Giỏ hàng

So sánh iPhone 11 và Samsung S20: Đâu là smartphone nên mua hơn?

Sau nhiều ngày chờ đợi thì cuối cùng chiếc Galaxy S20 đã chính thức trình làng với thiết kế cực kỳ đẹp và trang bị camera khủng. Đến hẹn lại lên, cuộc so sánh iPhone 11 và Samsung S20 luôn được đem ra mổ xẻ giữa hai siêu phẩm này để xem đâu là chiếc smartphone đáng mua nhất. Trong bài viết này, DIGIPHONE sẽ đưa bạn tìm hiểu mọi khía cạnh để đánh giá chi tiết giữa chiếc smartphone thuộc thế hệ iPhone 11 series và flagship nhà Samsung ngay sau đây!

1. Thiết kế iPhone 11 và Samsung S20 có sự khác biệt lớn

So sánh iPhone 11 và Samsung S20 đều sở hữu cho mình thiết kế nguyên khối cực kỳ cứng cáp cùng độ hoàn thiện vô cùng tỉ mỉ. Theo đó, nếu như S20 được giới công nghệ khen bởi độ mỏng mạnh và đầy quyến rũ thì iPhone 11 cũng không tỏ ra kém cạnh khi mang trong mình dòng máu của thế hệ tiền nhiệm Xr. 

So sánh iPhone 11 và Samsung S20 thông qua thiết kế

So sánh iPhone 11 và Samsung S20 thông qua thiết kế.

Samsung S20

Khi so sánh samsung S20 và iPhone 11 về ngoại hình, Galaxy S20 rõ ràng mang trong mình sự quyến rũ nhất định đối với tín đồ SamFan khi sở hữu thiết kế được làm cong giúp mang đến cảm giác cầm nắm sang trọng. Đi kèm là điểm nhấn đến từ phần khung thép viền với mặt kính cường lực Gorilla Glass 6 độ bền siêu cao tạo nên một sản phẩm có độ hoàn thiện tỉ mỉ.

Samsung Galaxy S20 còn được trang bị thêm khả năng chống bụi và kháng nước chuẩn IP68 đặc trung của dòng S20. Điều này giúp người dùng hoàn toàn có thể yên tâm đi tắm mà không lo gặp phải tình trạng hỏng hóc. Ngoài ra, máy cũng tích hợp thêm hệ thống cảm biến bên trong giúp quá trình nhận diện mở khóa trở nên nhanh chóng cũng như tốc độ siêu nhanh. 

iPhone 11

Trong khi đó, bên phía đối thủ là iPhone 11 thì so với những phiên bản tiền nhiệm trước đó thiết kế có phần hiện đại, đa dạng và trẻ trung hơn rất nhiều. Sản phẩm mang đến 6 màu sắc tùy chọn gồm tím, xanh lục, vàng, đỏ, đen, trắng nhằm thể hiện phong phú cá tính của người dùng. 

Bên cạnh bảng màu đa dạng thì chiếc iPhone 11 này có cho mình thiết kế với khung nhôm nguyên khối cùng phần mặt lưng trang bị chất liệu kính cao cấp. Từ đó mang đến độ bền và khả năng chống nước tốt hơn rất nhiều. Mặt trước là màn hình Liquid Retina kích thước 6,1 inch tích hợp công nghệ True-Tone giúp điều chỉnh độ sáng phù hợp để đưa đến người dùng trải nghiệm chân thực.

Xem thêm:

2. Màn hình

Từ lâu, Samsung vẫn luôn là bá chủ trên phương diện sản xuất màn hình cho các smartphone trên thế giới. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi so sánh iPhone 11 và Samsung S20, chất lượng hiển thị màn hình của sản phẩm nhà ‘’Sam’’ vẫn ở một đẳng cấp cao hơn. Cụ thể: 

iPhone 11 có phần thua thiệt trước S20 khi so sánh màn hìn

iPhone 11 có phần thua thiệt trước S20 khi so sánh màn hình.

Samsung Galaxy S20

Samsung Galaxy S20 sở hữu cho mình màn hình 6.2 inch, tấm nền Dynamic AMOLED với độ phân giải lên đến 2k. Điều đó giúp sản phẩm có khả năng tái tạo màu sắc hiển thị siêu chuẩn đưa đến trải nghiệm hình ảnh vô cùng sống động. Đi kèm là công nghệ tràn viền nfinity 0 có độ phân giải cao và được khoét thêm một camera trước giúp chất lượng hình ảnh tốt hơn rất nhiều. 

