Giỏ hàng

TỔNG HỢP TẤT CẢ TIN ĐỒN VỀ IPHONE 13

Tin tức khác :

Tin đồn về đội hình iPhone 2021

Các mẫu iPhone 13 năm 2021 chỉ còn vài tháng nữa là ra mắt và dự kiến ​​vào tháng 9, nhưng chúng ta đã nghe thấy những tin đồn về những gì mong đợi từ các thiết bị mới kể từ trước khi các mẫu iPhone 12 năm 2020 ra mắt.

Dòng sản phẩm iPhone 2021 sẽ trông tương tự như dòng iPhone 2020, với bốn thiết bị có kích thước bao gồm 5,4 inch, 6,1 inch và 6,7 inch, trong đó hai chiếc iPhone là mẫu "Pro" cao cấp hơn và hai chiếc được định vị là chi phí thấp hơn, thiết bị hợp lý hơn.

Dự kiến ​​s không có nhng thay đổi ln v thiết kế và iPhone 2021 s có b tính năng tương t như iPhone 2020, nhưng chúng ta có th tin tưởng vào nhng ci tiến v camera, b x lý A-series nhanh hơn, chip 5G mi ca Qualcomm, tăng tui th pin và mt số tinh chỉnh đến khía cạnh.

Có tin đồn rằng ít nhất một chiếc iPhone vào năm 2021 sẽ có thiết kế không cổng dựa hoàn toàn vào sạc không dây, nhưng nhà phân tích đáng tin cậy của Apple, Ming-Chi Kuo cho biết điều đó sẽ không xảy ra. Apple sẽ tiếp tục dựa vào Lightning trong tương lai gần mà không cần chuyển đổi sang USB-C và không có thiết kế không cổng cho đến khi các phụ kiện MagSafe phổ biến hơn.

Chúng tôi đang mong đợi một notch nhỏ hơn và trong khi một số tin đồn cho rằng nó có thể nông hơn, các mô hình thiết bị dựa trên thông tin có nguồn từ chuỗi cung ứng Trung Quốc cho thấy nó sẽ có kích thước nhỏ hơn, chiếm ít không gian hơn so với notch hiện có. Apple cũng dự kiến ​​s gii thiu tc độ làm tươi 120Hz cho các mu iPhone Pro, mang công ngh ProMotion ca iPad Pro lên iPhone.

Apple được cho là đang xem xét việc bổ sung cảm biến vân tay trong màn hình cho các mẫu iPhone 13, sẽ được sử dụng ngoài Face ID như một phương thức xác thực sinh trắc học thay thế, nhưng có vẻ như đây là một thứ sẽ được lưu lại trong tương lai điện thoại Iphone. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết vào tháng 6 rằng iPhone 2022 sẽ có Touch ID dưới màn hình.

Khi nói đến công nghệ máy ảnh được cải tiến, các tin đồn cho thấy chúng ta có thể thấy cảm biến lớn hơn trong iPhone 12 Pro Max được mở rộng sang các mẫu khác, cùng với tính năng Ổn định cảm biến-Shift để tự động lấy nét và ổn định tốt hơn trên toàn bộ dòng sản phẩm.

Có tin đồn sẽ có những cải tiến đối với ống kính Ultra Wide trên các mẫu iPhone 13 "Pro" với khẩu độ thấp hơn để có hiệu suất tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu và khả năng lấy nét tự động được cải thiện, nhưng có một số thay đổi được mong đợi đối với ống kính Wide trong thiết bị. IPhone 13 và 13 Pro dự kiến ​​sẽ có thiết lập ống kính camera chéo mới , khác với thiết kế của các mẫu iPhone 12.

Chúng tôi hy vọng các mẫu iPhone 13 sẽ có dung lượng pin lớn hơn so với các mẫu iPhone 12, với việc Apple chuyển sang các thành phần tiết kiệm không gian để có chỗ cho pin lớn hơn.

