng

Cập nhật ứng dụng thường xuyên

Chỉ cần làm theo các bước sau để tránh cho iPhone 11 bị nóng máy nhé:

Bước 1: Từ Màn hình chính, chạm vào biểu tượng App Store để mở ứng dụng.

Bước 2: Sau đó chạm vào biểu tượng hồ sơ người dùng (tiêu đề Apple ID) ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Bạn sẽ thấy chi tiết tài khoản.

Bước 3: Cuộn xuống phần Cập nhật có sẵn.

Bước 4: Để cập nhật các ứng dụng riêng lẻ, hãy nhấn vào nút Cập nhật bên cạnh tên của từng ứng dụng.

Bước 5: Nếu có nhiều bản cập nhật ứng dụng, hãy nhấn vào Cập nhật tất cả để cập nhật tất cả các ứng dụng cùng một lúc.

Khởi động lại iPhone của bạn khi cài đặt xong tất cả các bản cập nhật ứng dụng. Làm như vậy sẽ đảm bảo rằng tất cả các thay đổi phần mềm mới và sửa lỗi trong ứng dụng được triển khai đúng cách.

2.11 Thay phôi sim

Khá nhiều người dùng iPhone phản ánh tình trạng nóng máy và hao pin sau khi cập nhật lên IOS 14. Điều này có thể là khi bản cập nhật mới được phát hành, các nhà mạng vẫn chưa tối ưu hệ thống SIM cho phù hợp. Sau đó dẫn đến tình trạng này. bạn có thể đến các đại lý hoặc cửa hàng lớn để họ khắc phục thêm lỗi này.

iphone 11 bị nóng máy và nhanh hết pin

Thay phôi sim cho điện thoại của bạn

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục iPhone 11 bị nóng máy ở video bên dưới đây:

Như vậy, bài viết này đã tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 11 bị nóng máy. Mong rằng những thông tin này từ DIGIPHONE sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng để giúp máy luôn trong tình trạng tốt nhất nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

HCM Digiphone
Vũ Xuân Trường

Vũ Xuân Trường - Chủ cửa hàng điện thoại di động Digiphone. Chuyên cung cấp sản phẩm của hãng Apple: điện thoại iPhone, iPad, phụ kiện iPhone như loa, tai nghe, cáp sạc, củ sạc. Ngoài ra cửa hàng của tôi còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay pin, ép màn hình cho các dòng iPhone, iPad.

Bài viết liên quan

Điện thoại iPhone xách tay và chính hãng khác nhau chỗ nào?

Điện thoại iPhone xách tay và chính hãng khác nhau chỗ nào?

Nguyên nhân khiến iPhone 11 Pro Max bị nóng máy và 6 cách khắc phục

Nguyên nhân khiến iPhone 11 Pro Max bị nóng máy và 6 cách khắc phục

11 Cách phân biệt iPhone thật giả đơn giản ai cũng làm được

11 Cách phân biệt iPhone thật giả đơn giản ai cũng làm được

Hướng dẫn 5 cách tắt nguồn iPhone 12, iPhone 12 Pro Max siêu đơn giản

Hướng dẫn 5 cách tắt nguồn iPhone 12, iPhone 12 Pro Max siêu đơn giản

2 Cách tắt nguồn iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max siêu nhanh

2 Cách tắt nguồn iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max siêu nhanh

call hotline Hotline hỗ trợ
Facebook Instagram Youtube Twitter Top