Màn hình trên chiếc S20 còn được trang bị tần số quét 120Hz giúp mọi thao tác trở nên mượt mà và hạn chế tối đa tình trạng giật lag. Hơn hết, máy còn tích hợp thêm công nghệ HDR 10+ nhằm tăng khả năng tái hiện hình ảnh chân thực, sắc nét.

iPhone 11

Trong khi đó, đối thủ như iPhone 11 vẫn đang trung thành với màn hình LCD nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất. Chính vì vậy mà dòng máy này lại không đem đến một trải nghiệm hình ảnh quá xuất sắc như AMOLED của Galaxy S20. 

Tuy nhiên, người dùng vẫn đánh giá cao màn hình của iPhone 11 khi so với thế hệ tiền nhiệm trước đó lại cho hình ảnh sáng cùng màu sắc chuẩn hơn. Bên cạnh đó, nhà ‘’Táo khuyết’’ bù đắp cho chiếc máy này tính năng True Tone có khả năng điều chỉnh màu sắc hiển thị phù hợp từ môi trường xung quanh. Điều này góp phần làm dịu mắt người dùng trong suốt thời gian sử dụng. 

Xem thêm:

3. So sánh cấu hình iPhone 11 và Samsung S20

Nếu như màn hình không khiến iPhone 11 ghi điểm trong mắt người dùng khi so sánh iPhone 11 và Samsung S20 thì cấu hình lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. iPhone 11 sử dụng bộ vi xử lý mạnh nhất ở thời điểm ra mắt khi sở hữu con chip A13 Bionic tạo nên một hiệu năng cực mạnh. Mọi tác vụ thực hiện nhanh chóng, mượt mà dù chơi game thể loại nặng nhất.

Bên cạnh đó, RAM 4GB cùng bộ nhớ khủng tùy chọn giúp người dùng có thể thỏa thích cài đặt mọi tựa game hay lưu trữ hình ảnh, video với độ phân giải cap.

Cấu hình của iPhone 11 có phần nhỉnh hơn S20

Cấu hình của iPhone 11 có phần nhỉnh hơn S20.

Trong khi đó, Galaxy S20 cũng không quá kém cạnh khi sở hữu con chip Exynos 990 8 nhân mạnh mẽ cùng dung lượng RAM 8GB. Với hiệu năng như vậy giúp hiệu năng của thiết bị sử dụng khá mượt mà để có thể chơi game nặng.

Ngoài ra, bộ nhớ trong 128GB đạt chuẩn UFS 3.0 giúp bạn thoải mái lưu trữ dữ liệu ở tốc độ cao. Ở Galaxy S20, hãng Samsung đã hoàn toàn loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm mà thay vào đó là hỗ trợ thông qua cổng USB Type-C. 

4. Camera iPhone 11 và Samsung S20

Samsung S20 sở hữu cho mình hệ thống camera sau gồm 12MP góc rộng, 12MP góc siêu rộng và camera tele 64MP giúp cho những bức ảnh trở nên sắc nét, chuyên nghiệp. Đi kèm là chất lượng 8K có khả năng Zoom lên 30X, đây được xem là bước tiến đột phá giúp cho bức ảnh chụp từ xa chi tiết hơn rất nhiều.

Bộ 3 camera sau của máy còn được bổ sung thêm rất nhiều tính năng khác như tăng khả năng lấy nét, chụp trong điều kiện thiếu sáng Bright Night được tối ưu hóa AI. Điều này nhằm hạn chế tình trạng nhòe, nhiễu để mang đến bức ảnh chuyên nghiệp. Camera trước hỗ trợ độ phân giải 10MP có thể đáp ứng nhu cầu quay, chụp chất lượng cho người dùng.

Camera của iPhone 11 và S20 được đánh giá một chín một mười.Camera của iPhone 11 và S20 được đánh giá một chín một mười.

Trong khi đó, Apple đã có một cuộc cách mạng mới về camera trên chiếc iPhone 11. Khác với thế hệ tiền nhiệm trước đó, bộ camera được đặt thành cụm tại nên sự khác biệt và mỗi mắt ảnh lại có nhiệm vụ riêng của mình nhằm hướng đến một chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên Táo khuyết cũng trang bị thêm một ống kính siêu rộng với độ phân giải 12MP cùng nhiều chế độ hấp dẫn trên chiếc iPhone 11. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng chụp được những bức hình đầy đủ chi tiết nhất. Đặc biệt, chế độ chụp vào ban đêm mới thực sự là điểm nhận của chiếc iPhone này giúp tạo nên bức ảnh đẹp như đang chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp. 