Thiết kế

Apple sẽ tiếp tục cung cấp bốn chiếc iPhone vào năm 2021, không có thay đổi về kích thước, vì vậy chúng ta có thể mong đợi một chiếc iPhone mini 5,4 inch, một chiếc iPhone giá rẻ 6,1 inch, một mẫu Pro 6,1 inch và một chiếc Pro Max 6,7 inch mô hình. Nhiều tin đồn cho rằng iPhone 12 mini đã có doanh số mờ nhạt, nhưng Apple vẫn đang lên kế hoạch cho một chiếc iPhone 13 mini vào thời điểm này.

 

Các mẫu iPhone năm 2021 dự kiến ​​sẽ không có những thay đổi lớn về thiết kế vì các mẫu iPhone năm 2020 đánh dấu một cuộc đại tu thiết kế và công nghệ đáng kể. Theo Bloomberg , các kỹ sư của Apple coi iPhone 2021 là phiên bản "S" của các mẫu 2020. Trước đây, Apple đã sử dụng danh pháp "S" trong những năm mà các mẫu iPhone có nhiều bản cập nhật nhỏ hơn.

Theo trang Mac Otakara của Nhật Bản , những chiếc iPhone mới sẽ có cùng kích thước với các mẫu iPhone 12, nhưng độ dày dự kiến ​​s tăng thêm khong 0,26mm. Các mẫu iPhone 13 cũng được cho là sẽ nặng hơn một chút do có pin lớn hơn.

Mẫu iPhone 13 tiêu chuẩn với thiết lập máy ảnh ống kính kép có thể thấy các ống kính được sắp xếp theo đường chéo chứ không phải là thiết kế theo chiều dọc. Không rõ lợi ích sẽ là gì, vì thiết bị sẽ tiếp tục cung cấp cùng một ống kính Rộng và Siêu rộng, nhưng có một số thay đổi trong cửa hàng như tính năng ổn định hình ảnh quang học thay đổi cảm biến cho ống kính Rộng có thể cần phải định vị lại.

 

Các mẫu iPhone 13 Pro sẽ dày hơn 0,2mm, có lẽ để tạo điều kiện cho pin lớn hơn và sẽ có cụm camera sau lớn hơn nhiều, theo hình ảnh render . Đơn vị camera lớn hơn có thể cần thiết để phù hợp với tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến và nó có vẻ có cùng kích thước với đơn vị camera phía sau của iPhone 12 Pro Max.

 

Kích thước camera lớn hơn của iPhone 13 Pro đã được chứng minh trong các hình ảnh của iPhone 12 Pro trong hộp đựng iPhone 13 Pro , có phần cắt camera lớn hơn đáng chú ý. Hộp đựng được thiết kế dựa trên hình ảnh CAD và thông số kỹ thuật rò rỉ của các mẫu iPhone 13.

 

Các mẫu iPhone 13 cũng có thể có nam châm mạnh hơn bên trong và một lớp hoàn thiện mờ khác ở bên ngoài. Các tin đồn cho thấy iPhone sắp tới sẽ có tùy chọn màu đen mờ thay thế màu xám không gian, cùng với lớp phủ thép không gỉ mới giúp giảm vết ố và dấu vân tay.

Apple dường như cũng đang xem xét một màu cam, giống như màu đồng, mặc dù điều đó có thể không xảy ra. Cần lưu ý rằng những tin đồn này đến từ một nguồn không có hồ sơ theo dõi chắc chắn về việc dự đoán chính xác các kế hoạch của Apple.

Tai thỏ nhỏ hơn

IPhone 13 dự kiến ​​sẽ có một notch nhỏ hơn và một số nguồn tin uy tín đã chỉ ra rằng kích thước notch sẽ thu nhỏ vào năm 2021, bao gồm cả nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple .

Trang Mac Otakara của Nhật Bản đã nói rằng camera TrueDepth sẽ nông hơn vì bộ thu nhận ở phía trên cùng của màn hình đang được chuyển sang cạnh của vỏ máy. Thông tin này ban đầu cho thấy phần khía sẽ nông hơn thay vì nhỏ hơn, nhưng các mô hình sau đó đã chỉ ra rằng nó sẽ thu hẹp về chiều rộng thay vì chiều cao.

DigiTimes tin rằng phần notch trên các mẫu iPhone 13 sẽ "thu nhỏ" kích thước, trở nên nhỏ hơn nhờ mô-đun camera được thiết kế lại tích hợp đèn chiếu sáng Rx, Tx và đèn pha để cho phép giảm kích thước, cùng với chip VSCEL nhỏ hơn . Các nhà phân tích của Barclays cũng giải thích tương tự rằng một notch nhỏ hơn trên các mẫu iPhone 13 sẽ là kết quả của "phiên bản tích hợp chặt chẽ hơn của hệ thống đèn có cấu trúc hiện tại" cho Face ID.

Bộ phát Face ID của iPhone 13 được cho là làm từ vật liệu nhựa thay vì kính, có thể thực hiện được nhờ công nghệ lớp phủ được cải tiến, nhưng không rõ liệu điều này có mang lại lợi ích cho người dùng cuối hay không hay chỉ đơn giản là giảm sản lượng. chi phí cho Apple.

Phần tai thỏ nhỏ hơn có thể được nhìn thấy trong các tấm màn hình rò rỉ được cho là dành cho các mẫu iPhone 13 sắp tới. Trong những hình ảnh này, các tấm nền có các vết khía nhỏ hơn do loa tai nghe đã được chuyển vào viền trên. Điều này đã được thể hiện trong các hình ảnh khác của iphone 13.

Vào tháng 4, Mac Otakara đã chia sẻ những hình ảnh về một mẫu iPhone 13 được in 3D , cho thấy một notch nhỏ hơn, camera mặt trước di chuyển sang bên trái và một tai nghe được định vị lại. So với iPhone 12 Pro, mô hình cho thấy iPhone 13 Pro sẽ có một notch có chiều cao 5,35mm, trái ngược với 5,30mm và chiều rộng 26,80mm, giảm từ 34,83mm.

Những hình ảnh tương tự đã xuất hiện từ người rò rỉ có tên "DuanRui", một lần nữa cho thấy phần notch nhỏ hơn và tai nghe được định vị lại.

Thiết kế không cổng không được mong đợi

Mục tiêu lâu nay của Apple là một chiếc iPhone không có cổng hoặc nút bên ngoài cho một thiết bị gọn gàng, hợp lý và có tin đồn cho rằng Apple sẽ giới thiệu một chiếc iPhone không cổng vào năm 2021 không có cổng Lightning, nhưng có vẻ như điều đó sẽ không xảy ra. sau tất cả.

Bloomberg cho biết rằng Apple nghiền ngẫm loại bỏ các cổng Lightning và một số mô hình iPhone ủng hộ sạc không dây, nhưng chuyên gia phân tích của Apple Ming-Chi Kuo gần đây cho biết rằng Apple sẽ tiếp tục sử dụng một kết nối sét cho 2021 iPhone dòng sản phẩm.

Một chiếc iPhone không cổng sẽ sạc bằng sạc không dây dựa trên Qi và các phụ kiện MagSafe, và Kuo vẫn chưa tin rằng thị trường MagSafe đã đủ trưởng thành để hỗ trợ thiết kế không cổng.

Không có USB-C

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple không có kế hoạch chuyển dòng iPhone từ Lightning sang USB-C. Kuo gần đây đã nói rằng Apple không muốn chuyển sang USB-C vì nó là một tiêu chuẩn mở và ít chống thấm nước hơn Lightning.

Với Lightning, Apple có thể điều chỉnh chất lượng của cáp Lightning và phụ kiện thông qua chương trình Made for iPhone (MFi), nhưng điều đó sẽ không thể thực hiện được với USB-C.

IPhone 13 và các iPhone trong tương lai dự kiến ​​s tiếp tc s dng cng Lightning cho đến khi các ph kin MagSafe đủ phổ biến để cho phép thiết kế iPhone không cổng.