Camera trước của iPhone 11 cũng được cải tiến và nâng cấp độ phân giải lên đến 12MP giúp tạo nên những bức ảnh sắc nét, chất lượng tốt hơn hẳn. Đặc biệt, người cùng còn có thể selfie ở chế độ chuyển động chậm giúp người dùng có thể lưu giữ lại khoảnh khắc ấn tượng cho riêng mình. 

iPhone 12 với độ phân giải lên đến 12MP cho ảnh sắc nét, chất lượng tốt hơn hẳn.iPhone 12 với độ phân giải lên đến 12MP cho ảnh sắc nét, chất lượng tốt hơn hẳn.

5. So sánh thời lượng pin và công nghệ sạc nhanh

Khi so sánh samsung S20 và iPhone 11 về pin, nhà sản xuất công bố rằng trên chiếc iPhone 11 có khả năng sử dụng lâu hơn so với phiên bản tiền nhiệm trước đó khoảng 1 giờ.

Điều này giúp người dùng trải nghiệm mọi tác vụ từ sáng đến tối mịt mà không cần phải lo lắng gì. Đặc biệt, hãng còn tích hợp thêm tính năng sạc nhanh để đáp ứng mọi nhu cầu giải trí, làm việc của bạn. 

Thời lượng pin của cả hai máy đã được cải thiện đáng kể

Thời lượng pin của cả hai máy đã được cải thiện đáng kể.

Trong khi đó, đối thủ là Galaxy S20 lại được trang bị viên pin nhỉnh hơn iPhone 11 lên đến 400 mAh giúp cho người dùng có thể dựng trong cả một ngày chỉ với một lần sạc duy nhất. Máy cũng hỗ trợ thêm công nghệ sạc nhanh 25W giúp thiết bị giảm được đáng kể thời gian sạc và tăng thời gian sử dụng lên rất nhiều.

6. Bảng so sánh Apple iPhone 11 và Samsung S20

 

 Galaxy S20iPhone 11
Màn hình6.2 inch
AMOLED
Quad HD+ 120Hz
6.1 inch
IPS LCD
Liquid Retina
Vi xử lýSnapdragon 865 hoặc Exynos 990
Hỗ trợ 5G
A13 Bionic
Bộ nhớBản 5G: RAM 12GB/ROM 128GB
Bản LTE: RAM 8GB/ROM 128GB
Bản LTE:
RAM 4GB/ROM 64GB
RAM 4GB/ROM 128GB
RAM 4GB/ROM 256GB
Camera chínhỐng kính tele 64MP
Góc rộng 12MP
Góc siêu rộng 12MP
Camera chính 12MP
Góc siêu rộng 12MP
Camera selfie10MP12MP
Pin4.000 mAh
Sạc nhanh 25W
3.110 mAh
Sạc nhanh 18W

7. Nên mua iPhone 11 và Samsung S20?

Nhìn chung thì khi so sánh iPhone 11 và Samsung S20 đều đang có những sản phẩm công nghệ rất được ưa chuộng trên thị trường. Với thông số cùng khả năng xử lý mạnh mẽ thì những chiếc máy này đều chắc chắn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của bạn trong thời gian sắp tới.

Ngoài ra, giá bán cũng không chênh lệch nhiều. Để việc lựa chọn giữa iPhone 11 và S20 dễ dàng hơn, bạn cần phải xem bản thân thực sự cần gì, đánh giá ưu nhược điểm của từng sản phẩm mới có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Tùy vào nhu cầu của bản thân để quyết định nên mua iPhone 11 hay Samsung S20

Tùy vào nhu cầu của bản thân để quyết định nên mua iPhone 11 hay Samsung S20.

Trên đây là toàn bộ thông tin đánh giá so sánh iPhone 11 và Samsung S20 để bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu mua một trong hai siêu phẩm này sử dụng thì đừng quên ghé đến DIGIPHONE để lựa chọn chiếc máy chính hãng, chất lượng tốt đã kiểm nghiệm nghiêm ngặt nhé.

iPhone 11 64GB Chính hãng Xách tay MớiApple iPhone 11 128GB Quốc tế LikenewApple iPhone 11 64GB Quốc tế Likenew
iPhone 11 64GB Chính hãng Xách tay MớiApple iPhone 11 128GB Quốc tế LikenewApple iPhone 11 64GB Quốc tế Likenew
Liên hệ11,990,000₫8,990,000₫
Mua ngayMua ngayMua ngay
HCM Digiphone
Vũ Xuân Trường

Vũ Xuân Trường - Chủ cửa hàng điện thoại di động Digiphone. Chuyên cung cấp sản phẩm của hãng Apple: điện thoại iPhone, iPad, phụ kiện iPhone như loa, tai nghe, cáp sạc, củ sạc. Ngoài ra cửa hàng của tôi còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay pin, ép màn hình cho các dòng iPhone, iPad.

Bài viết liên quan

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

LỊCH NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023

LỊCH NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023

call hotline Hotline hỗ trợ
Facebook Instagram Youtube Twitter Top