ID cảm ứng?

Theo Bloomberg , Apple đang thử nghiệm đầu đọc dấu vân tay Touch ID trên màn hình, đánh dấu một sự thay đổi lớn đối với hệ thống sinh trắc học mà Apple đã sử dụng cho các thiết bị hàng đầu kể từ khi iPhone X.

Joanna Stern của Wall Street Journal cũng đã gợi ý rằng Apple đang nghiên cứu cảm biến vân tay trong màn hình có thể sử dụng công nghệ quang học, nhưng các tin đồn khác cho rằng Apple sẽ sử dụng công nghệ siêu âm từ Qualcomm và các nhà cung cấp khác. Công nghệ siêu âm, sử dụng sóng âm thanh để lập bản đồ vân tay, an toàn hơn công nghệ quang học và nó hoạt động trong nhiều điều kiện hơn, nhưng thay vào đó, Apple có thể sử dụng kết hợp quang học / điện dung mạnh mẽ hơn.

Nếu Apple triển khai Touch ID trong màn hình, cảm biến vân tay sẽ được cung cấp cùng với Face ID và sẽ thuận tiện cho những người dùng iPhone không thể mở khóa iPhone bằng nhận dạng khuôn mặt khi sử dụng mặt nạ.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết vào năm 2019 rằng Apple đang làm việc trên một chiếc iPhone có cả Face ID và cảm biến vân tay trên màn hình để ra mắt vào năm 2021, nhưng vào tháng 2 năm 2021, ông nói rằng "không có khả năng hiển thị về thời gian" sử dụng Touch ID, dành riêng cho nút nguồn Touch ID. Anh ấy không đề cập đến Touch ID dưới màn hình trên iPhone 13.

Vào tháng 3 năm 2021, các nhà phân tích của Barclays tuyên bố rằng các mẫu iPhone 13 "có khả năng" sẽ có máy quét dấu vân tay được nhúng dưới màn hình để xác thực, ngoài Face ID, nhưng điều này vẫn chưa được xác nhận.

Mô hình giả bị rò rỉ

Trước khi ra mắt iphone mới, các nhà sản xuất ốp lưng thường thiết kế các mô hình giả, đây là phiên bản giá của các Iphone sắp ra mắt được sử dụng để tạp vỏ cho iphone. Chúng tôi đã có trên tay các mô hình giả của Iphone 13, iphone 13 mini, iphone 13 pro và iphone 13 pro max, dựa trên thông số kỹ thuật và chi tiết rò rỉ từ các đối tác sản xuất của Apple.

Các mô hình giả thường chính xác nhất và nói chung là đại diện đáng tin cậy cho các thiết bị mới mà Apple dự định phát hành và các mô hình giả này phù hợp với nhiều tin đồn mà chúng ta đã nghe về iPhone mới. Điều đó nói rằng, luôn có khả năng một số điều chỉnh và thay đổi thiết kế này có thể bị tắt.

Dự kiến ​​sẽ không có thay đổi lớn về thiết kế trong năm nay và các mô hình giả trông tương tự như iPhone 12, 12 mini, 12 Pro và 12 Pro Max, có cùng kích thước. Chúng tôi mong đợi một số khác biệt nhỏ về độ dày ở một số mẫu, nhưng phần lớn, dòng sản phẩm iPhone 13 sẽ trông rất giống với dòng sản phẩm iPhone 12.

Apple được cho là sẽ cắt giảm kích thước của notch trong dòng sản phẩm iPhone 13 và có những thay đổi đáng chú ý trên mô hình giả. Micrô đã được chuyển đến viền trên của thiết bị, đây có lẽ là thay đổi thiết kế cho phép mô-đun camera mặt trước được thu gọn lại.

Thiết kế thân máy nói chung có thể giống nhau, nhưng có những thay đổi đáng chú ý đối với một số thiết kế máy ảnh. Apple đang giới thiệu một số tính năng máy ảnh mới, chẳng hạn như Ổn định cảm biến-Shift trên dòng iPhone 13 cũng như các cải tiến cho iPhone 13 Pro, vì vậy thiết lập camera sau của các mẫu giả này không giống với dòng iPhone 12.

Apple đang đưa iPhone 13 Pro phù hợp với iPhone 13 Pro Max, vì vậy phần nhô ra của camera lớn hơn nhiều so với phần camera của iPhone 12 Pro. Nó có kích thước ngang bằng với camera của iPhone 13 Pro Max, vì vậy vỏ iPhone 12 Pro sẽ không vừa với iPhone 13 Pro.

IPhone 13 Pro Max trông gần giống với iPhone 12 Pro Max, mặc dù camera lớn hơn một chút. Mô hình giả có các kích thước thấu kính khác nhau với các thấu kính lớn hơn một chút, nhưng ngoài ra, không có thay đổi nào. Các nhà sản xuất vỏ máy không nhất thiết cần độ chính xác kích thước ống kính tại chỗ để phát triển vỏ máy, nhưng có thể có một số thay đổi đối với ống kính vì một số nâng cấp máy ảnh được mong đợi.

Đối với iPhone 13 và iPhone 13 mini, Apple đang sắp xếp lại các ống kính máy ảnh thành một bố cục đường chéo có đèn flash ở trên cùng bên phải của mô-đun máy ảnh và micrô ở dưới cùng bên trái, với các ống kính Rộng và Siêu rộng được đặt theo đường chéo để nhau. Đây có thể là một thay đổi được giới thiệu để hỗ trợ tính năng Ổn định cảm biến-Shift được đồn đại, hiện chỉ giới hạn ở các mẫu Pro.

Các mô hình giả cho thấy iPhone 13 sẽ có khay SIM được định vị lại và những thay đổi nhỏ đối với vị trí của các nút âm lượng, trong khi khay SIM có thể bị dịch chuyển một chút trên các mô hình khác.

Màn hình ProMotion 120Hz

Có nhiều tin đồn trước khi ra mắt dòng sản phẩm iPhone 12 cho rằng các mẫu iPhone 12 cao cấp có thể có màn hình ProMotion 120Hz, nhưng sau đó trong chu kỳ tin đồn, rõ ràng là tính năng này đã bị trì hoãn cho đến năm 2021 do lo ngại về tuổi thọ pin.

Để triển khai tốc độ làm mới 120Hz trên iPhone, Apple cần áp dụng công nghệ màn hình LTPO, được đồn đại sẽ xảy ra vào năm 2021. Ít nhất hai mẫu iPhone 2021 sẽ sử dụng màn hình OLED với công nghệ bảng nền LTPO năng lượng thấp, điều này sẽ mở đường cho tốc độ làm tươi 120Hz. LTPO cung cấp một bảng nối đa năng tiết kiệm điện hơn, giúp bật và tắt các pixel riêng lẻ trên màn hình, đồng thời cho phép tuổi thọ pin tốt hơn. Hai mẫu có LTPO dự kiến ​​sẽ là mẫu Pro, đây là những mẫu được đồn đại sẽ áp dụng công nghệ ProMotion.

Samsung sẽ cung cấp màn hình OLED LTPO cho phép Apple triển khai tốc độ làm tươi 120Hz trên các mẫu iPhone 2021 và BOE và LG Display cũng có thể cung cấp cho Apple một số màn hình được thiết lập để sử dụng trong iPhone mới. Samsung bắt đầu sản xuất màn hình OLED LTPO cho Apple vào tháng 5/2021.

Apple sẽ sử dụng công nghệ màn hình Y-OCTA , cho phép tạo hình mạch màn hình cảm ứng trên tấm nền OLED mà không cần đến một lớp riêng biệt. Điều này dẫn đến màn hình mỏng hơn và giá cả phải chăng hơn.

Các nhà cung cấp của Apple là Samsung và LG Display được cho là đang trong quá trình chuyển đổi các bộ phận trong năng lực sản xuất của họ để sản xuất tấm nền OLED LTPO công suất thấp cho iPhone 13. Việc chuyển đổi hoàn toàn sản xuất từ ​​màn hình LTPS sang LTPO có thể sẽ được hoàn thành trong thời gian đầu. nửa năm 2021.

Màn hình luôn bật?

Max Weinbach, một người rò rỉ với nhiều thành tích theo dõi, tuyên bố iPhone 13 sẽ có màn hình luôn bật trông giống như một màn hình Khóa săn chắc với đồng hồ và mức sạc pin có sẵn. Thông báo sẽ được hiển thị nhưng màn hình sẽ không hoàn toàn sáng. Ông cũng nói rằng màn hình iPhone sẽ có tốc độ làm tươi 120Hz.

Bộ xử lý A15

Apple sẽ sử dụng chip 5nm + A15 cho iPhone 2021, với bộ chip do TSMC sản xuất. Chúng tôi chưa nghe thông tin chi tiết cụ thể về chip A15 tại thời điểm này, nhưng các thiết kế chip mới luôn mang đến những cải tiến về tốc độ và hiệu quả.

TSMC bắt đầu sản xuất chip A15 vào cuối tháng Năm.

Chip 5G và WiFi 6E

Vào tháng 2 năm 2020, Qualcomm đã ra mắt modem 5G thế hệ thứ ba Snapdragon X60 mới, sẽ được sử dụng trên iPhone 2021 . Các iPhone trong tương lai cũng sẽ sử dụng chip modem Qualcomm X65 và X70.

Snapdragon X60 của Qualcomm được xây dựng trên quy trình 5 nanomet, mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng cao hơn trong một diện tích nhỏ hơn so với chip X55 được sử dụng trong các mẫu iPhone 12. Nó cũng cho phép tổng hợp dữ liệu 5G từ các băng tần mmWave và phụ 6GHz đồng thời để cải thiện tốc độ và phạm vi phủ sóng.

Công nghệ mmWave 5G nhanh hơn dự kiến ​​sẽ mở rộng sang các quốc gia khác , với lượng xuất xưởng iPhone mmWave của Apple dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể vào năm 2021. Hơn 50% tổng số mẫu iPhone 13 dự kiến ​​sẽ hỗ trợ công nghệ mmWave và Apple đang chuẩn bị bằng cách đặt hàng thêm mmWave ăng ten.

Apple vào năm 2021 được cho là sẽ tiếp tục cắt giảm chi phí iPhone để đáp ứng tốt hơn chi phí của công nghệ chip 5G, áp dụng thiết kế bảng pin mềm giúp giảm chi phí từ 30 đến 40% so với giá bảng của iPhone 12.

Các nhà phân tích của Barclays tin rằng các mẫu iPhone 13 sẽ hỗ trợ WiFi 6E, cung cấp các tính năng và khả năng của WiFi 6 được mở rộng sang băng tần 6GHz. WiFi 6 cung cấp hiệu suất cao hơn, độ trễ thấp hơn và tốc độ dữ liệu nhanh hơn, trong khi phổ bổ sung của WiFi 6E cung cấp băng thông tăng hơn so với các băng tần WiFi 2,4 và 5GHz hiện có.

Pin lớn hơn

Các mẫu iPhone 13 sẽ có pin lớn hơn, có thể kéo dài thời lượng pin. Apple đang sử dụng các thiết kế tiết kiệm không gian mới như tích hợp khe cắm SIM với bo mạch chủ và giảm độ dày của mô-đun quang học phía trước để cung cấp nhiều không gian hơn cho pin.

Một tin đồn xuất phát từ trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho rằng các mẫu iPhone 13 đều sẽ có pin lớn hơn .

IPhone 13 Pro Max được cho là có pin 4352mAh, tăng từ 3687mAh trong iPhone 12 Pro Max, trong khi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sẽ có pin 3095mAh, tăng từ 2815mAh trong iPhone 12. iPhone 13 mini là dự kiến ​​sẽ có pin 2406mAh, tăng từ pin 2227mAh trong iPhone 12 mini.

Chip A15 sẽ giới thiệu các cải tiến hiệu quả hơn nữa. DigiTimes báo cáo rằng các mẫu iPhone 13 Pro sẽ có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 15-20% để bù đắp ảnh hưởng của tuổi thọ pin của màn hình tốc độ làm tươi cao.

Bộ nhớ tối đa 1TB?

Đã có một vài tin đồn sơ sài cho thấy các mẫu iPhone 13 sẽ có dung lượng lưu trữ lên đến 1TB, tăng từ mức tối đa 512GB trong các mẫu iPhone 12. Điều này vẫn chưa được xác nhận bởi một nguồn đáng tin cậy, vì vậy chúng ta sẽ cần phải chờ xem liệu dự đoán này có chính xác hay không.

Sạc ngược không dây?

Các mẫu iPhone 13 được đồn đại sẽ có cuộn dây sạc không dây "lớn hơn một chút" có thể giúp cải thiện khả năng quản lý nhiệt và công suất cao hơn, đồng thời có thể kích hoạt tính năng sạc không dây ngược.

Sạc không dây ngược sẽ cho phép iPhone sạc các thiết bị khác như AirPods, và nó đã được đồn đại trong quá khứ. Tin đồn này đến từ Max Weinbach, người không phải lúc nào cũng có thông tin đáng tin cậy, vì vậy nó nên được nhìn nhận với một số hoài nghi.

Cải tiến máy ảnh

Có một số cải tiến máy ảnh đáng chú ý sẽ ra mắt vào năm 2021. Tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến sẽ được mở rộng trên toàn bộ dòng iPhone , giới thiệu những cải tiến về hiệu suất ánh sáng yếu và ổn định bằng cách giảm rung máy, với tính năng được đồn đại là có sẵn cho cả ống kính Wide và Ống kính siêu rộng của các mẫu Pro.

Các mẫu iPhone cao cấp sẽ nhận được một máy ảnh Ultra Wide được nâng cấp với ống kính sáu thành phần và khẩu độ f / 1.8 được cải tiến sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn so với ống kính khẩu độ f / 2.4 hiện tại, cho phép hiệu suất tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. IPhone 13 và 13 Pro Max cũng sẽ bao gồm một camera Ultra Wide được nâng cấp với khả năng tự động lấy nét, một bản nâng cấp so với camera Ultra Wide có tiêu cự cố định trong các mẫu iPhone 12. Tính năng lấy nét tự động sẽ cho phép hình ảnh sắc nét hơn bất kể khoảng cách chủ thể là bao nhiêu.

Các nhà phân tích của Barclays tin rằng cả 4 mẫu iPhone 13 sẽ có ống kính camera Ultra Wide nâng cấp với khẩu độ f / 1.8 rộng hơn, nhưng nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple nói rằng bản nâng cấp Ultra Wide này sẽ chỉ giới hạn ở các mẫu iPhone Pro. Barclays cũng tin rằng ống kính tele nâng cấp được sử dụng riêng trong iPhone 12 Pro Max sẽ mở rộng thành mẫu iPhone 13 Pro tiêu chuẩn vào năm 2021.

Các mẫu iPhone 13 Pro dự kiến ​​s bao gồm ống kính Ultra Wide được cải tiến , với việc Apple nâng cấp từ ống kính 5 phần tử lên ống kính 6 phần tử, được cho là có thể thực hiện được nhờ "lợi thế về thiết kế và sản xuất".

Nhà phân tích hiển thị Ross Young tin rằng toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 2021 sẽ sử dụng cảm biến camera tương tự như iPhone 12 Pro Max, mang lại những cải tiến tổng thể cho các mẫu cấp thấp hơn.

Ming-Chi Kuo tin rằng iPhone 13 mini, iPhone 13 và iPhone 13 Pro sẽ có cùng ống kính góc rộng 7P với khẩu độ f1.6 như những người tiền nhiệm iPhone 12 tương ứng của chúng. IPhone 13 Pro Max lớn hơn được cho là có ống kính góc rộng khẩu độ f1.5, tăng nhẹ so với khẩu độ f1.6 trên iPhone 12 Pro Max.

Khi nói đến thiết kế camera , đơn vị camera phía sau có thể tăng kích thước thêm 0,9mm trên tất cả các mẫu iPhone 13. Phần lồi camera dự kiến ​​s vn còn, nhưng các ng kính riêng l có th nhô ra ít hơn vi thiết kế mi.

Leaker Max Weinbach cho biết mô-đun máy ảnh mới sẽ không hoàn toàn phẳng, nhưng mỗi ống kính sẽ nhô ra ít hơn so với thân thiết bị. Ngoài ra, phần chạy ngay tới mô-đun máy ảnh sẽ nhỏ hơn, làm giảm độ dày của hệ thống máy ảnh.

Weinbach tuyên bố các mẫu iPhone 13 sẽ có khả năng chụp ảnh thiên văn để chụp bầu trời. Có một chế độ đặc biệt được kích hoạt khi iPhone hướng lên bầu trời, cho phép thiết bị phát hiện mặt trăng, các vì sao và các hiện vật khác và điều chỉnh độ phơi sáng. Ông cũng cho biết các mẫu iPhone mới sẽ có thể quay video ở Chế độ Chân dung.

Weinbach nói thêm rằng chế độ chân dung trên iPhone Pro mới sẽ được tăng cường sử dụng máy quét LiDAR và nói rằng Apple cũng sẽ bao gồm một chế độ "chỉnh sửa ổn định hình ảnh" mới sẽ tự động phát hiện và giữ cho đối tượng được lấy nét trong video, cũng như cải thiện khả năng khử nhiễu với tạo chùm tia. Weinbach không phải là một nguồn đặc biệt đáng tin cậy vì vậy điều này nên được xem xét với một số hoài nghi cho đến khi được xác nhận.

Máy quét LiDAR

Có một vài tin đồn cho thấy Máy quét LiDAR đã được thêm vào iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có thể mở rộng cho toàn bộ dòng iPhone vào năm 2021, bao gồm cả các mẫu Pro và tiêu chuẩn, nhưng các nhà phân tích của Ming-Chi Kuo và Barclays đã cho biết rằng nó sẽ tiếp tục được giới hạn chỉ cho các mẫu iPhone 13 Pro và Pro Max.

Máy quét LiDAR đo khoảng cách ánh sáng và độ sâu pixel của các đối tượng trong một cảnh để vạch ra khu vực cách xa tới năm mét. Nó cho phép trải nghiệm AR thực tế hơn và cải thiện khả năng lấy nét tự động trong các cảnh thiếu sáng.

Ngày phát hành

Dòng sản phẩm iPhone 2021 của Apple sẽ được công bố vào mùa thu năm 2021, với khả năng công ty sẽ quay trở lại mốc thời gian ra mắt truyền thống vào tháng 9. Dòng sản phẩm iPhone 12 của Apple đã không ra mắt vào tháng 9 như dự kiến ​​do sự chậm trễ sản xuất gây ra bởi cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, nhưng các mẫu iPhone 13 sẽ không gặp phải tình trạng trì hoãn sản xuất tương tự và sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 9 .

Các thiết bị iPhone 13 có số model A2628, A2630, A2634, A2635, A2640, A2643 và A2645 đã được đệ trình lên Ủy ban Kinh tế Á-Âu vào tháng 6 trước khi ra mắt vào mùa thu.

Theo: macrumors

Bài viết liên quan

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

DIGIPHONE | Thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2024

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

GALAXY S24 ULTRA Siêu Phẩm Công Nghệ AI

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Pixel 8 Pro Cấu Hình , Thông tin : Cập nhật 24/24

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

Google Pixel FOLD siêu phẩm màn hình gập đến từ Pixel

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

So sánh Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy S21 Ultra: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

LỊCH NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023

LỊCH NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09/2023

call hotline Hotline hỗ trợ
Facebook Instagram Youtube Twitter Top